แจ๊ค ชอบโดนทักคล้ายมนุษย์ต่างดาว อินหนัง เดอะแมสเสจฯ-เชื่อระบบจักรวาล


ให้คะแนน


แชร์

มีคาแร็กเตอร์ชัดเจน ‘ครูมิ้งค์’ เพ็ญจันทร์ วงศ์สมเพ็ชร ผู้กำกับภาพยนตร์ “The Message เล่า ฤๅ สื่อ IV” เลยทาบทามนักร้องหนุ่ม ‘แจ๊ค’ จารุพงศ์ กล้วยไม้งาม หรือ ‘แบล็คแจ๊ค’ มารับบท ‘วิน’ จิตมนุษย์ต่างดาวในร่างของมนุษย์โลก นักร้องหนุ่มเผยว่า

“วิน เป็นมนุษย์ต่างดาว ที่อยู่บนโลกมาพันปี เป็นนักสำรวจและค้นพบว่าในกลุ่มมนุษย์มีคนดีอยู่ และสามารถยกระดับจิตใจให้สังคมน่าอยู่ขึ้นได้ ด้วยคาแร็กเตอร์จะเป็นคนมีเมตตาสูง และรักโลกใบนี้ จึงยอมทำทุกทางเพื่อรักษาโลกจากการถูกทำลาย ซึ่งตัวแจ๊คเองก็ดีไซน์คาแร็กเตอร์ตัวนี้ว่า เป็นต่างดาวที่มีความรู้ประสบการณ์มาก อ่านเหตุการณ์หรือคนได้ทะลุ พูดน้อย นิ่ง และเคลื่อนไหวช้า สายตาที่อ่อนโยน ไม่มีความอาฆาต”

แจ๊ค ชอบโดนทักคล้ายมนุษย์ต่างดาว

“ผมก็ชอบบท วิน เพราะเป็นการตั้งใจดีไซน์คาแร็กเตอร์ ให้พิเศษต่างจากตัวแจ๊คเอง ท้าทายที่ทำให้สายตา ท่าทาง การเคลื่อนไหว น้อยแต่คม ช้าแต่ใช่ ต้องคอยมีสติ เพราะแจ๊คจะเป็นคนเคลื่อนไหวตัวและพูดเร็ว ส่วนเรื่องที่ครูมิ้งค์บอกหน้าผมเหมือนมนุษย์ต่างดาว ก็ตลกดีครับ หวังว่าจะเหมือนในทางที่ดี ผู้กำกับฯ น่าจะหมายถึงหน้ามีคาแร็กเตอร์มากกว่า ดีใจที่ผู้กำกับฯ มองแบบนั้นครับ”

มีความเชื่อเรื่องมนุษย์ต่างดาวแค่ไหน “แจ๊คเชื่อในพลังงาน ระบบจักรวาล และสิ่งมีชีวิตอื่นๆ เราไม่ได้อยู่จำพวกเดียวแน่นอน และเราไม่ใช่อารยธรรมแรกในระบบสุริยะครับ”

“หนังเรื่องนี้จะช่วยให้คนคิดถึงการใช้ชีวิตว่า เราประมาทกับการใช้ชีวิตเกินไปมั้ย เราควรทำดีเพื่อให้สังคม คนรอบข้าง และโลกน่าอยู่ ความดีก็เหมือนให้ความรักกัน ยิ่งรักกัน ก็ยิ่งน่ารัก ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นครับ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด