ปู ไปรยา เรียกร้องรัฐบาลฟังเสียงประชาชน เผยที่ผ่านมาอัดอั้นใจมาตลอด


ให้คะแนน


แชร์

20 ก.ค. 2564 10:45 น.

จากสถานการณ์โควิด-19 แพร่ระบาดหนักในประเทศไทย ส่งผลให้มีผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตพุ่งสูงอย่างต่อเนื่อง และเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการจัดการปัญหาของรัฐบาล ล่าสุดนางเอกสาว ปู ไปรยา สวนดอกไม้ ก็เป็นอีกหนึ่งคนที่ไม่ทนกับเรื่องนี้ โพสต์แสดงความคิดเห็นในไอจีส่วนตัว พร้อมทั้งเผยที่ผ่านมารู้สึกอัดอั้นใจมาตลอด อยากแสดงความคิดเห็น แต่ก็คำนึงถึงผลกระทบที่ตามมากับองค์กรที่ทำงานให้

ปู ไปรยา ขอบคุณภาพจากไอจี @prayalundberg ปู ไปรยา ขอบคุณภาพจากไอจี @prayalundberg

ข่าวแนะนำ

โดย ปู ไปรยา ได้แสดงความคิดเห็นถึงสถานการณ์โควิดในประเทศไทยว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา ปู เฝ้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในประเทศไทยมาโดยตลอด ภาพข่าวที่ปูได้เห็น คือ ประชาชนจำนวนมากไม่สามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างเท่าเทียม จำนวนผู้เสียชีวิตคาบ้านเพิ่มขึ้นแต่ละวันอย่างน่าใจหาย หมอ-พยาบาลติดโควิดเพิ่มขึ้น วัคซีนไม่เพียงพอ ที่มีอยู่ก็ป้องกันสายพันธุ์เดลตาได้ไม่ดี ต้องมีคนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ ประชาชนทนไม่ไหวออกมาเรียกร้องขอวัคซีนที่มีคุณภาพ

ที่ผ่านมา ปู อัดอั้นใจมาตลอด ปูอยากแสดงความเห็นในสิ่งที่ปูรู้สึก แต่ปูต้องคำนึงถึงผลที่จะเกิดขึ้นตามมากับองค์กรที่ปูทำงานให้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ วันนี้ปูได้แสดงความเห็นส่วนตัวบนพื้นที่ส่วนตัวนี้แล้ว

ปู หวังมาตลอดว่า รัฐบาลจะใช้หัวใจรับฟังเสียงข้อเรียกร้องของประชาชน เสียงร้องไห้ ความเจ็บปวดจากการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รัก แล้วแสดงความจริงใจยอมรับความผิดพลาด ขอโทษประชาชน เปิดเผยข้อมูลข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการบริหารจัดการวัคซีน และรีบจัดการแก้ไขปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมโดยเร็ว

ปู ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงทุกรูปแบบ และเชื่อโดยบริสุทธิ์ใจว่า มนุษย์ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพที่จะเข้าถึงการรักษาพยาบาลและสวัสดิการของรัฐอย่างเท่าเทียม ประชาชนชนมีสิทธิเสรีภาพในการรับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับการสาธารณสุข ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการได้รับความคุ้มครองในสิ่งที่พวกเขาคิด พูด และแสดงความคิดเห็น และผู้บริหารประเทศควรเปิดใจรับฟัง และมีคำอธิบายดีๆ ให้กับประชาชนโดยไม่ใช้ความรุนแรง” โดยมีคนในวงการบันเทิง รวมถึงแฟนๆ และชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นนับพันข้อความ.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2144780
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2144780