หนุ่ม-มดดำ แสดงความคิดเห็น ดารา Call Out เป็นสิทธิขั้นพื้นฐานทุกคนมีสิทธิพูด


ให้คะแนน


แชร์

21 ก.ค. 2564 20:22 น.

หลังจากที่มีข่าวออกมาว่า นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการคอลเอาต์ ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งในเอกสารนั้นมีรายชื่อของ มดดำ คชาภา ด้วย 

ข่าวแนะนำ

ล่าสุด มดดำ ได้พูดผ่านรายการ ข่าวใส่ไข่ เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า เอาจริงๆ มันเป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องออกมาพูดรึเปล่า ทุกอย่างที่พูดออกไปก็รู้ว่ามันเป็นดาบสองคม แต่ความจริงวันนี้พวกเราพยายามช่วยตัวเองกันเต็มที่แล้ว

ตอนนี้ใครจะหาว่าดาราหิวแสงอะไรก็ตาม ตอนนี้เราทุกคนก็พยายามช่วยกันคนละนิดหน่อย ช่วยเท่าที่เราจะทำได้ อย่าเอาเวลาให้เราไปนั่งสอบสวนเลยครับ อย่างน้อยวันหนึ่งเราแจกถุงยังชีพช่วยคนหนึ่งคนก็ยังมีประโยชน์มากกว่า อันนี้พูดจากใจนะ แต่อะไรจะเกิดขึ้นก็ไม่รู้ว่ายังไง วันนี้เรารู้สึกว่าช่วยใครได้เราก็ช่วยกันมากกว่า

นอกจากนี้ หนุ่ม กรรชัย ก็ได้บอกว่า บางท่านที่ออกมาพูดมันเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชนที่จะพูดได้ บางคนก็ไม่ได้ไปใช้คำหยาบคาย พูดด้วยในมุมมองของเขา เอาจริงๆ แล้วก็เป็นตัวแทนของราษฎรที่เลือกเข้าไป ก็มีสิทธิ์ที่จะถูกวิจารณ์ได้ มันเป็นเรื่องปกติ 

ประเด็นไม่ได้อยู่ที่ว่าช่วยหรือไม่ช่วย ทุกคนก็ช่วยกันแหละ แต่วิธีการที่จะให้ตำรวจออกมาตรวจสอบคนที่ออกมา Call Out ตนเองก็ตอบไม่ได้ว่าถูกหรือไม่ถูก แต่ที่รู้คือมันเบียดบังสิทธิขั้นพื้นฐาน เราพูดด้วยเหตุผลนะ

ถ้าเกิดนักแสดงที่เขาออกมา Call Out เขาออกมาพูดด้วยเหตุผล อันนี้มีสิทธิ์ที่จะพูดได้ เพราะคือการใช้ชีวิตเป็นมนุษย์หนึ่งคน และรู้สึกว่าทำไมตัวเขาเองและคนที่เขารักยังไม่ได้วัคซีนตัวที่เขาต้องการ หรือว่าทำไมรู้สึกว่าได้วัคซีนตัวที่เขายังไม่แฮปปี้ เขาก็มีสิทธิ์ที่จะพูด แล้วเขาผิดตรงไหน.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2146397
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2146397