"ก็อต" ฝันเป็นจริงได้เป็นพระเอกละครหลังข่าว ฟินเว่อร์ฟุ้ง แค่นี้นอนตายตาหลับแล้ว


ให้คะแนน


แชร์

ขึ้นแท่นพระเอกละครหลังข่าวแบบเต็มตัวครั้งแรกในละคร “ซ่อนเงารัก” ทางช่อง 3 ทำเอาหนุ่ม “ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์” สุดปลื้มเหมือนฝันเป็นจริงในงาน บ.บีอีซี เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ WeTV/ Tencent Video จัดแถลงข่าวความร่วมมือระหว่างกันในปี 2020 เพื่อนำละครไทยของช่อง 3 ไปออกอากาศทางช่องทางออนไลน์สู่ผู้ชมทั้งในประเทศไทยและประเทศจีน ณ อาคารมาลีนนท์ทาวเวอร์ 2 เรื่องเป็นพระเอกหลังข่าวเต็มตัว?

“สาธุ ก็ดีใจ เอาจริงๆเราเคยฝันแต่เราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะได้เป็น ผมเคยฝันว่าถ้าได้เห็นตัวเองในละครหลังข่าวสักเรื่องก็คงนอนตายตาหลับแล้ว แต่เราไม่ได้หวังสูงแต่พอได้อยู่ตรงนี้จริงๆก็รู้สึกดี เพราะเราไม่เคยท้อกับมัน เราสู้กับมันมากกว่า ถามว่ากดดันมั้ย ก็กดดัน ก่อนจะออนเราก็ตื่นเต้นมากๆไม่รู้ว่ามันจะออกมายังไง แต่เราก็รู้ว่าเราเต็มที่กับมันแล้ว ผลมันออกมาอย่างไรเราก็เต็มที่กับมันแล้ว”

เห็นว่าไปตามอ่านฟีดแบ็กด้วย? “จริงๆแล้วผมชอบเล่นทวิตเตอร์ ถึงไม่เล่นละครเราก็จะอ่านทวิตเตอร์แท็กชื่อเราอยู่แล้ว คือดูว่าแฟนคลับพูดถึงเราอย่างไรบ้าง แต่ตอนนี้มีละครเราก็นั่งดูแท็กละคร ก็สนุก เพราะแฟนคลับเราและคนดูละครเค้าก็อินกัน เราไปอ่านคอมเมนต์ก็รู้สึกตลกดี” งานปีนี้มีอะไรบ้าง? “ก็มีหนังที่เพิ่งเปิดกล้องไป และมีละครจะเปิดอีกเรื่อง ส่วนซีรีส์แนววายก็อยู่ที่โอกาสมากกว่า ก็อาจจะดูเรื่องนี้ก่อน เพราะละครเรื่องซ่อนเงารักมันเป็นสไตล์ที่คนเค้าอินกัน จะเป็นแนวที่คุณอยากดูก็ได้”

คนค่อนข้างติดภาพเราจากซีรีส์แนววาย? “อาจจะเป็นเพราะลุคของเราที่ดูหวานๆสูงๆ เหมาะกับสไตล์นั้น ซึ่งผมไม่ซีเรียสนะว่าคนจะติดภาพแบบไหน ขอให้มีคนเสพผลงานเรา ชื่นชมเราก็โอเคแล้ว ส่วนเรื่องบทบาทและคาแรกเตอร์นั้นผมว่ามันอยู่ที่ช่วงเวลามากกว่าว่าช่วงนั้นเค้าอินอะไร คือถ้าผมเล่นซีรีส์วายแล้วคนเค้าอินแบบวายผมก็ไม่ซีเรียสนะถ้ามันทำให้เรามีกระแสมีงานเรื่อยๆ และถ้าในอนาคตอาจจะเป็นชายหญิง อาจจะเป็นหญิงหญิง หรืออาจจะเป็นชายที่ไม่มีคู่ก็ได้ เรื่องนี้เราก็บอกไม่ได้ ผมมองเป็นเทรนด์ของคนดูละครในอนาคต ซึ่งผมคิดว่ามันก็คืองาน คือโอกาส เคมีเราอิสระ ได้หมด ได้ทุกวัยด้วย”

ขออัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อหน่อยหลังวูบกะทันหันและหัวใจหยุดเต้นกลางโรงหนังเมื่อปีก่อน? “คุณพ่อก็ยังดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม ยังไม่ติดเชื้ออะไรทางร่างกายก็โอเคปกติดี ตอนนี้เรานำคุณพ่อกลับมาดูแลที่บ้านได้หลายเดือนแล้ว ตั้งแต่ท่านออกจากห้องไอซียู ตอนนี้ก็อยู่ที่บ้านมา 5-6 เดือนได้แล้ว” มีอะไรต้องระวังเป็นพิเศษบ้าง? “คือ…ก็ต้องดูแลเรื่องความสะอาดซึ่งเราก็ดูแลตรงนี้อย่างดีอยู่แล้ว คุณแม่ก็จะช่วยดูแลกับคุณพยาบาลอย่างใกล้ชิด ตอนนี้กำลังใจของท่านก็ดีนะ เราทุกคนก็ให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่อยู่แล้ว ลูกก็ทำหน้าที่กันอย่างเต็มที่ คือปกติผมก็จะอยู่บ้าน ถ้าวันไหนเราอยู่เราก็จะไปดูแลท่านก็ไปช่วยคุณแม่” ลำบากมั้ยงานนอกบ้านเราก็ต้องทำ? “มันต้องทำ ชีวิตคนเรามันคาดเดาไม่ได้ เราก็ทำให้เต็มที่ เราก็สู้เต็มที่ เราก็พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุข แม้เราจะมีความทุกข์อยู่ แม้ความสุขจะน้อยนิดแต่เราก็พยายามหาออกมาให้ได้”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง