ตั๊กแตน ชลดา ไม่อยากเป็นเมียหลวง การเป็นที่หนึ่งไม่สมควรดีใจ


4.5/5 - (2 votes)


แชร์

เข็ดไหมคะกับความรัก
“ไม่ค่ะ ไม่เคยเข็ดเพราะแตนคิดว่าบุคคลแต่ละคนไม่เหมือนกัน สมมติเราผิดหวังเสียใจจากคนนั้นมาใส่กับอีกคนก็ไม่ได้ คนเราไม่เหมือนกัน”

ผู้ชายที่จะมาเคียงข้างแตน นิสัยแบบไหนเลยที่รับไม่ได้
“ต้องไม่เจ้าชู้ค่ะ คนที่อยู่กับแตนได้ต้องไม่เจ้าชู้ ไม่ชอบเลย เพราะตัวแตนเองเวลาคุยเรายังคุยคนเดียวเลยยิ่งถ้าถึงขั้นแต่งงานแตนว่ามันไม่ใช่แล้ว คิดว่าไม่น่าใช่เรื่องสนุกของผู้หญิง”

ถ้ามีครั้งแรกให้โอกาสไหมหรือเลิกเลย?
“คือจริงๆ ถ้ามีครั้งแรกก็มีครั้งที่ 2 มันก็จะมีครั้งที่ 3 จริงๆ คนรักกันซื่อสัตย์ต่อกันมันต้องไม่มี จะไม่มีคำว่าเมียน้อยเมียหลวงอย่าคิดว่าการที่ผู้หญิงได้เป็นเมียหลวงจะดีใจไม่ใช่นะคะ การเป็นที่หนึ่งสมควรดีใจเหรอคะ ไม่นะสำหรับแตน”

แปลว่าถ้ามีแล้วเราไม่ให้โอกาสเค้าเลย จบทันที?
“ไม่ค่ะ ไม่ใช่ไม่ให้โอกาสเค้า แต่เราไม่ให้โอกาสเรา ทำไมเราต้องไปให้ใจกับคนที่เค้าไม่ได้ดีกับเรา เราไม่ให้โอกาสตัวเองไปเจอคนไม่ดี เราต้องให้โอกาสตัวเองไปเจออะไรที่ดีกว่า ผู้ชายต้องโตกว่าเราต้องไม่เจ้าชู้เรื่องอื่นไม่เท่าไรเรื่องนี้ประเด็นหลัก ต้องรักครอบครัว ต้องให้เกียรติกัน การให้เกียรติการเข้าใจกันเนี่ยสำคัญมาก”

ตอนนี้คนที่คุยอยู่เมื่อไหร่เปิดตัวคะ?
“ยังค่ะ ตอนนี้เราคิดว่าเราไปเรื่อยๆ ก่อนดีกว่าเรายังไม่พร้อมที่จะเปิดตัว”

เรื่องสังกัด แล้วทำไมถึงตัดสินใจออกมาเป็นอิสระ
“มันเรียกว่าเป็นการตัดสินใจไม่ได้ค่ะ เพราะมันเป็นช่วงรอยต่อระหว่างที่ระบบการเปลี่ยนแปลงบริหารงานเปลี่ยนผู้บริหารของทางนู้น มันประจวบเหมาะกับช่วงที่เราหมดสัญญาพอดี น่าจะเรียกว่าเป็นช่วงปิดเทอมของตั๊กแตน ซึ่งปิดเทอมของเราจะทำอะไรดีซึ่งทำในสิ่งที่เรารักเราถนัดอยู่แล้วก็กลายเป็นทำอัลบั้มชุดใหม่ออกมา”

ตอนนี้ยังเป็น ตั๊กแตน ชลดา เสียงหวานคนเดิมหรือเปล่า
“เป็นตั๊กแตน 360 องศาค่ะ เราเป็นศิลปินต้องร้องเพลงได้ทุกแนวหลากหลาย ไม่ใช่ย่ำอยู่กับที่หรืออยู่จุดเดิมๆ ร้องได้เฉพาะเพลงช้า เพราะเวลาที่เราไปพบเจอแฟนเพลงแบบของจริงเนี่ย ถ้าเราร้องเพลงช้าอย่างเดียวมันก็จะเหมือนคอนเสิร์ตแจกหมอน

เพราะฉะนั้นเราก็ต้องสร้างผลงานเพลงเร็วออกมาซึ่งพื้นเดิมของแตน แนวเดิมของแตนมันจะเป็นแนวภาคกลางแล้วด้วยยุคสมัยเดี๋ยวนี้ความเป็นอีสานมาแบ่งตลาดความเป็นลูกทุ่งไปเยอะบวกกับที่เราบอกว่าเราต้องทำให้ได้หลากหลายก็ใส่ทั้งภาคกลางทั้งอีสานทั้งเร็วทั้งช้า”

