เดอะทอยส์ โพสต์ปมสอบดารา Call out ปิดกั้นเสรีภาพพื้นฐานของมนุษย์


ให้คะแนน


แชร์

22 ก.ค. 2564 11:31 น.

หลังจากที่ นายสนธิญา สวัสดี ที่ปรึกษากรรมาธิการ การกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชนสภาผู้แทนราษฎร และอดีตผู้สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ได้เข้ายื่นหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เพื่อให้ตั้งคณะกรรมการติดตาม กำกับ ดูแล ตรวจสอบ กรณีการคอลเอาต์ ของดารา นักร้อง และผู้มีชื่อเสียง เกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ซึ่งเป็นการกระทำที่ผิดต่อ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, พ.ร.ก.สถานการณ์การบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ จนกลายเป็นประเด็นร้อนในเวลานี้

เดอะทอยส์ ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ The TOYS เดอะทอยส์ ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ The TOYS

ข่าวแนะนำ

งานนี้ทำเอานักร้องหนุ่มติสต์ ทอย ธันวา บุญสูงเนิน หรือ The TOYS (เดอะทอยส์) ทนไม่ไหว โพสต์ภาพข่าวแรปเปอร์สาว มิลลิ ดนุภา เป็นหนึ่งในกลุ่มดาราที่ถูกออกหมายเรียกเรื่อง Call out และแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ว่า “เอาจริงศิลปิน/ดารานี่เจอคนวิจารณ์หรืออะไรที่เป็น fake news ใส่ความกันแทบจะทุกวัน ไม่รวมเรื่อง bullying, hate speech หรือ SH เพราะทุกคนสามารถวิจารณ์เราในด้านไหนก็ได้ ซึ่งต่อให้บางเรื่องมันไม่ใช่เรื่องจริง แต่เราก็ admit มันไป

แต่การที่ประชาชนวิจารณ์ในสิ่งที่เกิดขึ้นจริงแต่ถูกตั้งข้อกล่าวหานี้นั้นเท่ากับเป็นการปิดกั้นเสรีภาพพื้นฐานของมนุษย์ ซึ่งแทบจะไม่มีประเทศไหนใช้วิธีการนี้ เพราะมันจะก่อให้เกิดไฟที่เผาไหม้ไม่รู้จบ สิ่งที่ท่านทำในวันนี้จะเป็นการจดจำต่อวงการตลอดไป” โดยมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2147060
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2147060