รีวิว Dolittle : หมอแปลกเข้ากับคนไม่ได้ แต่กับสัตว์ผ่านฉลุยคุยกันรู้เรื่อง


ให้คะแนน


แชร์

น่ารักเพลินตั้งแต่ต้นจนจบไปกับสิงสาราสัตว์หลากหลายชนิดพูดคุยเจรจาเจื้อยแจ้วจัดเต็มความบันเทิงในโลกของชายผู้สามารถพุดคุยกับสัตว์ได้ใน Dolittle นำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

หนังเล่าเรื่องราวของ ดร.จอห์น ดูลิตเติ้ล สุดเพี้ยน (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ) นายแพทย์และสัตวแพทย์ผู้มีชื่อเสียงแห่งประเทศอังกฤษ ที่ปลีกวิเวกอยากจะเป็นมนุษย์คนเดียวกับฝูงสัตว์ไม่คบค้าสมาคมใดๆกับใคร หลังจากภรรยาของเขา ลิลี่ ได้ตายจากไป แต่เมื่อ ราชินีสาว (เจสซี่ บัคลี่ย์) ล้มป่วยจึงต้องทำภารกิจเดินทางไปเกาะลับหาวิธีรักษาอาการดังกล่าว โดยมีเหล่าสัตว์และเด็กน้อยที่ของติดตามเป็นฝึกงาน (แฮร์รี่ คอลเล็ตต์) คอยเป็นผู้ช่วยผจญภัย

หนังเล่าเรื่องได้อย่างฉับไวไม่น่าเบื่อ ดูง่ายย่อยง่าย เตรียมตัวไปสนุกๆเพลินอย่างเดียว สัตว์ต่างๆคาแรกเตอร์ชัดรวมถึงทำหน้าที่ของตัวเองได้อย่างดีมีความเหมาะสมไม่เว่อร์เกินไป อาทิ ชีชี กอริลล่าขี้อายและขี้กังวล ,แด๊บแด๊บ เป็ดผู้กระตือรือร้น แต่เซ่อซ่า, คู่หู พลิมป์ตัน นกกระจอกเทศช่างกัด และหมีขั้วโลกสุดชิลอย่าง โยชิ รวมไปถึงนกแก้วหัวแข็งที่ชื่อ โพลีนีเซีย ผู้ทำหน้าที่เป็นเสมือนที่ปรึกษาผู้ไว้ใจได้ที่สุดของดูลิตเติ้ล และยังเป็นเหมือนจิตสำนึกที่พึ่งพิงได้ด้วย แถมยังมีกระรอกหนุ่มจอมขโมยซีนอีกต่างหาก

มีความฮาอยู่เรื่อยๆ ไม่ขำก๊ากแต่ก็ยิ้มไปกับความน่ารักของพวกมัน ในส่วนของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ในบทดร.จอห์น ดูลิตเติ้ล สุดเพี้ยนไม่โดดเด่นหรือน่าจดจำมากนัก แต่ก็ทำออกมาได้ดีมีความธรรมชาติ ไม่ขัดหูขัดตา

แถมทีมพากษ์เสียงของเรื่องนี้ยังเป็นนักร้องนักแสดงระดับโลกอีกด้วย อาทิ มาริยง โกติยาร์ ในบท ตูตู หมาจิ้งจอกที่กล้าหาญและเจ้าเล่ห์, ทอม ฮอลแลนด์ (ภาพยนตร์ชุด Spider-Man) ให้เสียงเป็น จิ๊ป สุนัขไล่เนื้อขนยาวผู้แสนฉลาดและภักดี, เซลีน่า โกเมซ (ภาพยนตร์แฟรนไชส์ Hotel Transylvania) ให้เสียงเป็น เบ็ทซี่ ยีราฟศิลปินนักหลบหนี ฯลฯ บอกเลยว่าพลาดไม่ได้

Dolittle พักเรื่องเครียดไปนั่งคุยกับสัตว์ที่จะทำให้คุณหลงรักและยิ้มตามระหว่างดู วันนี้ในโรงภาพยนตร์นะจ๊ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : Posttoday.com : บันเทิง
ขอขอบคุณ : Posttoday.com : บันเทิง