แต่คนยังนึกถึงตั๊กแตนเป็นลูกทุ่งเสียงหวาน อกหักขยี้อารมณ์ อยากหลุดจากภาพตรงนั้นไหม?
“แตนพยายามทำให้ได้หลากหลายแนว ทุกๆ องค์ประกอบของการเป็นนักร้องไม่ใช่ทำได้แนวเดียว ไม่ได้หมายถึงเราอยากหลุดแต่เราอยากมีพัฒนาการมากขึ้นเรื่อยๆ”

ณ ตอนนี้เราดูเหมือนเป็นนักร้องลูกทุ่งที่แหวกขนบ ดูพูดจาแรง
“แตนมองว่าหน้าที่ของศิลปินคือการเอ็นเตอร์เทนคน การเอ็นเตอร์เทนให้ผู้คนมีความสุข สำหรับแตนมองว่ามันเป็นพลังบวกอยู่ที่คนมองคุณจะมองด้านไหน ถ้าคุณมองด้านลบคนที่ทุกข์ก็คือคุณไม่ใช่แตน แต่แตนคือคนที่มอบความสุขให้ทุกคนไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร”

พอมาเป็นอิสระเหนื่อยไหม แตกต่างจากตอนที่เรามีสังกัดไหม?
“การทำงานแตนว่าไม่มีตอนไหนไม่เหนื่อยนะคะ เหนื่อยอยู่แล้ว เพียงแต่ว่าแตนโชคดีที่แตนได้ทำหน้าที่ของตัวเองในงานที่เรารัก พอเราได้ทำอะไรที่เรารักความเหนื่อยมันก็จะลดน้อยลงมันก็ จะกลายเป็นความสุขด้วย แฮปปี้ค่ะ เรามีความสุขอยู่กับการที่เราทำอะไรที่เราชอบ”

เข้าวงการมา 16 ปีแล้ว ชีวิตเราเปลี่ยนไปมากไหมคะจากวันแรกจนวันนี้

“เปลี่ยนค่ะ ตรงที่มีคนรู้จักเราเพิ่มมากขึ้นทุกวันเจอคนมากขึ้นทุกวัน แต่ว่าการใช้ชีวิตของเราก็ยังแทบจะคล้ายๆ เดิมแทบทุกอย่าง เพียงแต่ว่าเรามีฐานะที่ดีขึ้นดูแลครอบครัวได้ดีขึ้นมากๆ บวกกับให้ความสุขได้เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

ความลำบากของเราก่อนเข้าวงการเป็นยังไง
“เมื่อก่อนเป็นความลำบากที่เป็นความไม่พอดีทางการเงินครอบครัวฐานะยากจน มันก็จะเป็นความลำบากที่อยากกินอันนั้นก็ไม่ได้กิน อยากทำอยากซื้ออะไรก็ไม่ได้ซื้อ ทุกวันนี้ก็ไม่ใช่ว่าไม่ลำบากมันก็ยังเหนื่อยยังลำบากอยู่แต่ว่าฐานะทางการเงินมันดีขึ้นตามลำดับ

ทุกวันนี้แตนโฟกัสตัวเองที่ความสุข คือการกินการเที่ยวการนอนการพักผ่อน อยากกินอะไรก็กิน อยากหยุดแตนหยุดคนเรามันจะทำงานตลอดเวลาหรือทุกปีจนอายุเพิ่มขึ้นแล้วมันก็แตนว่าน่าจะเป็นทุกคนค่ะ”

ปิดท้ายให้ฝากผลงานอัลบั้มชุดใหม่

อัลบั้มชุดใหม่ชื่ออัลบั้ม โบกใหญ่ๆ แปลว่า จัดหนักจัดเต็มทำเต็มที่ เพราะคอนเซปต์อัลบั้มชุดนี้แตนเน้นมาจากประสบการณ์ด้านหน้าเวทีที่แฟนๆ อยากได้ ก็คือแฟนๆ อยากได้เพลงมันๆ เยอะๆ จังหวะเด้งๆ อะไรแบบนี้ค่ะ ก็เลยตอบโจทย์ตรงนี้แต่ก็ไม่ทิ้งความเป็นตัวเองและแตนก็มีเพลงช้าเชือดเฉือนก็จะมีอยู่ในนั้น สามารถฟังได้ที่ youtube ชื่อช่องว่า ตั๊กแตน ชลดา official, Facebook ตั๊กแตน ชลดา, IG ก็จะเป็น ตั๊กแตน ชลดา ภาษาอังกฤษ ( takkatan_chollada)”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง