มิว ศุภศิษฏ์ ออกมาตั้งคำถามความปลอดภัยอยู่ที่ไหน ถูกแปล 30 ภาษาทั่วโลก


ให้คะแนน


แชร์

22 ก.ค. 2564 15:18 น.

ช่วงเวลานี้ เราจะเห็นดารานักแสดงคนดังออกมาแสดงความคิดเห็นและตั้งคำถามถึงรัฐบาล เกี่ยวกับการจัดการการแพร่ระบาดของโควิด-19 ไปจนถึงเรื่องวัคซีนอยู่บ่อยครั้ง ก่อนที่ทางฝ่ายรัฐบาลได้ออกมาเคลื่อนไหว เตือนดาราคนดัง อย่าใช้โซเชียลมีเดียเคลื่อนไหวทางการเมืองโจมตีรัฐบาล

ล่าสุด นักแสดงดัง มิว ศุภศิษฏ์ จงชีวีวัฒน์ ก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเด็นนี้ผ่านทางทวิตเตอร์ @MSuppasit พร้อมตั้งคำถามว่า ความปลอดภัยในประเทศนี้อยู่ที่ไหน โดย มิว ได้เขียนว่า 

ข่าวแนะนำ

“ความปลอดภัยในประเทศนี้อยู่ที่ไหน ประชาชนล้มตายเพิ่มมากขึ้นทุกวัน นำหลักฐานมาเพื่อพิสูจน์ให้เห็นก็โดนสั่งห้าม ออกมาสัมภาษณ์คนนึงพูดอย่าง อีกคนพูดอย่าง ประชาชนจะมั่นใจกับการกระทำพวกคุณได้ยังไง ภาษีที่เสียไปเพื่อให้พวกคุณมาดูแลเรา ไม่ใช่ดูแลแต่พวกตัวเอง”

“ปัญหาการใช้งบซ้ำซ้อนภายในองค์กรก็ไม่เคยแก้ปัญหา ประชาชนเค้าดูงบก็ประมาณต้นทุนค่าใช้จ่ายแต่ละโคงการได้ แต่เอกสารที่ออกมางบเกินตลอดนะครับ คุณบอกว่าจะต่อสู้จนกว่าจะชนะ ถ้าคุณเข้ามาเพื่อให้การเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น การที่คุณออกก็ถือว่าคุณชนะนะครับ”

“ฝ่ายค้านเค้ามีเพื่อให้เห็นปัญหาเชิงโครงสร้าง ให้เห็นจุดบกพร่องในแต่ละโครงการ ฟังเค้าบ้าง และประชาชนที่เสียภาษีเพื่อให้พวกคุณมาดูแล ฟังเค้าให้เยอะๆ ตอนนี้ประชาชนกลัว โกรธ รู้สึกไม่มั่นคง อยากมีชีวิตรอด ถ้าที่ผ่านมาคุณไม่เคยรับรู้เรื่องพวกนี้ ให้คนที่เค้ารับรู้มารับหน้าที่เถอะครับ”

“สิ่งที่ประชาชนทำตอนนี้คือช่วยกันบริจาคเพื่อช่วยเหลือกันเอง กลับกันพวกคุณมัวแต่ตรวจจับคนที่ความเห็นไม่ตรงกับคุณ มันคือการดูแลประชาชนยังไงครับ ถ้าระบบพื้นฐานมันดี โครงสร้างมันดี ประชาชนต้องช่วยกันออกมาทำโครงการช่วยกันบริจาค ทำบุญต่างๆ นานากันมากขนาดนี้หรอครับ”

ซึ่งข้อความดังกล่าวของ มิว ได้ถูกแปลกว่า 30 ภาษาทั่วโลก เพื่อให้แฟนคลับต่างชาติได้เข้าใจถึงข้อความที่ มิว ได้สื่อออกมา โดยแต่ละข้อความได้ถูกรีทวีตนับแสนครั้ง นอกจากนี้แฟนๆ ต่างชาติของ มิว ศุภศิษฏ์ ก็ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก พร้อมทั้งส่งกำลังใจถึง มิว และคนไทยให้ปลอดภัยในสถานการณ์นี้ อีกทั้งยังได้ขอบคุณที่ มิว กล้าออกมาแสดงจุดยืน ออกมาเป็นกระบอกเสียงในเรื่องนี้อีกด้วย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2147253
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2147253