อ่อนช้อยงดงาม มิน พีชญา ภูมิใจในบ้านเกิด! ร่วมรำบวงสรวงฉลอง 222ปี เมืองขอนแก่น


ให้คะแนน


แชร์

งดงามอ่อนช้อยจริงๆ สำหรับนางเอกมากฝีมือ มิน พีชญา วัฒนามนตรี ในฐานะลูกหลานของจังหวัดขอนแก่น ล่าสุดช่วงเย็นของวันที่ (28พ.ย.) สาวมิน ได้เข้าร่วมรำบวงสรวง 10 สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองขอนแก่น ฉลองครบรอบ 222 ปี” เนื่องในเทศกาลไหมนานาชาติ ครั้งที่ 41 ประเพณีผูกเสี่ยว และงานกาชาดจังหวัดขอนแก่น ประจำปี 2562 ณ บริเวณศาลหลักเมืองขอนแก่น

โดย สาวมิน สวยสง่าในชุดผ้าไหมสีเหลืองดอกคูน นุ่งผ้าซิ่นและสไบไหมลายแคนแก่นคูน(ลายประจำจังหวัดขอนแก่น) ซึ่งมีนางรำจาก 26 อำเภอเข้าร่วมในพิธีรำบวงสรวงครั้งนี้นับแสนคน ท่ามกลางประชาชนที่มารอชื่นชมพร้อมทั้งให้กำลังใจนางเอกคนดังและชมความอลังการของพิธีรำบวงสรวงในครั้งนี้อย่างเนืองแน่นลานด้านหน้าศาลหลักเมืองขอนแก่นค่ะ

“มินดีใจและตื่นเต้นมากกับการรำในครั้งนี้ เพราะเป็นการรำครั้งแรกกับงานใหญ่ขนาดนี้ และมินก็ภูมิใจที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมพิธีศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดขอนแก่นที่เป็นบ้านเกิดของเรา การรำในครั้งนี้มินซ้อมหนักมาก เพราะเราตั้งใจอยากทำทุกอย่างให้มันออกมาเต็มที่และดีที่สุด

ท่ารำมันค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะ มินก็ต้องขอขอบคุณอาจารย์นาฏศิลป์ที่มาช่วยสอนท่ารำให้ด้วยในครั้งนี้ อีกอย่างชาวขอนแก่นที่มาร่วมรำด้วย รวมถึงประชาชนและนักท่องเที่ยวทุกคนที่มารอชมก็เยอะมาก มินหันไปทางไหนก็เห็นแต่คนเต็มไปหมด แต่พอรำเสร็จทุกคนชม เราก็ปลื้มใจและหายเหนื่อยนะคะ มินขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคนที่มาให้กำลังใจมินด้วยค่ะ”

ที่มา : Posttoday.com : บันเทิง
ขอขอบคุณ : Posttoday.com : บันเทิง