เส้นทางชีวิตเด็กคัฟเวอร์ของ ลิซ่า สู่ศิลปินแนวหน้าระดับโลก


ให้คะแนน


แชร์

หลายๆ คนคงจะรู้จักเธอเป็นอย่างดีกับศิลปินไอดอลสาวสุดฮอตที่มาแรงติดอันดับ ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล ศิลปินของค่ายยักษ์ใหญ่เกาหลี YG Entertainment กับความโด่งดังและเป็นที่นิยมอยู่ในขณะนี้ เรียกได้ว่าเธอเป็นศิลปินระดับโลกเลยก็ว่าได้ ด้วยความสามารถที่หลากหลายทั้งการเต้นและการร้อง ลิซ่ากลายเป็นที่ชื่นชอบของแฟนคลับจำนวนมาก และยังถูกยกเป็นไอดอลของเด็กสาวทั่วไปอีกด้วย

ลิซ่า ที่เรารู้จักกันดีในสมาชิกเกริ์ลกรุปเกาหลีใต้ Blackpink จริงๆ แล้วเธอนั้นมีชื่อจริงๆ ว่า ป๊อกแป๊ก หรือ ปราณปรียา มโนบาล ส่วนชื่อ ลิซ่า นั้นมาจากท่านประทานบริษัทแห่ง YG Entertainment หรือคุณหยาง ได้เป็นคนเปลี่ยนชื่อให้เธอใหม่ ซึ่งมีความหมายว่า ผู้ได้รับการยกย่อง และ ลิซ่า นั้นมาจากชื่อจริงของเธอ ที่คุณแม่เชื่อในเรื่องของดวงชะตา จึงเปลี่ยนจาก ปราณปรียา มโนบาล เป็น ลลิษา มโนบาล

หลายๆ คนสงสัยว่า ลิซ่า เป็นลูกครึ่งรึเปล่า จริงๆ แล้ว ลิซ่า เธอเป็นคนไทยแท้แต่กำเนิด และคุณพ่อที่ปรากฏตัวในรายการ BLACKPINK HOUSE นั้นคือ คุณพ่อบุญธรรมของลิซ่าเป็นชาวสวิตเซอร์แลนด์ เธอสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ ไทย, อังกฤษ, เกาหลี และ ญี่ปุ่น

ลิซ่า ถูกจัดอันดับจาก TC Candler ให้ติดอันดับ 100 Most Beautiful Faces โดยติดอันดับต้นๆ 3 ปีซ้อน เป็นคนไทยที่มียอดผู้ติดตามในอินสตาแกรมเยอะมากที่สุดของเมืองไทย จำนวนผู้ติดตาม 28.2 ล้านคน โดยใช้ชื่อ lalalalisa_m อีกทั้งยังเป็นหญิงไทยคนแรกได้ขึ้นบิลบอร์ดในมหานครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

ก่อนที่ ลิซ่า จะเข้าสู่วงการเกาหลีแห่งค่ายยักษ์ใหญ่ YG Entertainment ในช่วงชีวิตตอนเธอยังเด็ก ถือได้ว่าเธอเป็นเด็กกิจกรรมตัวยงเลยทีเดียว 

โดยในปี พ.ศ. 2552 เธอเคยเป็นตัวแทนโรงเรียน ประกวดร้องเพลงในโครงการ “คุณธรรมนำไทย” ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ ประเภททีม ต่อมาในเดือนกันยายน ลิซ่าเคยแข่งขันเต้นในโครงการ To Be Number1 และเป็นหนึ่งในสมาชิกของ “วีซ่าคูล” (We Zaa Cool) มีสมาชิกทั้งหมด 11 คน ที่ไปแข่งขันในรายการ LG Entertainer ล้านฝันสนั่นโลก ทางช่อง 9 ได้รางวัลพิเศษประเภททีม และหนึ่งในสมาชิกของทีม วีซ่าคูล ยังมี แบมแบม กันต์พิมุกต์ ภูวกุล เป็นสมาชิกของทีมด้วย ซึ่งต่อมา แบมแบม ได้เข้าออดิชั่นกับทางค่าย JYP Entertainment และปัจจุบันได้เป็นหนึ่งในสมาชิกวง GOT7 วงไอดอลชื่อดังของเกาหลี  

ลิซ่า เป็นคนเดียวที่ผ่านการคัดเลือกจาก YG Audition Thailand ซึ่งตอนนั้นลิซ่าอายุแค่ 14 ปีเท่านั้น และได้เข้ามาเป็นศิลปินฝึกหัดของ YG อย่างเต็มตัว ก่อนได้เดบิวต์เปิดตัวครั้งแรกในฐานะ ลิซ่า แร็ปเปอร์แห่งวง BLACKPINK ในระยะเวลาไม่นาน เธอก็เริ่มเป็นที่สนใจจากคนทั่วไปมากขึ้น หลังจากที่ค่าย YG ได้อัปโหลดวิดีโอการเต้นของเธอลงบนยูทูบในชื่อคลิปว่า WHO’S THAT GIRL???

ลิซ่า ได้แสดงมิวสิกวิดีโอเพลง “Ringa Linga” ของ Taeyoung จากวง Bigbang อีกด้วย เธอเป็นนางแบบประจำให้กับแบรนด์เสื้อผ้าของต้นสังกัดอย่าง NONA9ON ตั้งแต่ปี 2014 จนถึงปัจจุบัน

ยิ่งรู้จัก ยิ่งหลงเธอเลยใช่ไหมล่ะ ยังไงก็อย่าลืมเป็นกำลังใจ และฝากติดตามผลงานของลิซ่าด้วยนะคะ…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง