คลิปลับหลุดว่อน! หมอ คุย ‘ณวัฒน์’ เชิญออกจากรพ. ขอเตียงให้คนไข้ใหม่


ให้คะแนน


แชร์

คลิปลับหลุดว่อน! หมอคุย ‘ณวัฒน์’ เชิญออกจากรพ. ขอเตียงให้คนไข้ใหม่ หลังแพทย์ลงความเห็นดูแลตัวเองได้แล้ว ระบุจะใช้สิทธิไม่มีคนดูแลที่บ้านไม่ได้

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

จากกรณี นายณวัฒน์ อิสรไกรศีล พิธีกรชื่อดัง ที่อยู่ระหว่างการรักษาพยาบาลด้วยอาการโควิด-19 ในโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ได้ออกไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊ก โดยมีช่วงหนึ่งระบุว่ามีแพทย์โทรมาบอกว่าให้ย้ายออกจากโรงพยาบาลให้ไปรักษาตัวอยู่ที่บ้าน ทั้งที่ตยังไม่หาย ได้ยายังไม่ครบโดส แต่หมออ้างว่าเปลี่ยนแผนการรักษาได้ ให้ไปรักษาที่บ้าน โดยให้อยู่โรงพยาบาลต่ออีก 24 ชั่วโมง ตามที่เคยเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปเสียงการสนทนา ระหว่างนายณวัฒน์ อิสรไกรศีล กับนพ.วิชัย ทวีปวรเดช รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยเป็นการพูดคุยขอให้นายณวัฒน์ออกจากโรงพยาบาล เนื่องจากหมอลงความเห็นว่าอาการดีขึ้นแล้ว

โดยรายละเอียดในคลิปเสียงสรุปว่า เริ่มจากนพ.วิชัย กล่าวว่า มีเรื่องขอความร่วมมือจากนายณวัฒน์ เนื่องจากสถานการณ์ตอนนี้มีคนไข้รอเข้าโรงพยาบาลจำนวนมาก ทางแพทย์ลงความเห็นว่านายณวัฒน์สามารถดูแลตัวเองได้แล้ว จึงขอเตียงให้คนไข้รายอื่น คนไข้ที่ออกจากโรงพยาบาลก็ไม่ต้องมีความแข็งแรงครบ รวมทั้งขอความร่วมมือให้เปิดวงจรปิดด้วย เพื่อให้หมอติดตามอาการได้ โดยพยาบาลจะเข้ามาดูเป็นเวลา

นายณวัฒน์ กล่าวว่า ตอนนี้อาการยังไม่ดี อีกทั้งคนที่บ้านติดโควิดทั้งหมดและอยู่ที่โรงพยาบาลหมดเลย โดยคนรับใช้จะออกจากโรงพยาบาลได้วันที่ 23 ก.ค. อีกทั้งส่วนตัวยังไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองและไม่สามารถไปใช้ชีวิตปกติได้

จากนั้นนายณวัฒน์ถามว่ามีปัญหาอะไรหรือไม่ นพ.วิชัย ตอบว่ามีปัญหา เพราะเราต้องการเตียงให้คนไข้ใหม่ ถ้านายณวัฒน์เริ่มแข็งแรงแล้ว จะมาใช้สิทธิไม่มีคนอยู่บ้านไม่ได้ ทุกคนมีภาวะแบบนี้เหมือนกัน ดังนั้นแพทย์จึงลงความเห็นให้กลับบ้านได้ในวันพรุ่งนี้ นายณวัฒน์จึงขอให้ทำหนังสือแจ้งให้ออกจากโรงพยาบาล

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6524765
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_6524765