JAYLERR x Ice Paris ปล่อย “เมื่อวานก็นานไป” ไม่ได้มาเล่นๆ ยิ่งทำยิ่งรักในงานเพลง


ให้คะแนน


แชร์

21 ก.ค. 2564 07:45 น.

เรียกว่าไม่ได้มาเล่นๆ แต่เป็นตัวจริง เพราะถือเป็นศิลปินคู่ดูโอจากค่าย นาดาว มิวสิค ที่มีผลงานเพลงฮอตฮิตออกมาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด 2 หนุ่ม JAYLERR (เจเจ-กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) และ Ice Paris (ไอซ์-พาริส อินทรโกมาลย์สุต) เปลี่ยนสไตล์ใหม่!! ปล่อยซิงเกิล เมื่อวานก็นานไป (FEELS LIKE A YEAR) ซึ่งเป็นเพลงจังหวะ Medium ฟังสบายๆที่ถูกเขียนขึ้น จากไอเดียของ JAYLERR x Ice Paris

โดยทั้ง 2 หนุ่มอธิบายเรื่องราวของความคิดถึงที่ไม่เท่ากันและมักจะทำให้คนเรารู้สึกว่า เวลานั้นเดินช้าลงเสมอ เมื่อเราต้องเป็นฝ่ายรอใครสักคน ซึ่งเพลงนี้ โป โปษยะนุกูล และ ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ มาร่วมเป็น Executive Producer โดยมี เมฆ MACHINA ร่วมกับ 3rd Tilly Birds มาโปรดิวซ์และเรียบเรียงร่วมกันสร้างสรรค์ความเป็น POP ที่ผสมผสานกลิ่นอายของ R&B ลงไปในเพลง ด้วยลูกเล่นของเสียงคอรัสแบบ Gospel ที่มาเพิ่มสีสันและมิติให้กับเพลง

ข่าวแนะนำ

ซึ่งเพลงนี้นอกจาก 3rd Tilly Birds มาเขียนเนื้อร้อง ยังเพิ่มเติมความพิเศษด้วยท่อนแร็ปที่คงความหนักแน่นจากฝีมือการแต่งของ JAYLERR และน้ำเสียงชวนเหงาของ Ice Paris ที่ช่วยกันถ่ายทอดเรื่องราวของเพลงได้อย่างลงตัว โดยมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ถูกกำกับโดยผู้กำกับ หน้าใหม่อย่าง เอส-ปฏิพล ทีฆายุวัฒน์ มากำกับ เลยให้ทั้ง 2 หนุ่มพูดถึงเพลงนี้

เจเจ เล่าว่า “สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงแรกที่ผมกับไอซ์ได้ร่วมงานกับพี่เมฆ และพี่เติร์ด Tilly Birds ครับ เพลงนี้เราทั้งคู่มีส่วนในการออกไอเดียเพลงนี้ และได้ร่วมเขียนเนื้อกับพี่เติร์ดด้วยครับ ซึ่งเพลงนี้มีกิมมิกเยอะมากไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการคอรัสและ อีกหนึ่งความพิเศษคือเป็นเพลงช้าที่สุดตั้งแต่เจ ไอซ์ เคยทำเพลงมาเลยครับ ซึ่งในเอ็มวี ส่วนตัวผมชอบมากเลยครับ”

ไอซ์ เผยว่า “สำหรับเอ็มวี เล่าเรื่องราวความคิดถึงผ่านสถานที่เดียวกันแต่เกิดขึ้นคนละช่วงเวลาซึ่งในพาร์ตของผมจะใช้ช่วงเวลากลางวันในการจัดเตรียมงานปาร์ตี้แต่ความรู้สึกของเวลายาวนานเหมือน เวลาหยุดเดิน เมื่อต้องรอคอยให้คนรักมาหา แต่ในฝั่งของพี่เจได้ใช้เวลาปาร์ตี้ในช่วงกลางคืนกับคนรักอย่างมีความสุข เวลาเลยผ่านไปเร็วในพริบตาจนอยากหยุดทุกอย่างไว้ สำหรับเพลงนี้เป็นเพลงใหม่ล่าสุดของเรา ไม่ได้มาแนวเต้น แต่มาแนวใหม่ มาในเพลงจังหวะช้าๆ เนื้อหาโดนๆ ก็ขอฝากเพลงนี้ไว้ด้วยนะครับ”

งานนี้ 2 หนุ่มซึ่งทุ่มเทกับเพลงนี้รู้สึกได้ถึงการทำงานที่เข้มข้นและการพัฒนาทางดนตรีของตัวเองเลยขอถามต่อว่า ตั้งแต่เริ่มทำงานวงการเพลงมีทัศนคติงานเพลงจากตอนแรกเปลี่ยนไปมั้ย?

เจเจ “ก่อนเริ่มทำคิดว่ามันน่าจะง่ายกว่านี้ ได้ทำแล้วมีความสุข ได้พัฒนาตัวเองขึ้นเรื่อยๆ ได้ออกไปเจอแฟนๆ เรารู้สึกว่ามันสนุกจริงๆ น่าจะเป็นหนึ่งแพชชันในชีวิตเรานอกจากการแสดง”

ไอซ์ “ของผมก็เปลี่ยนทุกๆ อณู ทุกๆวินาที มันสามารถมีความหมายได้หมดผมว่า ความลึกซึ้งตรงนี้ทำให้แพชชันทางดนตรีเรามากขึ้น ยิ่งทำก็ยิ่งรัก” เป้าหมายสูงสุดในฐานะศิลปิน?

ไอซ์ “ผมว่าเอาจริงๆ ณ ตอนนี้ อยากให้ทุกคนเข้าใจจริงๆ ว่าที่เราทำงานดนตรีตอนนี้ เราตั้งใจกันมากจริงๆ เราพยายามและมีแพชชันมาก อยากบอกว่าที่เรามาทำงานดนตรีนี้ไม่ใช่แค่รู้สึกว่าเราทำได้แต่มันคือความฝันถึงแม้ว่าเราสองคนจะได้ไปทำงานแสดงก่อนแต่ไม่ได้แปลว่าเราไม่ตั้งใจกับตรงนี้เพราะมันก็เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งที่อยากให้ทุกคนได้รู้จริงๆ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2145376
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2145376