โจ๊กเกอร์ ชิงเยอะสุด 11 สาขา มีดราม่าออสการ์เมิน บียอนเซ่


ให้คะแนน


แชร์

ไม่น่าประหลาดใจอะไร แต่ก็มีเรื่องที่ทำให้แฟนหนังบางส่วนผิดหวังอยู่ ประกาศออกมาแล้ว รายชื่อทั้งหมดที่ได้เข้าชิงรางวัลใหญ่แห่งโลกภาพยนตร์ ออสการ์ Academy Awards 2020 ครั้งที่ 92

เริ่มจากไม่เซอร์ไพรส์ โจ๊กเกอร์ Joker แรงชัดกะซวกใจ ตั้งแต่ยังไม่ประกาศชื่อเข้าชิงออสการ์ หนังฮิตมากโกยเงินทั่วโลก ทะลุพันล้านเหรียญสหรัฐอเมริกา เข้าชิงเยอะสุด 11 สาขา โดนใจกรรมการอย่างแรง ได้ใจแฟนหนังที่เชียร์ๆ กันไปแล้ว ส่วนแฟนคลับของสองตัวแม่ ต่างผิดหวังจัง เจนนิเฟอร์ โลเปซ พลาดไปแล้ว ไม่ได้เข้าชิงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จากฮัสเลอร์ Hustlers และบียอนเซ่ โดนเมินจากออสการ์ ก็ไม่ได้เข้าชิงในสาขาเพลงประกอบยอดเยี่ยม เพลงสปิริต SPIRIT จากเดอะไลอ้อนคิง The Lion King และอีกหนังขวัญใจมหาชน เดอะแฟร์เวล The Farewell กอดสุดท้ายคุณยายที่รัก พลาดหมดไม่ได้เข้าชิงเลย (คลิกดูรายชื่อเข้าชิงทุกสาขา)

มาเก็งกันเลย เต๋งจ๋าไม่น่าพลาด นำชายยอดเยี่ยม วาคีน ฟีนิกซ์ จากหนังโจ๊กเกอร์ ถ้าไม่ได้ออสการ์ปีนี้ ก็ไม่รู้ว่าจะยังไงแล้วเนอะ ทุ่มเทยอมลดน้ำหนักเยอะมาก จนผอมบักโกรก ปล่อยพลังได้เด็ดขาดบาดใจทุกซีน เสียงหัวเราะสุดหลอน ฉากปะทะเดือดกับ โรเบิร์ต เดอ นีโร ที่สะท้อนการทำงานของสื่อหวังเรตติ้ง ก็สะพรึงสยองคาจอกันไปแล้ว ส่วนนางเอกเป๊ะ เรเน่ เซเวเกอร์ ก็มีแววสูงมากๆ จะได้นำหญิงยอดเยี่ยมจากเรื่อง จูดี้ Judy

หนังฮิต ชนชั้นปรสิต Parasite แรงมาก ผู้กำกับตัวพ่อ บงจุนโฮ พุ่งเข้าชิงรางวัล 2 ใหญ่คือ ผู้กำกับยอดเยี่ยม Best Director และภาพยนตร์ยอดเยี่ยม Best Picture ไม่ต้องเซอร์ไพรส์นะ เพราะแรงมานานหลายเวทีแล้ว ตั้งแต่คานส์ ฝรั่งเศส ลุ้นๆ อยากให้ได้ไป แต่คงยากอยู่ อีกรางวัลสาขา หนังต่างประเทศยอดเยี่ยม Best Foreign Language Film ก็น่าจะคว้าออสการ์ไปได้สบายๆ

ยังขลังได้อยู่ หนังที่ได้ออสการ์ ดาราจะค่าตัวพุ่งสูง หนังมีคนแห่ดูเยอะขึ้นอีก oscar ออสการ์ 2020 หนังเรื่องไหน ดาราคนไหน จะฟาดใจกรรมการ รอลุ้นระทึกได้.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง