ยังๆ ยังไม่ตาย หนังไทยสุดโดดเด่นแห่งปี 2019


ให้คะแนน


แชร์

หนังดีเด่นโดน ต้องนำมาบอกย้ำๆ กันหน่อย ยังๆ ยังไม่ตายนะสำหรับหนังไทย เพราะคนทำงานดีมีคุณภาพยังไฟแรงขยันสร้างสรรค์งานหนัง ดีเด่นทิ่มแทงใจ ออกมาให้คนรักหนังได้ดูกันอยู่เรื่อยๆ ในรอบปี 2562 มีหนังเรื่องไหนบ้างที่โดดเด่นเด้ง ควรค่าแก่การนำมาพูดถึงอีกครั้ง ในช่วงสิ้นปี 2562 รีบไปอ่านด่วน

แสงกระสือ Inhuman Kiss ดูแล้วเกลียดกระสือไม่ลงเลย ช่างน่าสงสารชีวิตรันทดสุดสยอง ตีความกระสือใหม่แบบจริงจังเข้มข้นเว่อร์ๆ ทำออกมาได้ดีเกินคาด ขุดลึกได้น่าสนใจ น่าติดตามมากๆ แสงกระสือ Inhuman Kiss แรงชัดจนเป็นตัวแทนหนังไทย ไปชิงออสการ์ในสาขาหนังต่างประเทศยอดเยี่ยม รอลุ้นระทึกว่าจะไปไกลแค่ไหน ทีมนักแสดงหน้าใหม่แต่เล่นดีโคตร เป็นอีกบทพิสูจน์หนึ่งของหนังเจ๋ง ไม่จำเป็นต้องมีดาราดังมาดึงคนดู แต่ถ้าใส่ใจมากพอกับการแสดงให้เป๊ะ เรื่องบทต้องคมมีมิติ โปรดักชั่นต้องเนี้ยบ ก็จะชนะใจคนดูได้ไม่ยาก

พี่ชาย My Hero – How to Win at Checkers – Every Time หลายคนเห็นด้วยมากๆ ควรจะยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เพราะยังมีการนำทหารให้ไปรับใช้นายพล จนเป็นข่าวเน่าออกมาเรื่อยๆ พี่ชาย My Hero How to Win at Checkers – Every Time ผลงานกำกับของ จอช คิม Josh Kim ตอกย้ำๆ ให้เห็นเห็นกลโกงในระบบเกณฑ์ทหาร ได้อย่างปวดร้าวยิ่งนัก

พี่ชาย My Hero How to Win at Checkers – Every Time เป็นหนังเก่าแต่ยังนำกลับมาฉายใหม่ในปี 2562 อีกครั้งให้แฟนหนังได้ดูกัน ที่โรงหนังใหม่น่าสนับสนุน เฮ้าส์สามย่าน House Samyan ที่ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ Samyan Mitrtown สองผู้บริหารใหญ่ อุ๋ย ชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ ,จ๋อง พงศ์นรินทร์ อุลิศ ที่ช่างขยันนำหนังดีมีคุณภาพจริงจากทั่วโลก ที่โรงหนังอื่นๆ ไม่กล้าฉาย มาให้แฟนหนังได้ดูกันอย่างเต็มอิ่ม

กระเบนราหู Manta Ray แรงจริงจนได้หนังยอดเยี่ยม จากสายการประกวด ออนริซอนติ Orizzonti เวนิสฟิล์มเฟสติวัล Venice Film Festival 2018 ครั้งที่ 75 จับประเด็นหนักโรฮีนจา เป็นปัญหาโลกแตกที่ยังแก้ไม่ตก ที่หลายประเทศต้องร่วมด้วยช่วยกันแก้ให้ได้ ผู้กำกับ ป้อม พุทธิพงษ์ อรุณเพ็ง จับมาย่อยมานำเสนอ ได้อย่างน่าตื่นตาตื่นใจมาก หนังค่อยๆ ใส่รายละเอียด ค่อยๆ ละเมียดละไมเรื่อยๆ จนซึมลึกในหัวใจคนดูได้อย่างงดงามและแปลกประหลาดยิ่ง ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งด้วย สำหรับใครที่พลาดดูกระเบนราหู ในโรงหนังใหญ่ๆ

ดิวไปด้วยกันนะ เรื่องรักสุดร้าวรานของชายรักชาย ที่ต้องเจ็บปวดแสนสาหัส เพราะรักเรา ไม่ใช่แค่เราสองคน แต่แคร์คนรอบข้างและสังคมมากเกินไป จนทำให้กลายเป็นรักต้องห้ามต้องเจ็บลึก ช่วงแรกของหนังจับใจคนดูอยู่หมัด แต่ช่วงหลังหนังไปไกลเกิน จนทำให้หลายคนรู้สึกแปลกป่วงอยู่บ้าง แต่โดยรวมถือว่า มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ยังเป็นผู้กำกับเก่งกาจ สามารถขยี้ๆ อารมณ์คนดูได้อย่างเพลิดเพลินจำเริญจิต.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง