เจาะลึกเบื้องหลัง "เบลล่า" กับบท "ทนายทิชา" ต้องฝ่าด่านหินจาก 3 ทนายดัง


ให้คะแนน


แชร์

งานนี้ใช่ว่าการเป็นนักแสดงจะสวมบทบาทได้ง่ายเพียงแค่กะพริบตา แต่เบื้องหลังของพวกพวกเขาต้องผ่านการเรียนรู้ การท่องจำ และการฝึกฝนเพื่อถ่ายทอดงานศิลปะออกมาให้สมบูรณ์แบบผ่านทางหน้าจอ “เบลล่า ราณี” เธอคือผู้หญิงคนนั้นที่ทุ่มเททั้งการแสดง และจิตวิญญาณงานศิลปะบันเทิง เรียนรู้เพิ่มเติมจากทั้งแอ็กติ้งโค้ช ครูสอนการแสดงฝ่ายบันเทิง และเรียนรู้จากประสบการณ์ตรงจากครูสายวิชาชีพตัวจริงเสียงจริงที่มาประกบเธอทุกครั้ง ที่ต้องขึ้นว่าความในฉากละคร ให้ออกมาเรียลสมจริงมากที่สุด

โดยเริ่มที่ทนายคนดัง “ทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต” ทนายหน้าหล่อ มือขวาของดาราคนดังที่ถูกจ้างว่าความมาแล้วไม่ถ้วน “ทนายเจมส์” ยืนหนึ่งด้านโค้ชสวมอินเนอร์ทนายความให้กับ “เบลล่า” ลงสนามจริงทุกครั้งคอยแนะนำและถ่ายทอดความรู้งานสายทนายให้กับนางเอกคนดัง เพื่อให้สมบทบาทราวกับเธอคือทนายตัวจริง

“การร่วมงานกับเบลล่า ก่อนอื่นต้องบอกเลยว่าน้องเป็นคนที่น่ารักมาก และเขาเต็มที่กับการแสดงมาก เขาจะทำการบ้านมาทุกครั้งในการเข้าฉาก เรื่องการแสดงไม่ต้องห่วงเลยน้องเขาเป๊ะมาก ผมจะเป็นคนแนะนำจุดมาร์กการยืน ท่าทางบุคลิกให้เขาว่าเขาต้องถ่ายทอดออกมายังไง ซึ่งเขาทำได้ดีมาก และผมขอชมละครเรื่องนี้นะที่ตีความวิชาชีพเราออกมาอีกรูปแบบนึง ที่ทุกคนอาจจะมองว่ามันเป็นเรื่องที่เครียดเรื่องที่จริงจัง วิชาชีพทนายก็คืออีกหนึ่งวิชาชีพที่มีทั้งบวกและลบ”

ด้านทนายสาวคนดังแห่ง พ.ศ.นี้ ที่เป็นภาพจำของความแข็งแกร่งของทนายหญิง อย่างทนายคนสวย “ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ” เปิดใจถึงการถ่ายทอดบทบาทของ “สาวเบลล่า” ไว้ว่า..

“ครั้งแรกที่รู้ว่าบทนางเอกที่เป็นทนายคือน้องเบลล่า ก็คืออยากดูแล้ว อยากจะเห็นตอนที่น้องเขาขึ้นศาลว่าความจะเป็นยังไง ประจวบเหมาะกับทางทีมงานก็ขอติดต่อมาให้ทางนิด้าเป็นที่ปรึกษาเรื่องบท เราเห็นถึงความตั้งใจของทีมงานมาก ก็มารีเสิร์จตามติดเวลานิด้าว่าความ คือเรื่องนี้ได้ใจเราแล้วนะในการทำงาน คือก็ต้องขอบคุณที่ใส่ใจในการทำละครเกี่ยวกับทนายไม่ใช่ไม่ทำการบ้านเลย เราเห็นลุคของเบลล่าในละครคือสนุกน่ารัก แต่พอว่าความแล้วเขาเป็นอีกคนหนึ่งบุคลิกดีมาก”

