เต็งหนึ่ง น้อยใจคนชอบถามเรื่องเป็นเกย์ ไม่ยอมโฟกัสเรื่องงาน (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

เต็งหนึ่ง คณิศ อดีตสมาชิกวง B.O.Y. หลังจากที่ออกมายอมรับผ่านโซเชียลว่าตนเป็นเกย์ ทำเอาแฟนๆ ตกใจกันไม่น้อย ซึ่งเต็งหนึ่งได้เล่านาทีที่ตนสารภาพกับแม่ว่าเป็นเกย์ ในรายการ DARASTORY บันเทิงเรื่องใหญ่ ว่า

“ผมคิดว่าลึกๆ แล้วก็ไม่จำเป็นที่จะต้องปิด ผมแค่รู้สึกโดนคำถามบ่อยๆ ว่า เป็นมั้ย ตั้งแต่เข้าวงการเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว ว่าทำไมเรียบร้อยจัง ทำไมไม่มีแฟน ผมเคยสงสัยว่าจริงๆ เราเล่นละครมารวมๆ แล้ว 18 เรื่อง คนถามเรื่องตัวละครที่ผมเล่นน้อยกว่าถามผมว่าเป็นเกย์หรือเปล่า ผมรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้โชว์ศักยภาพการทำงานจริงๆ”

รู้สึกน้อยใจบ้างมั้ย?
“ตอนเด็กๆ ก็น้อยใจนะครับว่าถามอีกแล้ว แม้กระทั่งที่เรามีแฟนเป็นผู้หญิง ซึ่งตอนนั้นก็มีแฟนเป็นผู้หญิงมาตลอด ทุกคนก็ยังคงถามอยู่”

ค้นพบตัวเองตอนไหน?
“ผมถูกเลี้ยงมากับครอบครัวที่เปิดกว้างมาก ผมถูกสอนมาว่า รักก็คือแค่ความรัก Love Just Love ไม่ได้มีคำว่าเพศหรืออะไร เรารักคนนี้ ต่อให้เค้าเป็นอะไรก็จะรักเค้าแค่นั้น ตั้งแต่เด็กแล้วไม่ว่าจะ First Love เราก็เป็นแบบนี้”

ทำไมถึงเลือกจะมองผู้ชาย?
“ผมตอบไม่ได้ ผมแค่รู้สึกว่าความรักมันหาคำอธิบายไม่ได้จริงๆ ว่าเราจะต้องมาเป็นแบบนั้นแบบนี้ คิดว่าโลกมันเปิดกว้างมากขึ้นในเรื่องของความรัก”

แสดงว่าเราคบได้ทั้งชายและหญิงเหรอ?
“ผมคิดว่าอยู่ที่ว่าคุยกับใครแล้วสบายใจ อยู่ที่ตัวบุคคล”

กระแสเป็นยังไงบ้างในตอนนั้น?
“ผมว่า 80% เป็นกระแสที่ดีมากในตอนนั้น เซอร์ไพรส์มาก เพื่อนก็อินบ็อกซ์มาเยอะ แม่ก็โทร. มาหา เพราะไม่คิดว่าเราจะอัปคลิปลง”

เพราะอะไรที่ทำให้เรากล้าที่จะบอกกับแม่?
“ตอนแรกก็ไม่กล้าคุยตรงๆ เพราะอยู่ในสังคมไทย ครอบครัวเป็นคนไทย และเราเป็นนักแสดงด้วย เลยทำให้ไม่กล้าคุย จนวันหนึ่งมีแฟนแล้วพามาอยู่ที่บ้านด้วย แฟนผู้ชาย แต่ก็ไม่กล้าที่จะบอก พูดได้แค่ว่าคนนี้เป็นเพื่อน อยู่กับเราไปๆ มาๆ เป็นปีครับ”

นานมั้ยกว่าจะบอกแม่?
“จนวันที่อกหัก แม่ก็ถามว่า อ้าว ลูกชายแม่อีกคนไปไหน ผมก็ร้องไห้เสียใจ วันนั้นแหละเป็นวันที่บอกแม่ บอกตรงๆ เลยว่าคนนั้นไม่ใช่เพื่อนนะ คนนั้นเป็นแฟน”

คุณแม่ว่ายังไงบ้าง?
“คุณแม่ผมเป็นคนที่วัยรุ่นมาก เข้าใจมาก ช่วงหลังๆ ในปีที่ผ่านมาผมกับคุณแม่ไปออกงานเกี่ยวกับเรื่องแบบนี้ คุณแม่น่ารักมาก แล้วก็พยายามจะบอกว่า การที่มีลูกเป็น Alternative อยู่ในครอบครัว เราต้องมองข้ามเรื่องนี้

เพราะถ้าเราเปลี่ยนลูกเราไม่ได้ ก็ให้เปลี่ยนที่ความคิดเราเอง หาความสุขเล็กๆ จากตรงนั้น ชีวิตมันสั้น หาความสุขให้เยอะๆ แม่บอกว่าการที่ลูกเป็น LGBT เป็นเรื่องเล็กมากสำหรับแม่”

ตอนนี้โสดมั้ย?
“ครับ โสดมานานมากแล้ว 5 ปีแล้ว ไม่ได้ปิดนะครับ ก็มีคนคุยครับ”

ชมคลิปที่นี่ 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง