แพท ลั่นประชาชนคนลำบากกำลังหมดแรง #ไม่ต้องเรียก โล่งอกรอดโควิด


ให้คะแนน


แชร์

โพสต์ลั่นโดนใครไม่ต้องเรียก โล่งอกหมอชี้ไม่ได้เป็นโควิด แพท ณปภา โพสต์ล่าสุดลั่นกลางอินสตาแกรมข้อความว่า ประชาชน … คนยากลำบาก … คนกำลังหมดแรง … #ไม่ต้องเรียก #ไม่ได้เป็นโควิด โดย คริส หอวัง เข้ามาคอมเมนต์ด้วยว่า Good morningggg ไม่ต้องเรียก ไม่ได้เป็นโควิท ดี 5555 ดีใจด้วยน้าาา

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

โดยก่อนหน้านี้ แพท ไลฟ์สดแจ้งผลตรวจด้วยความดีใจหลังตรวจซ้ำไป 4 ครั้ง แพทย์ลงความเห็นเจ้าตัวไม่ได้ติดโควิดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา แนะนำให้ Home isolation ให้ครบ 7 วัน และตรวจสว็อบซ้ำอีกครั้ง ถ้า Negative สามารถทำงานได้ปกติ สำหรับคนที่ทำงานใกล้ชิดไม่จำเป็นต้องกักตัว และสามารถทำงานได้

จากกรณีนักแสดงสาว แพท ณปภา แจ้งผลตรวจเมื่อวันจันทร์ที่ 20 ก.ค.64 ที่ผ่านมา รอบแรกผ่านไอจีส่วนตัวว่า ตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 พร้อมกับแจ้งไทม์ไลน์ย้อนหลัง 7 วัน และได้แยกตัวเองออกจากครอบครัว เพื่อไปกักตัวทันที

ล่าสุดเจ้าตัวไลฟ์สดแจ้งผลตรวจซ้ำอีกหลายครั้งตรวจละเอียดจากแพทย์ รวมทั้งสิ้น 4 ครั้ง ไม่พบเชื้อ และทางแพทย์ระบุว่าไม่เคยมีการติดเชื้อในระยะ 7 วันที่ผ่านมา

แพท กล่าวว่า หมอสรุปว่าไม่เคยรับเชื้อมาก่อนเลยในระยะนี้ โล่งมากๆ อยากมาเคลียร์ หมอบอกด้วยว่าคนที่ร่วมงานกับแพทกลับไปทำงานได้เลย ไม่ได้มีความเสี่ยง ซึ่งแพทพบหลายเคสแบบนี้ทั้งที่เป็นนักแสดงและไม่ใช่นักแสดงที่แพทรู้จัก

แพท ยังเผยข้อความผ่านไอจีด้วยว่า ชี้แจ้งคับผม แพทพาน้องและเลขามาตรวจที่รพ.ด้วยมีประวัติสัมผัสคุณแพท ซึ่งมีผลตรวจจาก Pro LAB ว่าพบเชื้อโควิด และต้องการเข้ากระบวนการรักษาต่อไป ซึ่งแพทย์ประเมินว่าคุณแพทไม่มีอาการใดๆ และมีความกังวลว่าจะเกิดความผิดพลาดของผลตรวจ จึงได้ทำการตรวจซ้ำ ด้วยวิธี Liat ซึ่งได้ผลด่วน ภายใน 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากต้องแจ้งผู้สัมผัสคนอื่นๆ

ซึ่งผลตรวจของ ProLab ที่ทำครั้งแรกมีค่าCT 31.98 ซึ่งน่าจะมีเชื้ออยู่ต่ำ ประกอบกับไม่มีอาการ ทำให้การตรวจแบบด่วน (Liat) ซี่งมีข้อจำกัดในการตรวจกรณีที่เชื้อน้อยมากๆ แสดงผลว่าไม่พบเชื้อได้

ดังนั้นจึงแนะนำให้คุณแพทแยกกักตัวกับคนในครอบครัวก่อน จนกว่าจะมีการยืนยันผลตรวจให้ชัดเจน ด้วยวิธี RT-PCR ที่ใช้เครื่องใหญ่ขึ้น ซี่งต้องใช้เวลาในการออกผลนานกว่า คือประมาณ 12-24 ชม.

ได้มีการทำ Covid-19 RT PCR ซ้ำ ผลการตรวจคือไม่พบเชื้อ (Undetectable) ประกอบกับ ได้มีการเจาะเลือดตรวจดูภูมิได้แก่
– Covid-19 Antibody IgM, IgG และ Quantitative ซึ่งพบว่า Covid-19 IgM : Negative และ Covid-19 IgG : Weakly positive ซึ่งแปลความได้ว่า ไม่มีการติดเชื้อระยะนี้เนื่องจากหากมีอาการติดเชื้อ IgM ควรจะ Positive และพบว่าภูมิไม่ได้มีการเพิ่มขึ้นมาก เพราะถ้ามีการติดเชื้อภูมิจะมีค่าสูงขึ้นแบบรวดเร็ว

สรุปจากผลตรวจคือไม่น่าจะมีการติดเชื้อ แต่ก็แนะนำให้ Home isolation ให้ครบ 7 วัน และตรวจ Swab ซ้ำอีกครั้ง ถ้า Negative สามารถทำงานได้ปกติ สำหรับคนที่ทำงานใกล้ชิดไม่จำเป็นต้องกักตัว และสามารถทำงานได้

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6523493
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6523493