ฟากตัวพ่อทนายความที่อยู่มาแล้วทุกยุคอย่าง “อาจารย์ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช” ทนายความสายบันเทิง ที่เป็นส่วนนึงในละครเรื่องนี้ เข้าฉากร่วมว่าความประชันกับ “เบลล่า ราณี” ในละคร ยังต้องขอยกนิ้วให้

“พอได้เข้าฉากกับน้องเบลล่าผมเห็นถึงความเก่งเขาเลยครับ ไม่มีผิดเลย ผมเนี่ยผิดเองเลย (หัวเราะ) เขาทำการบ้านมาดีมาก ผมอยากขอบคุณน้องเบลล่านะที่ถือว่าเป็นสีสันของวงการทนาย วงการนิติศาสตร์ของเรา ได้มีของสวยงามๆ ไว้ให้ดูบ้าง ถ้าชีวิตจริงมีทนายที่ทั้งสวยทั้งเก่งแบบนี้นะ ผมว่าคนต้องจ้างเขาว่าความเยอะมากๆ คือเขายกระดับวิชาชีพเราได้มาก อย่างน้อยคุณดูละครเรื่องนี้คุณจะได้ศัพท์ง่ายๆ ของวิชาชีพทนายแน่นอน”

ปิดท้ายที่นางเอกคนเก่ง “เบลล่า ราณี” ขอพูดถึงบทบาทครั้งยิ่งใหญ่กับการสวมบท “ทนายทิชา” ทนายหญิงสุดตรองว่าเบื้องหลังของตัวละคร ตัวนี้สุดหินแค่ไหน

“ยากมาก เบลทำการบ้านค่อนข้างเยอะกับบทบาทนี้ เพราะด้วยความเป็นวิชาชีพมันต้องมีรายละเอียดตรงนี้ค่อนข้างมาก ทางทีมก็มีการทำการบ้านเยอะมาก ตั้งแต่ลุคหรือว่าเสื้อผ้าหน้าผมด้วยความที่เป็นวิชาชีพจริงๆ ในตัวบทมาตรา ทุกคนก็รู้อยู่แล้วว่ายากมาก เราก็อาศัยท่องจำ เขียนบันทึกลงสมุดก่อนเพื่อให้เราจำได้ พอใส่ชุดครบองค์ประกอบอินเนอร์ก็มา (หัวเราะ) เรื่องนี้เรามีทนายเจมส์มาช่วยโค้ชให้ด้วย ก็เพื่อความสมบูรณ์ของตัวละคร ก็มาช่วยดูหลายๆ อย่างให้ที่หน้าเซต ต้องยืนยังไง วางตัวยังไง ต้องยืนในจุดไหน หลังๆ มาก็จะเข้าใจและรักในอาชีพทนาย ภูมิใจแทนทุกคนที่อาชีพนี้ต้องเต็มไปด้วยความพยายามและความเรียนรู้ เราะผ่านการจดบันทึกและท่องจำกันมาเยอะมากๆ ในเรื่องเบลว่าความหลายคดีด้วยนะ ไม่ใช่แค่คดีเดียว ยากมาก แล้วพูดอยู่คนเดียวอ่ะ ต้องพูดเป็นชุด…คือเบลจะพยายามไม่ให้ผิดในฉาก เพราะไม่อย่างนั้นอารมณ์มันไม่ ต่อเนื่อง เรียกว่าต้องใช้ทั้งพลัง ความจริงจัง ว่ายังไงเราก็ต้อง ข่มคู่แข่งให้ได้ แล้วภาษากฎหมายยากมาก ตัวเลขมาตราอะไรต่างๆ คือพยายามจะจำให้ได้ทั้งหมด”

ติดตามชมละคร “Dare To Love ให้รักพิพากษา” ได้ทุกคืนวันพุธ-พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง 3 กด 33

เม้าท์ชัด จัดทุกตอน ติดตามได้ที่ www.thairath.co.th/novel และ Facebook Fanpage : นิยายไทยรัฐ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/novel/news/2145740
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/novel/news/2145740