อิ้งค์ วรันธร เผยผลตรวจเนื้องอกที่มดลูก เตือนอย่าชะล่าใจหมั่นตรวจสุขภาพ


ให้คะแนน


แชร์

เมื่อช่วงเดือน ต.ค. 2562 ที่ผ่านมา นักร้องสาว อิ้งค์ วรันธร เปานิล ได้มีอาการปวดท้องเฉียบพลัน ซึ่งแพทย์ได้วินิจฉัยว่า มีอาการเนื้องอกในมดลูก ทำให้ อิ้งค์ ต้องหยุดงานกะทันหัน เพื่อเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกที่มดลูก 

ล่าสุด อิ้งค์ วรันธร ก็ได้อัปเดตหลังการผ่าตัด โดยบอกว่า ตอนนี้หายดี 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว หลังเข้ารับการผ่าตัดไปเมื่อช่วงเดือน ต.ค. พักฟื้นจนหายดี และหมอคอนเฟิร์มว่า สามารถกลับมาออกกำลังกายได้ตามปกติแล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ส่วนเนื้องอกที่ตัดออกมา ไม่ใช่เนื้อร้าย ส่วนสาเหตุที่เข้ารับการผ่าตัดนั้น เพราะมีอาการปวดท้อง ปวดแบบไม่มีสาเหตุมาได้พักหนึ่งแล้ว สุดท้ายก็พบเนื้องอกในมดลูกขนาดประมาณ 7 ซม. แต่พอผ่าตัดเสร็จเรียบร้อย มีขนาดใหญ่ถึง 10 ซม. หมอบอกว่า ดีแล้วที่รีบเอาออก เนื่องจากเป็นเนื้องอกที่อยู่บริเวณผนังมดลูก ทำให้ปวดท้องได้ง่ายหากขยับตัวเยอะ 

อิ้งค์ วรันธร ยังบอกอีกว่า ที่ตัดสินใจผ่าตัดไม่ได้คิดนานเลย เพราะตอนที่เห็นก้อนเนื้อมันใหญ่ 7 ซม. แล้ว ถามกว่ากลัวมั้ย นักร้องสาวบอกว่า ยังไงก็ต้องกลัวอยู่แล้ว เพราะเป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิต ไม่ใช่การผ่าตัดแบบส่องกล้อง ช่วงก่อนเข้าห้องผ่าตัดทั้งเครียด ทั้งเหงา แต่ระหว่างการผ่าตัดคุณหมอได้วางยาสลบ เลยไม่รู้สึกอะไรเลย 

และ อิ้งค์ ยังได้ฝากว่า เมื่อก่อนนั้นตนเคยมองว่า การตรวจสุขภาพประจำปีไม่ใช่เรื่องจำเป็น แต่เดี๋ยวนี้มองเห็นความสำคัญมากขึ้น และจะต้องหันมาดูแลสุขภาพให้มากกว่าแต่ก่อน.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง