เซ็งส่งท้ายปี! โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เจอคนขับแกร็บไบค์หอบ MacBook หนีหาย (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เรียกว่างานเข้าส่งท้ายปีหมูเลยทีเดียว สำหรับนักร้องนักแต่งเพลงหนุ่ม โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร หลังจากเจ้าตัวใช้บริการขนส่งของบริษัทแห่งหนึ่งให้มาส่งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก MacBook Air แต่กลับเจอแจ็กพอต ไม่ได้ของตามที่ต้องการ แถมติดต่อคนขับไม่ได้ พอโทรหาคอลเซ็นเตอร์ก็บอกว่าให้ไปแจ้งความเอง

โต๋ ศักดิ์สิทธิ์ ขอบคุณภาพจากทวิตเตอร์ @torsaksit

โดย โต๋ ทวีตข้อความลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว มีใจความว่า “ส่งของทาง grab bike แล้วของหายไปพร้อมกับคนขับ โทรเข้า call center ก็บอกว่าติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ให้ไปแจ้งความเอาเอง … ?!?!? ใครเคยโดนอะไรแบบนี้บ้างครับ” จากนั้นมีแฟนๆ ช่วยกันรีทวีตและแสดงความคิดเห็นหลายคน บ้างก็เล่าประสบการณ์ตัวเองว่าเคยเจอแบบนี้เหมือนกัน บ้างก็เรียกร้องให้มีการแสดงความรับผิดชอบ

ซึ่งทาง Grab Thailand ได้เข้ามาตอบกลับทวีตของ โต๋ ว่า “สำหรับกรณีดังกล่าว ทางแกร็บต้องขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงนะคะ ขณะนี้แกร็บได้รับทราบถึงข้อร้องเรียนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และมีการระงับสัญญาณเพื่อให้ผู้ขับติดต่อเข้ามา โดยทางแกร็บจะมีการตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไปค่ะ” และมีคนคอมเมนต์ตอบว่า “ถ้าไม่ใช่พี่โต๋โพสต์ จะออกมารับผิดชอบมั้ยคะ? จะเป็นคนมีชื่อเสียงหรือไม่ ก็ต้องทรีตลูกค้าให้เท่าเทียมนะคะ”

จากนั้น โต๋ ได้รีทวีตข้อความจากบริษัทขนส่งสินค้าดังกล่าวและเขียนข้อความว่า “ขอบคุณครับ ทวิตนี้ทำให้ทราบว่ามีอีกหลายเคสแบบเดียวกัน ฝากด้วยนะครับ เราใช้เพราะเราวางใจในระบบ ถ้าเพิ่ม customer protection + effort ในการช่วยติดตามเวลามีปัญหา จะดีมากครับ ป.ล.ผมคิดว่าวิธีระงับสัญญาณไม่น่าช่วยอะไร คนขับเค้าคงไม่ติดต่อเข้าไปหรอกครับ”

นอกจากนี้ ในรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ทางช่อง 3 ผู้ประกาศข่าวสาว ไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ หวานใจของโต๋ ได้เล่าถึงเหตุการณ์นี้ว่า “คือคุณโต๋ใช้บริการ Grab Bike ให้มาส่ง Macbook Air ซึ่งข้างในมีเพลง Backing Track ที่เอาไว้ใช้เวลาออกงาน ก็เคยใช้บริการมา 3-4 ครั้ง ไม่เคยมีปัญหา ปรากฏว่าล่าสุดเมื่อวันพุธตอนที่ส่งก็กดผ่านทางแกร็บไบค์ ก็ไปทั้งคนไปทั้งของเลย โทรศัพท์หาคนที่ขี่มอเตอร์ไซค์ติดต่อไม่ได้ โทรศัพท์ไปที่แกร็บ คอสเซ็นเตอร์ ก็แจ้งว่าติดต่อไม่ได้เหมือนกัน ให้ทางฝั่งนี้ไปแจ้งความ คุณโต๋เลยโพสต์ลงในทวิตเตอร์ดูว่าใครเคยโดนอะไรแบบนี้บ้าง ซึ่งเรื่องเกิดขึ้นมาหลายวันแล้ว จนถึงทุกวันนี้ยังติดต่อไม่ได้ทั้งคนทั้งของ

ส่วนนึงไบร์ทคุยกับคุณโต๋ก็ยอมรับว่ามันก็เป็นความประมาทของเราส่วนนึง ที่ส่งของที่มีมูลค่า แต่ความประมาทนั้นมันก็เกิดขึ้นจากความไว้วางใจในตัวระบบ และมันมีหน้าของคนที่จะเอาของเราไปส่ง มีชื่อและนามสกุลเขา และใครจะนึกล่ะ ด้วยความไว้วางใจ เราเห็นหน้า ชื่อ-นามสกุล ดังนั้นเวลามันเกิดปัญหาแบบนี้ขึ้น คำถามคือการแก้ปัญหาคืออะไร ทางแกร็บน่าจะมีส่วนช่วยในการรับผิดชอบ อย่างน้อยติดตามหาตัว มากกว่าที่จะตอบว่าเราก็ติดต่อไม่ได้เหมือนกันค่ะ

โต๋-ไบร์ท ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เน็ต

สำหรับคุณท่านนี้ที่ขี่แกร็บไบค์ ถ้าเกิดคุณได้เอาคอมพิวเตอร์ไป เอามาคืน หนักจะได้เป็นเบา และอีกอย่างนึงคือถ้าคอมไม่ได้อยู่กับตัวคุณแล้ว คุณเอาไปขายแล้ว คนที่รับซื้อก็ถูกข้อหารับของโจร และคอมนั้นก็รู้อยู่แล้วว่าเป็นของคุณโต๋ เปิดมามีชื่อเขียนเลย มีสติ๊กเกอร์ติด และข้างในคือเพลงของคุณโต๋ที่จะใช้เล่นที่งานทั้งนั้น ดังนั้นคนรับซื้อไม่มีทางที่จะไม่รู้เหมือนกันว่ามันเป็นของคุณโต๋ที่ถูกขโมยมา” (ชมคลิป คลิกที่นี่).

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง