อึ้ง “พีค” ซูบไปมาก เสียงสั่นรับเป็นฝ่ายขอเลิก “ต๊อด” ก่อน ทางออกที่ดีที่สุด ไม่เสียเวลาด้วยกันทั้งคู่


ให้คะแนน


แชร์


“พีค ภัทรศยา” ปัดตรอมใจจนซูบ แต่ยอมรับเสียใจเลิก “ต๊อด ศิณะ” มีบางอย่างที่ข้ามไปด้วยกันไม่ได้ ทบทวนและไตร่ตรองดีแล้วก่อนเป็นฝ่ายขอเลิก ลั่นไม่มีมือที่่สาม ไม่ได้นอกใจ อย่าดึง “ฌอห์ณ” มาเอี่ยว ฝ่ายชายพยายามยื้อแล้ว แต่เป็นทางออกที่ดีที่สุด ไม่เสียเวลาด้วยกันทั้งคู่

หลังจากตกเป็นข่าวดรามา เลิกรา “ต๊อด ศิณะ อุ่นทรพันธุ์” จนฝ่ายชายเฮิร์ตจัดประกาศปิดไอจี ด้าน “พีค ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ” ก็ถูกตีข่าวว่านอกใจหันไปคั่ว “ฌอห์ณ จินดาโชติ” จนกลายเป็นประเด็นเมาท์มอยสนั่น ล่าสุดพีคถือโอกาสเคลียร์ในงาน “ยูโอบี แฮปปี้ เพย์เดย์ วัน ฟอร์ วัน” ร่วมกับร้านคริสปี้ครีมทุกสาขา มอบสิทธิพิเศษให้ผู้ถือบัตรเครดิตยูโอบี ซื้อโดนัท ออริจินัล เกรซ 1 โหล แถมอีก 1 โหล ยอมรับเลิกรากันจริง โดยยืนยันว่าทางนี้เป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้ว และไม่อยากพูดให้กระทบความรู้สึกกัน

“ค่ะ พีคอาจจะพูดได้เท่าที่พูดได้นะคะ เพราะว่าพูดไปก็กระทบความรู้สึกกัน ตอนนี้ความสัมพันธ์ของพีคและพี่ต๊อดก็เป็นไปตามข่าวค่ะ ก็ตัดสินใจกันสักระยะหนึ่งแล้วค่ะ ถ้าถามเหตุผล พีครู้สึกว่าให้เป็นไปทางนี้น่าจะดีที่สุด ถามว่ามีปัญหารุนแรงเลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ไปต่อไม่ได้ไหม พีคว่าเรื่องก็จบไปแล้ว ซึ่งเป็นเหตุผลที่เราคุยกันค่ะ”

ไม่อยากตอบเพราะเสียใจด้วยกันทั้งคู่ ไม่ปฏิเสธ เป็นฝ่ายขอเลิกก่อน
“ด้วยความที่เราก็เสียใจด้วยกันทั้งคู่ พีคก็ไม่อยากพูดอะไรให้กระทบกับความรู้สึกของพีคและพี่ต๊อดด้วย แต่ว่าสุดท้ายก็มีการคุยกัน ตอนนั้นเราก็เข้าใจกัน ถามว่าใครตัดสินใจยุติสัมพันธ์ ก็พีคค่ะ (เสียงสั่น) จริงๆ ทุกความสัมพันธ์ก็ไม่อยากให้เป็นแบบนี้ แต่สุดท้ายพอเดินทางมาถึงจุดนึง ก็มีอะไรหลายอย่างต้องมอง เลยรู้สึกว่าเป็นแบบนี้ดีกว่า ก่อนหน้านี้มีสัญญาณที่ไม่ดีก็มีมาบ้าง แต่ว่าพอถึงจุดหนึ่งก็ต้องคิดทบทวนทุกอย่าง พอข้ามไปด้วยกันไม่ได้ ก็ต้องตัดสินใจแบบนี้ค่ะ”

เผย “ต๊อด” พยายามยื้อแล้ว แต่ทางนี้เป็นทางที่ดีที่สุด
“ก็มีคุยกันค่ะ เหมือนพยายาม แต่ว่าพีคก็รู้สึกว่าที่ผ่านมาก็พยายามเต็มที่แล้ว พีคคิดว่าทางนี้น่าจะดีที่สุดสำหรับเราสองคน

ไม่มีมือที่สาม เป็นเรื่องของคนสองคน เป็นไปไม่ได้ก็ต้องยอมรับ ไม่ต้องเสียดายเวลาด้วยกันทั้งคู่
“จริงๆ ไม่เกี่ยวเลยค่ะ มันเป็นเรื่องของเราสองคน แล้วไปเดือดร้อนกับคนอื่น พีคก็รู้สึกว่าไม่ใช่ค่ะ ก็เป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก พีคก็เสียใจเหมือนกัน พี่ต๊อดก็เสียใจ แต่ว่า สุดท้ายแล้วมันก็… พีคเคารพในการตัดสินใจของพีค พี่ต๊อดก็เคารพในการตัดสินใจของพีคเหมือนกัน ถามว่าเสียดายไหม ก็ไม่ได้อยากให้เป็นแบบนี้ แต่ในเมื่อมันคิดว่ามันไปไม่ได้ มันก็ต้องยอมรับ จะได้ไม่ต้องเสียเวลาด้วยกันทั้งคู่ (จบดีไหม?) สำหรับพีค ก็คิดว่าเข้าใจกันดีนะ”

เผย “ต๊อด” เฮิร์ตปิดไอจี แต่จริงๆ เสียใจทั้งคู่ ต้องเดินหน้าต่อ
“ก็เสียใจทั้งคู่ พีคก็เสียใจเหมือนกัน แต่ว่าก็ต้องเดินหน้าต่อเนอะ แต่ละคนก็มีวิธีขจัดความเสียใจไม่เหมือนกัน พีคก็อยากให้กำลังใจเขา และให้กำลังใจตัวเองด้วย

ต้องมูฟออนให้ได้ อยากให้ต๊อดทำชีวิตให้ดี
“ก็ต้องมูฟออนให้ได้ ให้ได้ดี พีคเองเหมือนทำชีวิตเราให้ดี และอยากให้พี่ต๊อด ทำชีวิตพี่ต๊อดให้ดีด้วย ตั้งแต่ตัดสินใจก็ไม่ได้คุยค่ะ ถามว่ายังเป็นเพื่อนกันได้ไหม พีคก็ยังรู้สึก เวลาเราคบกันก็มีเรื่องดีๆ อยู่แล้ว พีคก็จำแต่สิ่งดีๆ อยู่แล้ว เขาเป็นคนน่ารักอยู่แล้ว ก็น่ารักในแบบของเขาค่ะ”

ขอโทษ “ฌอห์ณ จินดาโชติ” ต้องมาเกี่ยวข้องด้วย
“พีคบอกแล้วว่าความสัมพันธ์ของพีค มันเป็นเรื่องของพีคกับพี่ต๊อด ซึ่งก็ต้องขอโทษฌอห์ณด้วยนะคะ ที่ต้องมาเกี่ยวกับเรื่องของพีค ก็ด้วยความที่เขาโสดด้วยมั้งคะ ถามว่าสนิทกันไหม โห สนิทกัน ไม่ใช่แค่กับฌอห์ณคนเดียวนะ ยังสนิทกับพี่โต๋ (ศักดิ์สิทธิ์ เวชสุภาพร) และในกองมีซาร่า นลิน มีพี่รัศมีแข ก็สนิทกับทุกคน หวยมาตกที่เขา เขาก็คงตกใจมั้งคะ แต่เขาก็บอกแล้วว่าเป็นชื่อเขา ก็ประมาณนี้อยู่แล้ว แต่ก็เกรงใจไม่อยากให้มาเกี่ยวข้องเลย ก็มีคุยกับเขาค่ะ ก็ขอโทษเขา เขาก็บอกว่าไม่เป็นไร ก็โชคไม่ดีแค่นั้น”

ยันไม่ได้นอกใจ เชื่อว่าต๊อดจะเข้าใจและรู้ว่าความจริงเป็นอย่างไร
“เรารู้อยู่แล้วว่าจริงๆ มันคืออะไร และก็เชื่อว่าพี่ต๊อดก็เข้าใจ และรู้ว่ามันคืออะไร ส่วนกับฌอห์ณถามว่าจะวางตัวลำบากไหม เจอกันได้ปกติเลยค่ะ เพราะต้องมีช่วงโปรโมตละคร และทำเพลงละครด้วยที่ร้องด้วยกัน ตอนนี้คุยกันเรื่องทำเพลงแล้วว่าจะร้องท่อนไหน”

