ย้อนโพสต์เด็ด 12 ดาราดัง Call Out จี้ใจรัฐ จนอาจโดนเรียกมาชี้แจง


ให้คะแนน


แชร์

พิธีกรดังทางไทยรัฐทีวี Thairath TV ปุ้ย พิมลวรรณ หุ่นทองคำ เคยโพสต์ไอจีไปนานแล้ว ตั้งแต่ปลายเดือนมิถุนายน ตั้งข้อสังเกตนิดหน่อย กับการทำงานของรัฐบาล “จ่ายภาษีแบบบังคับ แล้วรอรับสวัสดิการแบบชิงโชค ชั้นน่ะสิ ชั้นน่ะสิ” 

นักร้องหล่อเสียงนุ่ม แม็กซ์ เดอะวอยซ์ The Voice ณัฐวุฒิ เจนมานะ เป็นอีกคนที่ตามติดเรื่องความผิดปกติของสังคม เรื่องวัคซีนโควิดมานานมากๆ เน้นใช้ทวิตเตอร์ @MaxJenmana ในการแสดงจุดยืน ทวีตเน้นๆ ไปแล้ว เช่น

– เด็กชายตู่ฟ้องเพื่อนทำไม ขี้ฟ้องๆๆ

– พวกเราไม่กลัว เพราะความกลัวช่วยพวกเราไม่ได้ในเวลานี้

– สิ่งที่รัฐและตำรวจต้องฉีดคือวัคซีนนะครับ ไม่ใช่ฉีดน้ำหรือใช้ความรุนแรงกับประชาชน ตำรวจจะรับคำสั่ง โดยไม่ผ่านกระบวนการคิดก่อนไม่ได้นะครับ ตอนนี้คุณละเมิดหลักสากลอย่างรุนแรง #ม็อบ18กรกฎา

– จากประสบการณ์ตรงตอนนี้เลย ระบบการคัดกรอง ตรวจเชื้อ พังมาก แม้แต่ตอนนี้ผมมา drive through #CovidTesting อยู่ที่ รพ.มาตรการเพื่อระวังการแพร่ระบาด
และการรับมือกับจำนวนผู้ที่มาตรวจล้มเหลวอย่างแรง นึกภาพถ้าทุกคนมาฉีดวัคซีนพร้อมกันก็…ระบบไทยก็ต้องหมุนต่อไปครับ มีตังค์เยอะก็อาจสบายหน่อย แต่ถ้าวันนึงเงินช่วยอะไรไม่ได้ เละแน่นวล

– ไม่ได้โกรธที่ล็อกดาวน์ ไม่ได้หงุดหงิดที่ต้องปรับตัว แต่โมโหที่ทุกอย่างเปลี่ยนไปมาไม่ชัดเจน ไม่รับรู้ถึงความตั้งใจ ในการแก้ปัญหาของรัฐเลย ไม่รู้สึกปลอดภัย ไม่มีเหตุมีผล ไม่เห็นแผนใดๆ เหมือนเราเป็นแค่ฝุ่นผงในสายตาเขา ซึ่งชีวิตคนไม่ใช่ธุลี ไม่ใช่ตัวเลข แต่เหมือนพวกเขาไม่เข้าใจอะไรเลย”

ตามติดข่าวคนติดโควิดต้องตายทุกวันๆ มาพักใหญ่แล้ว ตั๊ก ศิริพร อยู่ยอด เหลืออดแล้ว ได้โพสต์ไอจีไปนานแล้วว่า

“1 ชีวิตมีค่ากว่าที่คุณคิด เค้าอาจจะเป็นแม่เด็ก 1, 2, 3 คน หรือมากกว่านั้น เค้าอาจเป็นภรรยา หรือสามีที่ดีของคู่เค้า เค้าอาจเป็นครูที่มีเด็กๆ รัก และชอบเรียนกับครูคนนี้มากที่สุด เสาหลัก ที่พึ่งของทุกคนในครอบครัว

“เค้าอาจเป็นผู้ใหญ่คนสุดท้าย ของครอบครัวที่เหลืออยู่ เค้าอาจใกล้แต่งงานกับคนที่เค้ารัก เค้าอาจกำลังได้งาน ที่ตอนนี้หาได้ยากเหลือเกิน พวกเราร้องขอวัคซีน mRNA ประชาชนควรได้ฉีดฟรี!!! เร็วที่สุดเท่าที่รัฐจะทำให้พวกเราได้ อย่าทำให้ประชาชนต้องเสียคนที่เค้ารักไปมากกว่านี้เลยค่ะ

“พี่รู้ว่าทุกคนท้อ พี่จะไม่โกหกตัวเองว่าบางทีพี่ก็ท้อสงสารประชาชนและทีมแพทย์ แต่พี่ก็ต้องสู้และคอยเป็นกำลังใจ ให้แก่คนที่เค้าเดือดร้อนกว่าเราซึ่งเยอะมากกกกกก อะไรที่เราช่วยได้เราทำค่ะสู้ๆ นะคะ

“สู้เท่าที่แรงเรามีเราไหว ถ้าอะไรมันจะเกิด ก็ถือว่าเราได้สู้แล้วเราทำดีที่สุดแล้วนะคะทุกคน #เมื่อวานสัมภาษณ์ทีวีหลายช่อง พี่ก็ฝากไปยังภาครัฐถึงเรื่องนี้ หวังว่าแค่เสียงเล็กๆ เสียงหนึ่งจะไปถึงนะคะ สู้ต่อไปแม้จะยังไม่เห็นแสงสว่าง ที่ปลายอุโมงค์ก็ตาม 

อีกเสียงที่ไม่ยอมอยู่นิ่ง นุ้ย เชิญยิ้ม ชูเกียรติ เอี่ยมสุข สามีของ ตั๊ก ศิริพร โพสต์ไอจีตรงประเด็นมากๆ “ทุกคนมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็น ถ้าทำดีโอเคแล้ว เราก็พร้อมชื่นชม แต่ถ้าเรารู้สึกว่ามันยังขาดตกบกพร่อง เราควรมีสิทธิ์แสดงความคิดเห็นครับ หลายๆ ท่านที่ออกมาพูด เพราะอยากเห็นอะไรที่เปลี่ยนแปลง ในสถานการณ์ที่วิกฤตแบบนี้”

“ถ้าฉีดวัคซีนเร็ว คงไม่ตายมากขนาดนี้และจะไม่รุนแรงขนาดนี้ สุมหัวคิด ท่านประกาศไม่ยอมแพ้ ในวันที่ทุกอย่างสายเกินไป “ท่าน” ไม่ยอมแพ้ แต่ไม่แอ่นอกรับผิดชอบ ยอมรับเถอะว่าทุกอย่างมันช้าไปหมด ผมพูดในฐานะประชาชนครับ ไม่ใช่นักแสดงหรือศิลปินหรืออะไรใดๆ ทั้งนั้น (ด้วยความเคารพครับท่าน)”  

ณภัทร ชุ่มจิตตรี หรือ คิง ก่อนบ่าย ตั้งใจโพสต์เฟซบุ๊กชัดเจนไปแล้วว่า “การเมืองถ้าวิจารณ์ไม่ได้ ถ้าถึงวันเลือกตั้งเมื่อไหร่ ก็ไม่ต้องมาหาเสียงกับประชาชนนะครับ นักการเมืองไม่ใช่เทวดา ตอนหาเสียงยกมือไหว้แทบทุกบ้าน แล้วตอนเกิดปัญหาทำไมไม่มาหาทุกบ้านหล่ะครับ

“ประชาธิปไตยเราต้องยอมรับความเห็นต่าง อย่าผลักคนเห็นต่างเป็นศัตรู เชียร์ฟุตบอลคนละทีมยังอยู่ด้วยกันได้ แล้วทำไมเชียร์พรรคการเมืองต่างกัน ถึงอยู่ด้วยกันไม่ได้ เรามาร่วมกันคิด ร่วมกันทำ ดีกว่ามั้ยครับ

“วิกฤติประเทศตอนนี้คืออะไร เอาความจริงมาคุยกัน แล้วเราจะเดินไปพร้อมกัน ตอนนี้เราติดตรงไหน แก้ตรงนั้น เราจะร่วมมือกันอย่างไร เพื่อจะให้ประชาชนใช้ชีวิตอย่างปกติ  สามัคคีคือพลัง พวกเราจะผ่านไปได้ สุดท้ายคือใครจะดราม่า โปรดฟังผมดังนี้

1.ผมไม่ชอบการทำงานของรัฐบาล ณ เวลานี้ ที่ทำงานล่าช้า

2.ผมรักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์

3.ทำทุกอย่างให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะเด็กรุ่นหลังคือคนที่จะสืบทอดต่อจากเรา

4.ขอเป็นกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกคน

5.ขอเป็นกำลังใจให้จิตอาสาทุกคน

6.ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ป่วยทุกคนเรามาเติมใจให้กันครับ แล้วเราจะผ่านมันไปได้

มดดำ คชาภา ตันเจริญ พิธีกรดัง ไม่เห็นด้วยกับการซื้อเรือดำน้ำ โพสต์ลงไอจีสตอรี่โดยแชร์ภาพข่าวจากหนังสือพิมพ์ และเขียนข้อความ “ถ้ายังไม่ต้องซื้อเรือดำน้ำ เราจะมีวัคซีนฉีดคนละ 3.3 เข็มทั้งประเทศ ทุกคนในประเทศไทย กราบเรียนถามท่านเถอะ ว่าวันนี้คนติดหลักหมื่น คนตายหลักร้อย ท่านยังจะซื้อเรือดำน้ำไปทำไม” ยังแชร์ภาพสถิติโควิด-19 วันนี้ที่มีผู้ติดเชื้อนับหมื่นราย คนเสียชีวิตนับร้อยราย และเขียนข้อความว่า “แล้วยอดจริงจะเท่าไร”

“กราบท่านผู้มีอำนาจ เรากำลังจะตาย เราขอท่านชะลอการซื้อเรือดำน้ำไปก่อนเถอะค่ะ แล้วเบิกงบฉุกเฉิน มาฉีดวัคซีน นำเข้าวัคซีน เบิกงบช่วยหมอ บุคลากรทางการแพทย์ และมาช่วยคนไทยก่อน ให้คนไทยลืมตาอ้าปากได้ก่อน แล้วท่านค่อยดำเนินการต่อ รู้ว่าไม่ซื้อก็ผิด แต่วินาทีคนไทยทุกคนช่วยกันเอง แต่เราก็ไม่รู้จะช่วยกัน ได้ถึงเมื่อไหร่’”

มดดำ คชาภา ตันเจริญ โพสต์ลงที่ไอจีสตอรี่ว่า “ถ้ายังเป็นอยู่อย่างนี้ เตรียมโหลดแอป ‘วัดชนะ’ ‘พระพร้อม’ รอไว้เลย อะไรหนักหนา ก็ทางออกคือวัคซีน แล้ววัคซีนอยู่ไหน ซื้อ สรุปคือไม่เซ็น แล้วมันจะเป็นไงต่อไป”

แม็กซ์ ณัฐวุฒิ เจนมานะ

อีกหนึ่งดาราที่เลือกข้างความถูกต้อง เพชร กรุณพล เทียนสุวรรณ แสดงจุดยืนมานานมากๆ ทางทวิตเตอร์ @petchy66 เคยไปร่วมม็อบ ไปร่วมเสวนาเปิดสมองให้คนได้ตาสว่าง ก็เพิ่งมีจดหมายส่งมาที่บ้าน ให้ไปรับทราบข้อหาที่สถานีตำรวจ ตอนนี้เพชรยังไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ จะให้สัมภาษณ์ครั้งเดียวที่สถานีตำรวจเลย ที่ผ่านมาเพชรได้ทวีตไว้หลายอันน่าคิดมากๆ เช่น

