เต้ ปิติศักดิ์ สอนลูกใช้ชีวิตพอเพียง ทึ่งลูกชายชอบวาดรูปประวัติศาสตร์และโขน


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงหนุ่ม เต้ ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์ พิธีกรรายการ เฉียด ที่ตอนนี้เป็นคุณพ่อลูกหนึ่ง ลูกชายกำลังโต เผยเคล็ดลับในการเลี้ยงลูก โดยหนุ่มเต้สอนลูกให้ใช้ชีวิตอย่างพอเพียงและรักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ พร้อมกับเผยเรื่องราวที่ทำเอาคนเป็นพ่อแอบทึ่งเพราะลูกชอบวาดรูปโขนและประวัติศาสตร์ไทย

“ผมมีลูกชายวัย 7 ขวบแล้วครับ เราค่อนข้างสนิทกันมาก เช้าเย็นก็ต้องไปรับส่งโรงเรียนครับ ลูกเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับผม เป็นของขวัญที่ดีที่สุด ผมก็คอยอบรมเลี้ยงดูสั่งสอนเค้า ให้ทำแต่คุณความดี สอนให้รักใน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ค่อยๆ ปลูกฝังเค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำให้เค้าซึมซาบไปเรื่อยๆ

เค้าเป็นเด็กที่มีความคิดเป็นของตัวเอง เค้าชอบเรื่องราวเกี่ยวกับวรรณคดี โขน ประวัติศาสตร์ชาติไทยต่างๆ เรื่องคำสอนของพระมหากษัตริย์ต่างๆ จะจำได้ทุกอย่างมาก จนเค้าสามารถถ่ายทอดออกมาเป็นงานเขียน เค้าวาดภาพเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า ในหลวง ร.9 ออกมาเยอะมาก

วาดรูปได้ตั้งแต่อายุประมาณ 3 ขวบกว่า เราเองก็รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เค้าเลือกทำและเค้าชอบ ปีนี้เค้าชวนผมไปไหว้ศาลหลักเมือง และวัดพระแก้ว เด็กคนอื่นคงอยากไปเล่นของเล่น แต่ลูกชายผมอยากไปไหว้พระครับ ก็คิดว่าต้องพาเขาไป

ผมสอนให้เค้าทำอะไรให้ทำทีละอย่าง ให้จัดลำดับความสำคัญอันไหนทำก่อนและหลัง เพราะเค้าเป็นเด็กคิดเร็ว วาดรูปเร็วมากๆ ครับ เลยอยากสอนเค้าว่าทำอะไรให้ทำทีละอย่างครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง