แพท ณปภา สุดงงผลตรวจอีก รพ. ไม่พบเชื้อโควิด ชี้แจงไทม์ไลน์พัทยา (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

อีกทั้งยังมีคนอ้างว่าเพื่อนของ นาฟ ฉัฐนันท์ หลานสาวของแพท ก็โพสต์ไอจีสตอรี่มางานวันเกิดของแพท และเช็กอินโรงแรมเดียวกับแพท พร้อมทั้งตั้งคำถามว่าเป็นภาพใหม่หรือเก่า ถ้าเป็นภาพใหม่ ทำไมในไทม์ไลน์ของแพทถึงไม่มีโรงแรมนี้

ข่าวแนะนำ

แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

ล่าสุด แพท ณปภา ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านทางรายการ “เที่ยงวันทันเหตุการณ์” ทางช่อง 3 ถึงประเด็นร้อนที่เกิดขึ้น โดย หนุ่ม กรรชัย ถามว่าแพทไปพัทยามาแต่ไม่มีการลงไทม์ไลน์จริงมั้ย แพทตอบว่า

“ข้อเท็จจริงคือไปมาจริงค่ะ แต่ไป 9-11 ก.ค. นะคะ ขอโทษด้วยที่ทำให้ทุกคนเข้าใจผิด เผอิญว่าแพททำคอนเทนต์เกี่ยวกับวันเกิดค่ะ มีการไปถ่ายทำจริงๆ สามารถโทรถามที่โรงแรมและเรือที่แพทไปลงได้ คือมีการติดต่อจากโรงแรม La Miniera Pool Villas Pattaya ว่าให้มาช่วยรีวิว พูดตรงๆ คือการจ้างรีวิวค่ะ แต่เขาให้เป็น Voucher มา โรงแรมเขาเพิ่งเปิด แล้วปรากฏว่าเจอพิษโควิด เลยอยากให้มาช่วยรีวิว

ซึ่งประจวบกับว่าอาทิตย์ต่อมาเป็นวันเกิดแพท น้องๆ ในทีมเลยขายลูกค้าไปว่าขอทำเป็นคอนเทนต์วันเกิดได้มั้ย จะทำเป็นว่าเซอร์ไพรส์วันเกิดแพท พาไปลงเรือ คล้ายกับของเรซซิ่งที่แพททำเซอร์ไพรส์วันเกิดพาไปภูเก็ต แล้วค่อยเอามาลงในวันเกิดของเรซ

ซึ่งทุกอย่างถูกถ่ายทำไว้หมด แต่ขออย่างเดียวว่าใครถ่ายอะไรไว้อย่าเพิ่งลง ขอให้ทุกคนลงช่วงวันเกิดของแพท ซึ่งคิวลงของคลิปนี้จริงๆ ต้องลงวันที่ 18 ก.ค. ช่วงกลางคืน หรือวันที่ 19 ก.ค. เพราะจะต้องอยู่ในช่วงวันเกิด เหมือนกับเรื่องรถค่ะ แพทมีการถ่ายทำตั้งแต่วันที่ 12-14 ก.ค. แต่เอาคลิปไปลงวันที่ 16 เพื่อให้อยู่ในคอนเทนต์วันเกิด

แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

แต่มันมีปัญหาเรื่องของการล็อกดาวน์ ตัวแพทไม่สามารถลงงานให้กับลูกค้าได้ แพทไม่รู้จะขอบคุณกับสิ่งที่เขาทำให้กับทีมแพทกับแพทยังไง แพทเลยคิดว่าจะลงขอบคุณเขา 1 รูป และลงรูปคู่กับเรซอีกรูปนึง เพื่อให้อยู่ในกระแสวันเกิด แล้วแค่แท็กโรงแรมเขาเพื่อให้รู้ว่าเราขอบคุณเขา แต่ขออนุญาตลงแค่นี้เพราะเดี๋ยวมีดราม่า แต่มันก็มีดราม่าจริงๆ

แต่รูปที่คนแท็กหาหรือไปขุดไทม์ไลน์ คุณสามารถตรวจสอบกับทุกคนได้เลย ทุกคนโดนบังคับว่าอย่าเพิ่งลง ให้ลงเป็นช่วงกระแสของคอนเทนต์วันเกิดเท่านั้น น้องบางคนก็ลงคลิปที่ถ่ายไว้ ทำเป็นแบบว่ามันเกิดขึ้น ให้ทุกคนลองติดตาม แต่ปรากฏว่ามันต้องเลื่อนออกไป ยังดูไม่ได้ จนกว่าเรื่องล็อกดาวน์จะจบลงค่ะ”

หนุ่มบอกว่าได้พูดคุยกับแพทเมื่อคืน เห็นแพทบอกว่าไปรับเชื้อวันที่ 15 ก.ค. แพทบอกว่า “ค่ะ คือขออนุญาตพูดตรงนี้พร้อมกับพี่หนุ่มและผู้ชมเลยว่า ตอนนี้แพทงงกับตัวเองมาก ตอนนี้ยังกักตัวที่ Hospitel ผล 3 ที่งงไปหมดแล้วค่ะ คือแพทมีการคุยกับพี่หนุ่มและคุณหมออีก 2-3 ท่าน ทุกคนงง คือแพทไม่มีอาการอะไรเลย แพทวัดไข้ ออกซิเจน ความดัน ทุกอย่างแพทปกติหมดนะคะ วันนี้แพทมาที่ รพ. เพื่อเอกซเรย์ปอดและเอาเลือดไปตรวจ แต่ผล Swab ยังไม่ออก ตอนนี้แพทกลับมากักตัวเรียบร้อย รอผล swab ล่าสุด

แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

แต่ทีนี้จะอธิบายว่า คุณหมอคาดเดาเหมือนพี่หนุ่มว่าน่าจะรับเชื้อมาจากวันที่ 15 ที่แพทเอาของต่างๆ ไปให้พี่น้องที่ชุมชน อาจมีการสัมผัส แต่ได้รับเชื้อมาน้อย แล้วแพทอาจจะไม่ได้ระวังตัว อาจจะเช็ดเหงื่อ จับหน้าจับตาและได้รับเชื้อปริมาณน้อย เพราะฉะนั้นคุณหมอบอกว่าจริงๆ น่าจะมาจากวันนั้น

เลยมองว่าหลังจากวันนั้นเพิ่งแสดงอาการวันจันทร์ เพราะวันศุกร์ที่แพท Swab ก็ไม่ขึ้น วันเสาร์ก็ไม่ขึ้น มาขึ้นอีกทีวันจันทร์ Swab ตอน 11.20 น. ก็ไม่ขึ้น แต่ไปตรวจ PCR ตอนบ่าย 3 โมง ปรากฏว่าตอนเที่ยงครึ่งวันอังคารบอกพบเชื้อ แต่ค่ามัน 32 ซึ่งเชื้อมันต่ำมาก

แล้วในระหว่างวันอังคาร ด้วยความที่ไม่รู้ว่าผลมันแน่ชัดแค่ไหน เมื่อวานเลยขอตรวจซ้ำที่ รพ.ปิยะเวท แบบวอล์กอิน ปรากฏคุณหมอบอกว่าขอยังไม่บอกผล แต่มีอ่อนๆ เขาบอกว่าอาจจะ Swab น้อยรึเปล่า เขาเลยไม่มั่นใจ เลยขอ Swab ซ้ำวันนี้อีกครั้ง ส่วน Med Park หลังจากไป รพ.ปิยะเวทแล้ว แพทไป Swab ที่ Med park อีกครั้ง ผลเพิ่งแจ้งเมื่อกี้ว่า Not Detected ค่ะ ก็เลยทำตัวไม่ถูก”

หนุ่มถึงกับร้องหา ก่อนจะบอกว่างง และถามว่าต้องรออีกทีใช่มั้ย แพทบอกว่า “ใช่ค่ะ รอครั้งที่ 4 ตอนนี้ก็กักตัวค่ะ แยกกับลูกแล้วค่ะ ณ ตอนนี้ไม่ได้ทานยาใดๆ ไม่มีอาการ วัดไข้เองตลอด วัดออกซิเจนเองตลอด ทุกอย่างปกติค่ะ ตอนนี้ผลเอกซเรย์ปอด เลือด คุณหมอบอกว่าปอดดีมาก เลือดดีมาก”

จากนั้น หมวย อริสรา ถามว่าแพท Swab ตลอดและเป็นลบ อะไรที่ทำให้แพทไปตรวจ PCR แพทตอบว่า “ทำงานค่ะ บางที่ขอ Rapid Test บางที่ขอ PCR ค่ะ ไม่ได้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการที่ต้องไปตรวจค่ะ แต่บางที่ก่อนเข้างานเขาขอผลตรวจเป็น PCR ไม่เอา Rapid Test ค่ะ”

แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa แพท ณปภา ขอบคุณภาพจากไอจี @pat_napapa

หนุ่มบอกว่าอาจเป็นไปได้ 2 แบบ คืออาจมีการรับเชื้อก่อนหน้านั้น และไม่รู้ตัวและกำลังจะหาย หรืออาจเป็นเชื้อเพิ่งเกิดขึ้นมาใหม่ กำลังฟักตัวแต่ยังไม่เต็มที่ แต่พอเช็กอีกครั้งมันน้อยกว่าเดิมหรือไม่เจอเลย แพทบอกว่า “ในกรณีแรก ถ้าอาจเป็นจริง มันก็ควรมีระยะที่พีก เพราะแพท Swab บ่อยมาก แต่ทุกครั้งที่ Swab ไม่เจอเชื้อ คุณหมอเลยคิดว่าน่าจะรับเชื้อจากวันที่ 15 แต่มันน้อยค่ะ

เพราะระหว่างทางถ้าจะบอกว่าติดมาก่อนหน้านี้แล้วเริ่มหาย มันก็ต้องมีช่วงที่ตรวจแล้วเจอบ้าง เพราะเราไม่ได้ตรวจ 14 วันครั้ง ตรวจ 3 วันครั้ง และถ้ามันพีกก็น่าจะมีอาการหรือเจอเชื้อบ้าง เพราะระหว่างทาง แพทตรวจ PCR หลายรอบเหมือนกัน เพียงแต่ไม่เคยลง แพทส่งให้ทางกองเฉยๆ ค่ะ คุณหมอเลยบอกว่าน่าจะเป็นอย่างหลัง คือร่างกายรับเชื้ออ่อนมาแล้วร่างกายกำลังจัดการอยู่ ผลครั้งที่ 4 ไม่แน่ใจว่าจะได้เย็นวันนี้หรือพรุ่งนี้ค่ะ ส่วนลูกชายกับเลขาฯ ที่อยู่กับแพท กินนอนอยู่ด้วยกันไม่ติดค่ะ”.

ชมคลิป

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2145881
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2145881