– เราไม่ใช่ประเทศยากจนเลย ไม่เข้าร่วม COVAX เราไม่ใช่ประเทศร่ำรวยเลย ไม่วางมัดจำ Pf (ไฟเซอร์) เพราะกลัวเสียเปล่า แต่เรามีเงินซื้อ SV (ซิโนแวค) ที่กันเชื้อตัวใหม่แทบไม่ได้แถมแพงกว่า Pf และยังเหลือเงินไปซื้อเครื่องบินรถหุ้มเกราะ เพื่อให้เพื่อนบ้านเกรงใจ อาวุธมันหอมหวานกว่าวัคซีนอะเนอะ

– วินัยมันเอาไปแลกข้าวแลกน้ำทานได้มั๊ย จะให้คนมีวินัยก็ต้องทำตัวเป็นตัวอย่างและยื่นมือมาช่วยเค้าด้วย วัคซีนก็มาๆ หายๆ นี่ยังคิดใช้ปลายกระบอกปืนกดหัวประชาชนอีก การศึกษาไม่ช่วยให้มีสามัญสำนึก ของความเป็นคนมากขึ้นเลยเหรอครับ คุณอานนท์ ??? #ผนตรจรกม

– ไม่มีวัคซีนและยารักษาโรคจากรัฐบาลนะจ๊ะ มีแต่วัคซีนและยารักษาโรคจากภาษีประชาชน ที่จ้างรัฐบาลด้วยเงินเดือน ที่มาจากภาษีของประชาชน ให้จัดหามาให้ประชาชน เพราะฉะนั้นไม่ใช่บุญคุณ ที่จะมาเรียกร้องแต่มันคือหน้าที่ และความรับผิดชอบที่ต้องทำให้ได้และให้ดีที่สุด #ผนงรจตกม 

ส่วนอีกราย เอก เอกชัย ศรีวิชัย ก็มีข่าวแว่วว่า อาจจะโดนตำรวจเรียกตัวเข้าพบเป็นรายต่อไป น่าจะเพราะก่อนหน้านี้ไลฟ์ Live วิจารณ์แรงมาก ถึงการแก้ปัญหาคนโควิดของรัฐบาล เช่น

ประชาชนเดือดร้อน ส่งเสียงกันทั้งประเทศขนาดนี้ แต่นายยังนะจ๊ะ นายคนนี้เป็นอะไร วิธีการดูแลจัดการประชาชน มันควรจะดีกว่านี้มั้ย แล้วคนรอบข้างที่คอยประจบประแจง ไม่เตือนกันบ้างเหรอ คนตายวันละ 40-50 คน ไม่รู้สึกรู้สาอะไรกันเลยใช่มั้ย เข้าใจได้ว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องเกิดขึ้น ที่คนติดเฉพาะในประเทศเรา แต่วิธีการจัดการวิธีการดูแลประชาชนควรจะดีกว่านี้มั้ย นายกออกมาแต่ละที มีแต่โทษคนอื่น ไม่เคยโทษตัวเองเลย (คลิกฟัง)

โดยวันนี้เอกชัย ยังไม่ได้รับหมายเรียกจากตำรวจแต่อย่างใด และล่าสุดเอก เอกชัย ก็เฟซบุ๊กแช่งไปแล้วว่า “ขอสาปแช่งคนที่ค้าความตาย และคนที่หากินกับวัคซีน ขอให้มีอันเป็นไป จบสิ้นทางการเมือง วิบัติทั้งครอบครัว”

ล่าสุด นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมการ ยอมถอยแล้วออกมาเผยว่าการ Call Out ของดารายังไม่เข้าข่ายความผิด เป็นการเรียกร้องถึงความไม่พอใจต่อรัฐบาลในการแก้ปัญหาโควิด แต่เมื่อพูดไม่ครบถ้วนประชาชนเชื่อไปแล้วก็แก้ไขยาก ยืนยันทุกคนแสดงความคิดเห็นได้ตามระบอบประชาธิปไตย.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2119171
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/2119171