โฟกัส ฟาดแรง! ล็อกดาวน์ขนาดนี้ มีพักหนี้ไหม ลั่น คนตาสว่างแล้ว ไม่ได้โง่ค่ะ


ให้คะแนน


แชร์

โฟกัส ฟาดตรงใจกลาง ถามดังๆ “ล็อกดาวน์” มีมาตรการพักหนี้ไหม กังขา เหมือนกดให้คนไม่มีจะกิน แล้วหยิบยื่นเงินมาให้เพื่อทวงบุญคุณ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ฟาดอย่างต่อเนื่อง และไม่หยุดยั้ง สำหรับ “โฟกัส จีระกุล” นักแสดงหญิงและเกมเมอร์ชื่อดัง ที่มักจะออกมาแสดงความเห็นทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเจ้าตัวโพสต์สเตตัสเฟซบุ๊กแบบ “ฟาดๆ” อีกครั้ง ถึงมาตรการล็อกดาวน์ของทางภาครัฐ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด ใน 13 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้ม ที่ส่อว่าน้ำหนักของมาตรการล็อกดาวน์ จะหนักกว่ามาตรการเยียวยาประชาชน ซึ่งโฟกัสได้โพสต์ข้อความไว้ดังนี้

“…ล็อคดาวน์ยาวขนาดนี้ โรคโควิดคงหาย แต่คนจะตายเพราะไม่มีกิน!!! มีมาตรการพักชำระหนี้ไหมคะ คนที่ทำงานไม่ได้ จะเอาเงินที่ไหนใช้กินใช้อยู่? เหมือนพยายามกดให้คนไม่มีเงิน กดให้เศรษฐกิจมันพัง แล้วพอจะประชาชนไม่มีกิน ก็ค่อยหยิบยื่นเงินมาให้ เพื่อทวงบุญคุณว่า “พวกเราคือคนช่วยประชาชนนะ” อยากเป็นฮีโร่ อยากมีซีน อยากเป็นที่รัก อะไรที่มันปลอม คนเค้าดูออก ตาสว่างแล้วค่ะ ไม่ได้โง่ค่ะ…”

ทั้งนี้ หลังจากสาวโฟกัสโพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีดังกล่าว ไม่กี่นาที พบว่ามีเหล่าชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก รวมถึงตั้งคำถามในลักษณะเดียวกันกับโฟกัส ว่าภาครัฐมีมาตรการเยียวยาที่เป็นระบบกว่าที่เป็นอยู่หรือไม่ อย่างไร?

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6519141
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6519141