หลานเผย เจน นาทภูมิ ป่วยเบาหวาน-หูดับ เครียดไร้งาน ภรรยาช็อกไม่ได้ลา


ให้คะแนน


แชร์

“ก่อนที่คุณน้าจะเสีย ก่อนหน้านี้มีอาการอาเจียนเป็นเลือด เข้ารักษาอยู่เป็นระยะๆ พอรักษาหายดีแกก็กลับมาเที่ยวบ้านที่ จ.นครสวรรค์ เมื่อตอนปีใหม่ มาหาญาติๆ ที่บ้านเกิดที่นี่”

ก่อนที่จะอาเจียนเป็นเลือด มีโรคประจำตัวมาก่อนมั้ย?
“เห็นเค้าบอกเป็นเบาหวานนะคะ ญาติๆ บอกมาเพิ่งได้ข้อมูลล่าสุดมาค่ะ เหมือนน็อกเบาหวาน คุณแม่บอกว่า คุณหมอเค้าตรวจบอกว่าผลเลือดเป็นกรด แล้วแกเหมือนอาการอาเจียนเป็นเลือด ไม่ค่อยทานข้าว หรือทานไม่ตรงเวลาเหมือนสะสมมานาน”

โรคเบาหวานเป็นมานานแล้ว?
“คิดว่าเป็นมานานแล้วค่ะ แต่แกไม่บอกใครค่ะ คิดว่าภรรยาคงทราบ แต่ญาติๆ บอกว่า คุณน้าเหมือนไม่ได้รับการรักษาตัวเอง ซึ่งนุชก็ไม่แน่ใจว่าเค้าได้ทานยารึเปล่า คือเหมือนกับว่าแกขาดยาเบาหวานด้วย แล้วอาจจะเครียดด้วยค่ะ คือเมื่อก่อนนี้ช่วงที่เฟื่องฟูแกยังรับงานโชว์ตัว ไปร้องเพลงที่โน่นที่นี่บ้าง

ยังออกงานได้ แล้วมีอยู่ครั้งหนึ่งไปในที่หนึ่ง แล้วเหมือนเครื่องเสียงเค้ามิกซ์เสียงแบบว่า ดังปึ้งขึ้นมา คงดังจนทำให้หูแกดับเลย วันนั้นกลับมาบ้านมา คือแกหูไม่ได้ยินเลยค่ะ ดับไปตลอด พูดจากับใครก็ทำให้แกไม่ได้ยิน และทำให้แกเครียด เวลาพูดอะไรก็เครียด หงุดหงิด”

พอหูดับ ก็ทำให้ไม่ได้รับงานแล้ว?
“ใช่ค่ะ แกไม่สามารถที่จะสื่อสารอะไรได้เลย แม้กระทั่งกับเรา บางทีเราตะโกนเสียงดังๆ คุย แกก็ต้องจับคำพูดเรา เหมือนดูปากเรา เพราะแกทำหน้างงๆ ว่าเราพูดอะไรมาตลอด คือ นุช อยู่กับคุณน้ามาตลอด เพราะว่าเราอยู่กับแกมาตั้งแต่สมัยเรียน เรียนจนจบก็ทำงาน จนมามีครอบครัวแล้วถึงได้แยกออกมา”

ตอนที่คุณน้าเฟื่องฟู คุณนุชอยู่ด้วยกันมาตลอด?
“ใช่ค่ะ นุชเป็นหลานคนเดียวที่อยู่ด้วยกันมาตั้งแต่อายุ 17”

คุณน้ามีครอบครัวมีลูกมั้ย?
“เมื่อก่อนคุณน้ามีครอบครัวค่ะ แต่ทีนี้ก็เลิกรากันไปตั้งแต่สมัยนุชเด็กๆ พอนุชย้ายออกมา ก็มีครอบครัวใหม่ ซึ่งก็คือภรรยาคนปัจจุบัน เค้าก็ดูแลกันมาเป็น 10 กว่าปีแล้วค่ะ คือตอนแรกตอนที่ยังไม่มีใครทราบว่าคุณอาเสีย คุณแม่นุชก็ได้โทรมาบอกว่า ให้ช่วยบอกกับเพื่อนๆ นักแสดงได้มั้ย

