เจี๊ยบ ลลนา เผยความในใจ ไม่เลือกรักษาไม่ว่าจน รวย ดี เลว เพราะมีจรรยาบรรณ


ให้คะแนน


แชร์

เจี๊ยบ ลลนา เผยความในใจ ไม่เลือกรักษาไม่ว่าจน รวย ดี เลว เพราะมีจรรยาบรรณ เราคือหมอของประชาชน และจะอยู่ข้างประชาชน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เจี๊ยบ ลลนา เผยความในใจ / หมอเจี๊ยบ แพทย์หญิง ก้องธรนินทร์ เป็นหมออีกคนหนึ่งที่อยู่ประจำการด่านหน้า ในสถานการณ์ที่เชื้อโควิด-19 ระบาดอย่างหนักในปัจจุบัน ล่าสุด เจ้าตัวโพสต์ข้อความเผยความในใจ ถึงจรรยาบรรณชองความเป็นหมอ ผ่านไอจีส่วนตัว jeab_lalana โดยมีข้อความว่า

เจี๊ยบ ลลนา เผยความในใจ

ตัวเจี๊ยบอาจจะไม่ได้เป็นหมอที่เก่ง หรือมีอำนาจตำแหน่งใดๆ แต่สิ่งหนึ่งที่มี และเป็นสากลโลกก็คือ จรรยาบรรณความเป็นแพทย์ ที่เราจะไม่เลือกปฏิบัติ และรักษาผู้ป่วย ไม่ว่าคนๆนั้นจะเป็นใคร เพศใด รวย จน เลว ดี เพราะ ในชีวิตการทำงานมีหลายครั้งที่ผู้ป่วย คือนักโทษใส่โซ่ตรวนมาตรวจ หรือบางครั้งเค้าคือผู้ร้ายที่ตำรวจเพิ่งจับมาได้

เจี๊ยบ ลลนา เผยความในใจ

แต่สิ่งหนึ่งในหน้าที่ และความเป็นมนุษย์ของเราคือการช่วยชีวิตและการรักษา ส่วนการตัดสินใครว่าเค้าถูก หรือผิด เป็นกระบวนการของศาล และสังคม ไม่ใช่หน้าที่แพทย์ที่จะเลือกรักษาผู้ป่วย

เจี๊ยบ ลลนา เผยความในใจ

การคัดเลือกผู้ป่วยว่าใครควรได้รับการรักษาก่อน หลังเราใช้ระบบ triage (เรียงตามความหนักเบาของความเจ็บป่วย) ตั้งแต่เรียนมาไม่เคยใช้ ความรวย ความจน คนดี คนเลว หรืออยู่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง มาเลือกรักษาผู้ป่วย เพราะ เราคือหมอของประชาชน และเราจะอยู่ข้างประชาชน”

เจี๊ยบ ลลนา เผยความในใจ

มีเพื่อนในวงการบันเทิงเข้ามาแสดงความชื่นชมและให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก อาทิ ritz_rueangritzไม่เคยเลือกรักษา และไม่เคยคิดว่าจะเลือกรักษา” , tucknuipoohคนเป็นหมอต้องอย่างนี้ค่ะ พี่ภูมิใจในตัวหมอเจี๊ยบที่สุดเลยค่ะ” และ krataersiam8 เป็นกำลังใจให้คุณหมอคนเก่งนะคะ👏❤️”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6521592
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6521592