ทบทวนและไตร่ตรองแล้ว หลังจากนี้เป็นช่วงทำใจ
ที่ผ่านมามันก็มีการคิดทบทวน และไตร่ตรองมาแล้วว่าสุดท้ายความสัมพันธ์เราเป็นอย่างไร แล้วหลังจากนั้นก็เป็นเวลาทำใจกัน ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงให้เวลากันไปนะคะ ก็ทำใจ ซึ่งพีครู้สึกว่าเข้าใจค่ะว่ามันเป็นแบบนี้ และยอมรับมัน มันก็จะโอเค”

ปัดซูบผอมลงเพราะตรอมใจ
“ที่ผ่านมาผอมลง แต่ตอนนี้น้ำหนักขึ้นมาแล้วเพราะว่าเดี๋ยวดูไม่ดีค่ะ (ผอมเพราะตรอมใจหรือเปล่า?) พีคค่อนข้างจัดการจรงนี้ได้นะคะ ก็เข้าใจค่ะเหมือนเราโตแล้ว ชีวิตเรามีอะไรต้องทำอีกเยอะ พีคมีครอบครัวที่ดี มีคนรอบข้างที่ดี แค่นี้ก็เป็นกำลังใจเยอะแล้ว”

ไม่รู้ถูกจวกเละเป็นผู้หญิงเจ้าชู้ อยากแต่งงานครั้งเดียว ต้องดูให้แน่ใจ
“จริงเหรอ ไม่เห็นเลยเหมือนกันค่ะ พีคไม่เจ้าชู้เลยค่ะ พีคก็ไม่อยากที่จะมีความสัมพันธ์ใหม่ พีคยังอยากแต่งงานและมีครอบครัวที่ดี อยากแต่งงานครั้งเดียว ฉะนั้นก็ต้องให้มันแน่ใจจริงๆ ค่ะ”

“เรื่องคอมเมนต์ไม่ดีไม่ได้ดูเลยค่ะ(ยิ้ม) ไม่ใช่กลัวค่ะ แต่เพราะบางทีเราก็ไม่ต้องไปดูอะไรขนาดนั้น ส่วนใหญ่พีคจะมีคนรอบข้างที่ดี มีกำลังใจที่ดี แค่นี้ก็พอแล้วค่ะ คนรอบข้างเราส่วนใหญ่เป็นคนสนุกสนาน เวลาเราไม่สบายใจ แต่เวลาเราออกไปข้างนอกเราก็แยกแยะได้ หรือเวลาทำงานพีคก็อยู่กับโมนเมนต์ตรงนั้นเต็มที่ ไม่ได้ไปหมกมุ่นอยู่กับตรงนั้น”

รักครั้งนี้ไม่คาดหวังอยู่แล้ว
“ก็ไม่ได้คาดหวังอะไรมากอยู่แล้วค่ะ แต่ก็พยายามทำให้มันดีที่สุดในทุกๆ ความสัมพันธ์ ครั้งนี้ก็มีบทเรียนที่เราได้รับอยู่แล้วค่ะ ว่ามีอะไรก็ต้องคุยก็ต้องปรับกันตั้งแต่แรกๆ ไม่ได้ปล่อยเวลาให้มันผ่านไป (ที่บอกว่าถ้ามีอะไรต้องคุยกันเลย อย่าปล่อยให้ปัญหาสะสม แสดงว่านี่เป็นปัญหาของพีคกับต๊อดหรือเปล่า?) ไม่หรอกค่ะ พีคก็รู้ว่าในความสัมพันธ์ของเรามันมีข้อบกพร่องตรงไหนอยู่แล้ว พีคก็มานั่งทบทวนดูว่าทำไม เพราะอะไร ไม่ได้ผ่านแล้วผ่านเลย แต่มันก็เป็นเรื่องของคนสองคน พีคไม่อยากจะไปพูดถึง ก็เอามาเรียนรู้ (หรือเพราะเราไม่คุยกันตรงๆ?) มันอธิบายยาก แต่ไม่ใช่อย่างนั้นค่ะ สุดท้ายเราก็ได้คุยกัน และคิดว่าพี่ต๊อดก็เข้าใจ”

“ถามว่าทำใจยาวเลยไหม ตอนนี้ก็พักอยู่นะคะ แต่พีครู้สึกว่า ณ ตอนนี้ก็ยังดีที่ว่ามีงานทำ เราก็อยากทำงานให้เต็มที่อยู่แล้ว และมีจังหวะที่รับละครมา 1 เรื่อง และกำลังจะเปิดกล้องอีก 1 เรื่อง มีถ่ายรายการของพีคเอง และอยู่กับครอบครัว ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง แค่นี้ชีวิตก็เต็มแล้ว”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ดารา
ขอขอบคุณ : ดารา