"โอบ" น้อมรับคำวิจารณ์ "เคว้ง" ไม่ปัง วอนเปิดใจดู ปลื้มได้ฟีดแบ็กต่างประเทศดี


ให้คะแนน


แชร์

ถูกวิจารณ์หลากหลายมุมว่าดูยาก หลังซีรีส์ “เคว้ง” ซีรีส์ออริจินัลไทยเรื่องแรกทางเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ออกอากาศ แถมแฟนๆ นักแสดงหนุ่ม “โอบ-โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์” ก็เสียดายเพราะ โอบ โผล่มาแป๊บเดียวก็ไปซะแล้ว เจอ โอบ งานเปิดตัว “Mega Happiness Season” ที่เมกา พาร์ค ศูนย์การค้าเมกา บางนา

“ก็อย่างที่หลายๆคนเห็นเลย คนก็คิดว่าผมน่าจะอยู่ได้นานกว่านี้ใน EP. แรก ถ้าคนไม่จับตาดูภายในครึ่ง ชม.แรก คุณอาจจะไม่ได้เจอผมอีกแล้วนะครับ (ยิ้ม)”

ทำไมถึงมาเร็วไปเร็วขนาดนั้น?

“ไม่หรอกครับ มันเป็นตัวละครที่ทางเน็ตฟลิกซ์เค้าต้องการให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็เซอร์ไพรส์ แต่จะมีโผล่มาอีกทีตอนที่ 7 แต่ก็ยังไม่การันตีว่าสุดท้ายแล้วจะทำหรือเปล่า เพราะเป็นเรื่องของทางเน็ตฟลิกซ์ว่าสุดท้ายจะทำหรือเปล่าเค้ายังไม่สรุปออกมา”

เห็นว่ามีซีซันสองกำลังออกมา มีการเลือกตัวแสดงกันแล้ว?

“จริงเหรอครับ ผมยังไม่รู้เลย ยังไม่ได้ล็อกคิวเลยมั้ง คือด้วยความที่มันยังไม่แน่นอน มันยังไม่มีประกาศออกมา ผมก็ไม่รู้ว่าบทซีซันสองจะเป็นยังไงจะได้ทำหรือเปล่า”

เราได้อ่านฟีดแบ็กบ้างมั้ยเพราะบางคนก็บอกว่าดูไม่เข้าใจบ้าง งงๆบ้าง?

“ผมก็เข้าใจคนดูนะ ผมมองในพาร์ตของคนดูว่าผมก็เป็นนักแสดงหนึ่งคนที่ได้อ่านบทแค่ตอนแรกเพราะผมเล่นแค่ตอนแรก ผมก็เลยได้อ่านในฐานะที่เป็นคนดู ก็เป็นทั้งสองฝ่ายครับ คือผมว่ามันยากนะกับการที่เราจะต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ เพราะเรื่องนี้ถือว่าใหม่มาก และเป็นออริจินัลเน็ตฟลิกซ์ในเมืองไทย ซึ่งทุกคนก็คาดหวัง ผมก็เข้าใจ แต่ผมว่าเป็นการให้กำลังใจกันมากกว่าที่คนไทยจะกล้าออกไปทำอะไรที่มันยิ่งใหญ่ มัน 190 กว่าประเทศเลยนะ ก็อยากซัพพอร์ตมากกว่า”

นอยด์มั้ยกับกระแส?

“ไม่นะ มันก็มีทั้งดีและไม่ดี อะไรที่ดีผมก็รับเอาไว้ และคิดว่าวันนึงถ้าเกิดเรามีโอกาสทำซีซันสอง เราก็คงได้ไปแก้ไขกัน”

ทางทีมงานเค้าว่ายังไงกันบ้าง?

“ไม่ได้ขนาดนั้นครับ ทางพี่จิมเค้าก็เป็นคนมองโลกในแง่ดีนะ ผมก็ให้กำลังใจเค้าตลอด ผมนับถือเค้า เพราะมันค่อนข้างยากที่จะออกไปทำอะไรที่ใหญ่ขนาดนี้ ผมก็พยายามให้กำลังใจเค้าอยู่ตลอด เราก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน”

คนมองว่าซีซันแรกมันไม่ประสบความสำเร็จแล้วซีซันสองจะมีมั้ย?

“จริงๆแล้วก็ได้คุยกันนะ ผมว่าพอเสียงของฝั่งไทยมีสองฝ่ายแต่ฟีดแบ็กกลับดีมากที่ประเทศบราซิล ปัจจุบันมีคนชาวบราซิลมาทักผมว่าเค้าดูนะ กลายเป็นฐานคนดูจากประเทศอื่นที่มาให้กำลังใจเรา ผมว่ามันเป็นเรื่องของเทสมากกว่าว่าใครชอบหรือไม่ชอบ ก็อยากให้เปิดใจดูมากกว่า เพราะการดูหนังมันก็จะมีทั้งคนที่ชอบหรือไม่ชอบหนังเรื่องนี้ หรือรู้สึกกลางๆ”

อยากจะบอกอะไรกับคนที่ยังไม่ได้ดูแต่แอนตี้ไปแล้ว?

“คือบางคนผมเห็นในทวิตเตอร์หรืออ่านในโซเชียลคือพอรับฟีดแบ็กมาแล้วว่ามันไม่สนุก ก็จะไม่ดู ผมรู้สึกว่าลองเปิดใจดูก่อน ถ้าเกิดดีก็อยากให้บอกต่อ ถ้าเกิดไม่ดีก็อยากให้บอกมา เราจะได้นำมาปรับแก้ไขในเรื่องต่อๆไป”.

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง