ทหารซ่อมชายรักชายมีจริง! มะเดี่ยว จำฝังใจ


ให้คะแนน


แชร์

หลายคนปลื้มปริ่มอย่างแรง กับหนังรักสุดละเมียดละไม และกระแทกๆ อารมณ์รักรั่วเรื่อง ดิวไปด้วยกันนะ ผลงานกำกับของ มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีรกุล หลายคนที่ดูแลเกิดความสงสัยหนักมากๆ ว่าการที่ครูเรียกนักเรียน ที่มีความหลากหลายทางเพศ ออกมาหน้าเสาธง เพื่อไปปรับเปลี่ยนพฤติกรรมกับหมอและทหารนั้น มีอยู่จริงในเมืองไทยด้วยเหรอ 

มะเดี่ยว เคลียร์คัต ไม่ได้มโนแต่นำเรื่องจริงในอดีตมาเล่า ตั้งใจใส่ให้หนังเพื่อให้กลุ่มหลากหลายทางเพศในไทย ได้ตระหนักรู้ว่าในอดีต กลุ่มคนหลากหลายทางเพศ โดยปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรมด้วยอคติรุนแรง

มะเดี่ยวได้เปิดใจชัดๆ ไปแล้วในรอบฉายหนัง ดิวไปด้วยกันนะ รอบพิเศษ Director’s talk จัดขึ้นที่เอสพลานาด รัชดาภิเษก ค่ายทหารซ่อมตุ๊ดมีจริงไหม? “ในยุคของเรา การซ่อมตุ๊ดมันมีจริง และการเรียกออกไปกลางแถวมันก็มีจริง ถ้าอยู่ร่วมรุ่นกันบางโรงเรียนก็อาจจะเจอ เราจำได้ว่าตอนนั้นเราอยู่ประมาณ ม.ต้น เอง เขาก็ขู่ว่าถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรม ก็จะไม่ได้ขึ้น ม.ปลาย แต่ถ้าอยู่ ม.ปลายก็ต้องไปฝึก รด.เพิ่ม

“สิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่ได้เจ็บช้ำน้ำใจ แต่ผลมันคือ บางบ้านเขาไม่เคยรู้ไง แล้วพอรู้ ทีนี้บ้านแตก จากคนเรียนเก่งกลายเป็นแบบถูกไล่ออกจากบ้าน ถูกไม่ยอมรับจากบ้าน มันเคยเกิดขึ้นในยุคหนึ่ง บางที่ใช้เรื่องโรคเอดส์มาอ้าง บางเรื่องก็เป็นอะไรก็ไม่รู้ ที่ทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้คำตอบนะว่าอยู่ดีๆ เรียกกันไปซ่อมทำไม แต่สิ่งเหล่านั้นมันกลายเป็นปม และสร้างบาดแผลของคนคนหนึ่ง ตั้งแต่นั้นมา….”.

อ่านเพิ่มเติม…

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง