"เต้" ทำรายการช่วยให้มีสติ นึกถึงลูกชาย ภูมิใจปลูกฝังสอนลูกทำความดี


ให้คะแนน


แชร์

เป็นพิธีกรรายการ “เฉียด” ทุกวันเสาร์ เวลา 13.45 น.ทางช่อง 8 ทำให้ได้แง่คิดเตือนสติตัวเองตลอด หนุ่ม “เต้-ปิติศักดิ์ เยาวนานนท์” เลยมีความระมัดระวังมากขึ้นในการขับขี่รถจักรยานยนต์ ยิ่งตอนนี้มี “น้องชีต้า” ลูกชาย ที่ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับตัวเองยิ่งต้องมีสติ เต้ เล่าเริ่มจาก

ฟีดแบ็กงานพิธีกรเป็นยังไงบ้าง

“กระแสตอบรับดีมากเรตติ้งดีขึ้นทุกวัน แฟนๆทักเข้ามาชมกันเยอะตั้งแต่ทำรายการทำให้เราใจเย็นขึ้นเยอะ เหมือนช่วยเตือนสติผมเสมอเรื่องการขับรถต้องมีความระมัดระวังที่ผ่านมาผมก็ค่อนข้างใจร้อน อะไรก็เกิดขึ้นได้ ถ้าไม่เกิดจากความประมาทของเราก็มาจากสิ่งรอบข้างได้เสมอ”

นอกจากบทบาทพิธีกรความเป็น “พ่อ” เป็นไงบ้าง?

“ครับผมมีลูกชายวัย 7 ขวบ เราค่อนข้างสนิทกันมากเช้าเย็นก็ต้องไปรับส่งโรงเรียน ลูกเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุดสำหรับผมเป็นของขวัญที่ดีที่สุด ผมก็คอยอบรมเลี้ยงดูสั่งสอนเค้าให้ทำแต่คุณความดี สอนให้รักในชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ค่อยๆปลูกฝังเค้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เค้าเป็นเด็กที่มีความคิดเป็นของตัวเอง ชอบเรื่องราวเกี่ยวกับวรรณคดี โขน ประวัติศาสตร์ชาติไทยต่างๆ เรื่องคำสอนของพระมหากษัตริย์ต่างๆ จนถ่ายทอดออกมาเป็นงานเขียน เค้าวาดภาพเกี่ยวกับพระพุทธเจ้า ในหลวง ร.9 เยอะมาก วาดรูปได้ตั้งแต่อายุ 3 ขวบกว่า เราเองก็รู้สึกภูมิใจกับสิ่งที่เค้าเลือกทำและเค้าชอบ วันเด็กปีนี้เค้าชวนผมไปไหว้ศาลหลักเมืองและวัดพระแก้วเด็กคนอื่นคงอยากไปเล่นของเล่นแต่ลูกชายผมอยากไปไหว้พระครับ”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง