เพชร กรุณพล พร้อมแจ้งความกลับ สนธิญา ดารา call out ผิดกฎหมายตรงไหน


ให้คะแนน


แชร์

และมีรายชื่อดารานักแสดง 20 คนที่นายสนธิญา ได้ยื่นให้ตรวจสอบ ล่าสุดในรายการ โหนกระแส ของ หนุ่ม กรรชัย ได้เชิญ นายสนธิญา สวัสดี พร้อมด้วย ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ มาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ อีกทั้งได้โฟนอินไปยัง เพชร กรุณพล ซึ่งเป็น 1 ใน 20 รายชื่อที่ถูกยื่นให้ตรวจสอบ 

ข่าวแนะนำ

โดย เพชร บอกว่า “ตลกดีครับ การที่ออกมาพูดอะไรเกี่ยวกับประเทศนี้ ถ้าการใช้สิทธิใช้เสียงของรัฐธรรมนูญของไทย ในการที่จะแสดงเสรีภาพในการพูดนี้มันผิด ผมว่าประเทศคงต้องพิจารณาครับ แล้วมันมีข้อความเท็จ หรือข้อความที่แสดงความเกลียดชัง สร้างความยั่วยุให้เกิดความกระด้างกระเดื่องอะไรมั้ยครับ

ถ้ามันไม่มีแล้วคุณตีตนไปก่อนไข้ แล้วการที่คุณออกมาแบบนี้ มันทำให้คนที่มีความเห็นแตกต่างกัน ยิ่งเกิดความเกลียดชัง และถ้าเขาเสพข่าวด้านเดียวเข้าใจผิดไปต่างๆ นานา ถ้าเรื่องมันยังไม่เกิด และทำให้มันเป็นข่าว ตั้งใจแจ้งความดำเนินคดีต่างๆ นานา ผมท้าทายเลยนะครับว่า ถ้าผมไม่ผิด แล้วไปแจ้งความดำเนินคดี ผมจะได้แจ้งความกลับ และสิ่งที่คุณทำ ผมจะไปดูข้อกฎหมาย ถ้าไม่เข้าข้อกฎหมาย ผมก็จะแจ้งความหิ่นประมาทคุณ”

ด้าน สนธิญา ก็บอกว่า “ผมยินดี ถ้าผมไปละเมิด ก็สามารถฟ้องกลับได้เช่นกัน ” 

และ เพชร ได้ถามกลับว่า “คุณสนธิญาเป็นใครเหรอครับ ถึงมีสิทธิมาตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าสิ่งที่เขาทำมันถูกหรือผิดกฎหมาย คุณสนธิญาเป็นศาลเหรอครับ คุณสนธิญาเป็นผู้ที่มีความรู้มากที่สุดในประเทศนี้เหรอครับ ถึงกล้ามาตัดสินคนนั้นคนนี้ว่าถูกหรือผิด แล้วสิ่งที่คุณสนธิญาทำ ในสิ่งสามัญสำนึกของคุณ คุณคิดว่ามันถูกเหรอครับ”

และ นายสนธิญา ได้บอกว่า “ผมขอกราบเรียนอีกครั้งหนึ่งครับ” และ เพชร ก็ได้พูดแทรกมาว่า “ไม่ต้องกราบหรอกครับ คุณกราบมาเยอะแล้วคุณน่ะ” และ สนธิญา ได้บอกต่อว่า “ภายใต้รัฐธรรมนูญเดียวกัน การที่ผมจะไปร้อง ผมก็ใช้บทบัญญัติตามมาตรารัฐธรรมนูญ 41(2) สามารถร้องทุกข์ กล่าวโทษเพื่อให้ส่วนราชการดำเนินการตามที่สามารถกระทำได้ ผมกราบเรียนอีกครั้งหนึ่งครับว่า ทุกคนสามารถแสดงความคิดเห็นได้หมด แต่การแสดงความคิดเห็นตรงนั้น ก็ต้องเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ไม่ทำให้เกิดความสับสนวุ่นวาย”

เพชร ได้บอกต่อว่า “ถ้าอย่างนั้นขอกราบเรียนคุณสนธิญาว่า สิ่งที่คุณสนธิญาได้กระทำไปเมื่อวานนี้และมีรูปผมอยู่ในสื่อ ทำให้หลายๆ คนเข้าใจไขว้เขวว่าสิ่งที่ผมทำเป็นสิ่งที่ผิด และผมถูกต่อว่าจากคนที่เห็นต่างทางการเมือง ผมก็ขอสงวนสิทธิ์ตามรัฐธรรมนูญตามที่คุณสนธิญาได้กล่าวไว้ตามเมื่อสักครู่นี้ ในการที่จะฟ้องร้องดำเนินคดีคุณสนธิญา โอเคมั้ยครับ” ด้าน นายสนธิญา ตอบว่า “สามารถทำได้ครับ”

จากนั้นทางรายการได้โฟนอินหา คิง ก่อนบ่าย ที่มีรายชื่อให้ตรวจสอบเช่นกัน โดย คิง ได้บอกว่า 

“ผมก็งงๆ อยู่เหมือนกันว่า การที่เราเป็นปากเป็นเสียง เป็นกระบอกเสียงให้กับประชาชน เรามีความผิดด้วยหรือไม่ ประชาชนที่ว่าคือญาติพี่น้องเราเองและตัวเราเองได้รับผลกระทบ สิ่งที่ผมได้วิจารณ์ไปคือว่าตอนนี้ประชาชนไม่ได้ทำกิน และต่อไปเขาจะเกิดการดื้อยารึเปล่า ก็คือแบบว่าอยู่รอ ก็เหมือนอยู่รอความตาย ออกไปทำงานติดโควิด ก็มีโอกาสตาย แล้วท่านจะเลือกมั้ยว่า เขาต้องออกไปทำงานดีกว่า เพื่อกลับมารักษาชีวิตครอบครัวของเขา มันจะเกิดการแบบนั้นรึเปล่า”

ซึ่ง สนธิญา มองว่า ในส่วนลึกๆ จริงๆ ของ คิง ในบางส่วนมันก็ต้องพิจารณาในตัวประเด็นตัวกฎหมาย อย่างที่ผมกราบเรียนนะครับว่า ผมเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามโพสต์ที่ผ่านมา กับอนาคตที่จะโพสต์ มีส่วนหนึ่งส่วนใดที่จะทำให้เกิดการสับสนวุ่นวายยังไงบ้าง”

หนุ่ม กรรชัย แทรกขึ้นมาว่า “พี่ ผมขอโทษพี่จริงๆ และขอโทษหลายๆ ท่านด้วย ผมขออนุญาตพูด ผมว่าการ call out มันมีในหลายๆ รัฐบาล รัฐบาลก่อนๆ ที่มีนักแสดงออกมา call out ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของเขา แต่ทำไมฤดูนี้ หน้านี้แค่นักแสดงออกมา call out มันถึงมีประเด็น อันนี้ผมอยากจะทราบ พี่ต้องเข้าใจครับการ call out มันไม่ได้มีวันนี้ มันมีหลายยุค หลายรัฐบาลครับ”

คิง พูดต่อว่า “แล้วอย่างกรณีของผม ในความเป็นจริงที่ประชาชนเขาไม่ได้ทำงาน นี่คือเป็นการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จถูกมั้ยครับ และเอาชื่อผมไปให้ตำรวจตรวจสอบ ผมขออนุญาตนำเรียนคุณสนธิญาว่า อย่าลืมว่าดาราดังขึ้นมาได้ก็เพราะประชาชน ดาราไม่ได้ดังขึ้นมาได้เพราะนักการเมือง เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผมตระหนักก็คือว่า ในเมื่อประชาชนเขาเดือดร้อน เขาฝากผีฝากไข้ไว้กับดารา ผมก็เลยมองว่ามันเป็นหน้าที่ของเรารึเปล่าที่ต้องพูดแทนประชาชน”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2147274
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2147274