“ปู ไปรยา” ออกมาคอลเอาท์แล้ว! ชี้อัดอั้นมานาน พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลขอโทษประชาชน


ให้คะแนน


แชร์

“ปู ไปรยา” ออกมาคอลเอาท์แล้ว! ชี้อัดอั้นมานาน พร้อมเรียกร้องให้รัฐบาลขอโทษประชาชน

วันที่ 20 ก.ค. 2564 เวลา 09:50 น.

“ปู ไปรยา” ออกมาคอลเอาท์แล้ว! ถามต้องมีคนตายอีกเท่าไหร่? เรียกร้องรัฐบาลขอโทษประชาชน

หลังจากเงียบหายไปนานมาก จนเกิดดราม่าตามมารัวๆ สำหรับสาว “ปู ไปรยา” เจ้าของตำแหน่งทูตสันถวไมตรี UNHCR เกี่ยวกับสิทธิของมนุษย์โดยตรง ล่าสุดเมื่อวานนี้ 19 กรกฎาคม 2564 “ปู” ได้ออกมาเคลื่อนไหวถึงประเด็นปมคุมโควิด-19 ในไทยเป็นครั้งแรก

โดยเธอนั้นได้ระบายความอัดอั้นตันใจที่มีมาตลอด ว่าจริงๆ เธอนั้นอยากแสดงความเห็น แต่ต้องคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมากับองค์กรที่ทำงานให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งมีข้อความว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ในประเทศไทยมาโดยตลอด ภาพข่าวที่ปูได้เห็น คือประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการักษาพยาบาลได้อย่างเท่าเทียม จำนวนผู้เสียชีวิตคาบ้านเพิ่มขึ้นแต่ละวันอย่างน่าใจหาย หมอ-พยาบาลติดโควิดเพิ่มขึ้น วัคซีนไม่เพียงพอ ที่มีอยู่ก็ป้องกันสายพันธุ์เดลต้าได้ไม่ดี ต้องมีคนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ ประชาชนทนไม่ไหวออกมาเรียกร้องขอวัคซีนที่มีคุณภาพ

ที่ผ่านมา ปู อัดอั้นใจมาตลอด ปูอยากแสดงความเห็นในสิ่งที่ปูรู้สึก แต่ปูต้องคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมากับองค์กรที่ปูทำงานให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ปูได้แสดงความเห็นส่วนตัวบนพื้นที่ส่วนตัวนี้แล้ว

ปู หวังมาตลอดว่า รัฐบาลจะใช้หัวใจรับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชน เสียงร้องไห้ ความเจ็บปวดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก แล้วแสดงความจริงใจยอมรับความผิดพลาด ขอโทษประชาชน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน และรีบจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

ปู ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบและเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้าถึงการรักษาพยาบาลและสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม ประชาชนชนมีสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสาธารณสุข ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการได้รับความคุ้มครองในสิ่งที่พวกเขาคิด พูด และแสดงความคิดเห็น และผู้บริหารประเทศควรเปิดใจรับฟัง และมีคำอธิบายดี ๆ ให้กับประชาชนโดยไม่ใช้ความรุนแรง”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/658450
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/658450