“มิลลิ” ถูก “บิ๊กตู่” แจ้งความฐาน “ดูหมิ่น” ถูกปรับ 2 พัน ตร.ไล่เช็กโพสต์อื่น จ่อเอาผิดอีก!


ให้คะแนน


แชร์

“มิลลิ” ถูก “บิ๊กตู่” แจ้งความฐาน “ดูหมิ่น” ถูกปรับ 2 พัน ตร.ไล่เช็กโพสต์อื่น จ่อเอาผิดอีก!

วันที่ 22 ก.ค. 2564 เวลา 11:55 น.

“มิลลิ” ขึ้นโรงพักตามนัด “บิ๊กตู่” แจ้งความฐาน “ดูหมิ่น” ปรับ 2 พัน ตร.ไล่เช็กโพสต์อื่น จ่อเอาผิดอีก!

วันนี้ 22 กรกฎาคม 64 เวลา 10.00 น. ทางด้านแร็ปเปอร์สาว “มิลลิ-ดนุภา คณาธีรกุล” ได้มาตามนัดขึ้นโรงพัก เพื่อนรับทราบข้อหาที่นายกรัฐมนตรี “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” ได้แจ้งความนักร้องสาว ข้อหาดูหมิ่นด้วยการโฆษณา

โดย “มิลลิ” เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา ที่สน.นางเลิ้ง พร้อมกับทนายและผู้ปกครอง เมื่อมาถึงได้ขึ้นไปยังห้องสอบสวนทันที จากนั้น “นายอภิวัฒน์ ขันทอง” ในฐานะประธานคณะกรรมการตามคำสั่งของนายกรัฐมนตรี  รับมอบอำนาจจาก “พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา” น มาแจ้งความเมื่อวันที่  9 กรกฎาคม ในข้อหา ดูหมิ่นด้วยการโฆษณา จากข้อความของมิลลิที่โพสต์ เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. 64

ทางผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า ระหว่างที่พนักงานสอบสวนสอบปากคำ “มิลลิ” พบว่ามีรถกระบะของกลุ่มหมู่บ้านทะลุฟ้า นำทีมโดย ”ไผ่ ดาวดิน” ขับเข้ามาภายในสน.นางเลิ้ง และนำป้ายผ้า พร้อมข้อความ พักก่อนประยุทธ์ พักก่อนตำรวจ และ #saveมิลลิ มาติดไว้ทางขึ้นสน. ซึ่งบางช่วงตำรวจพยายามขอให้นำป้ายผ้าออก แต่กลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยินยอมจนเกิดการโต้เถียงพักหนึ่งก่อนตำรวจจะยอมถอยเพราะเกรงเหตุการณ์บานปลาย 

และทาง ”ไผ่ ดาวดิน” ยังได้เผยว่า วันนี้ตัวเองมาให้กำลังใจ ดารา ศิลปินทุกคน ที่ถูกออกหมายเรียกเพราะคอลเอาท์ Call out รัฐบาล โดยส่วนตัวมองว่า การวิพากษ์วิจารณ์รัฐบาลเป็นสิ่งที่ประชาชนสามารถทำได้ และสามารถขับไล่ได้ด้วย ซึ่งทุกคนไม่ควรถูกปิดปากด้วยกฎหมาย

ด้าน “พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย” รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในฐานะโฆษก บช.น. เผยว่า คดีนี้ นายกรัฐมนตรีมอบหมายทนายความร้องทุกข์กล่าวโทษ “มิลลิ” จากการโพสต์เมื่อ 28 มิ.ย. 64 โดยวันนี้ เป็นการเรียกมิลลิมารับทราบข้อกล่าวหา ดูหมิ่นโดยการโฆษณา หรือหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เพียงข้อหาเดียว ส่วนจะเข้าข่ายผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จริงหรือ ต้องพิจารณาองค์ประกอบอื่นๆ

รองผบช.น. เผยด้วยว่ากำลังพิจารณาโพสต์ อื่นๆ ของ “มิลลิ” ว่าเข้าข่ายความผิดกฎหมายอาญาอื่นๆ หรือไม่

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.posttoday.com/ent/news/658690
ขอขอบคุณ : https://www.posttoday.com/ent/news/658690