ตอนแรกเราก็เกรงใจเพราะไม่กล้าบอกข่าวกับใคร เลยปรึกษากับคุณน้าอีกคนเพื่อนนักแสดงรุ่นเก่าของค่ายกันตนา เค้าก็บอกว่าให้แจ้ง ก็เลยได้แจ้งเข้าไปในไลน์กลุ่มที่มีเพื่อนของคุณน้าเจนทั้งหมด”

เจน นาทภูมิ สมัยยังเป็นพระเอก ภาพจากเพจ ย้อนเวลาในความทรงจำ

ช่วงที่คุณน้าป่วย ได้ทำงานไหม หรือว่าพักรักษาตัวอยู่บ้านอย่างเดียว?
“ไม่ได้ทำ คุณน้าไม่มีงานเลยค่ะ เกือบ 20 ปีได้ ช่วงที่หูดับตอนนั้น นุช ทำงาน ก็จะดูแลได้ อยู่บ้านที่กรุงเทพฯ ค่ะ แต่ตอนที่มีครอบครัวแล้ว ก็จะไม่ได้ดูแลคุณน้าค่ะ”

วันที่ก่อนคุณน้าเสีย มีอาการอาเจียนเป็นเลือด แล้วเข้าโรงพยาบาลเลย?
“ใช่ค่ะ ตอนนั้นแกกลับมาเที่ยวบ้านที่นครสวรรค์ ตอนช่วงปีใหม่ หลังจากปีใหม่แกก็ยังไม่กลับ ตรุษจีนก็ยังไม่กลับ พี่สาวนุชส่งคลิปมาให้ดู น้ายังเฮฮาปาร์ตี้กับญาติๆ พี่น้อง

พอตรุษจีนคุณน้ายังมาทานข้าวที่บ้านนุช เพราะคุณแม่เราเป็นพี่สาว พี่น้องมาหามีความสุขกัน ไม่ได้มีอาการป่วยอะไรเลย เพียงแต่ว่าหน้าแกก็จะโทรมตามวัย ด้วยความที่ป่วยด้วย หน้าก็ทรุดโทรมไป จนบางทีเราจำไม่ได้ คุณน้าที่เคยหล่อๆ เจออีกทีเราก็ตกใจ”

ทางครอบครัวตั้งรับทันมั้ย เพราะญาติๆ ไม่มีใครรู้เลยว่าคุณน้าป่วย?
“คุณแม่ตั้งรับไม่ทัน พี่น้องทุกคนก็ยากจน เป็นคนต่างจังหวัด ทำไร่ไถนาทั่วไป ทุกคนก็ลำบาก คุณแม่เลยบอกให้นุชช่วย สื่อสารไปทางเพื่อนๆ พี่ๆ นักแสดงเค้าก็มีการช่วยเหลือ ทั้งพี่ไทด์ เอกพันธ์, พี่บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์, พี่นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช ก็ช่วยเหลือมา และยังมีน้าๆ อีกท่านค่ะ”

ภรรยาคนปัจจุบัน พอคุณน้าเจนไม่อยู่แล้ว เค้าอยู่ยังไง?
“ตอนแรกภรรยาอยู่กรุงเทพฯ เค้ายังถามอยู่เลยว่าเมื่อไหร่จะกลับ ทำไมไม่กลับกรุงเทพฯ เหมือนน้าเจนเค้ารู้ตัวว่าข้างในสุขภาพแกไม่ดี เหมือนรู้ตัวว่าอยากเสียที่บ้านเกิดของตัวเอง ภรรยาเค้าก็ช็อกเหมือนกัน หลังทราบข่าวก็ต้องตีรถจากกรุงเทพฯ มา เค้าก็ช็อก ไม่ได้สติเหมือนกัน ไม่ได้แบบว่าป่วยแล้วเข้าโรงพยาบาล มีการรักษาตัวมาก่อน

แต่นี่แค่คืนเดียว เพราะว่าเท่าที่ทราบ วันเดียวยังไม่พ้นคืนเลย น้าแกช็อกช่วง 6 โมงเย็น ก็พาไปโรงพยาบาลทางโรงพยาบาลบอกว่าเหมือนแกหมดลมไปแล้ว และเค้าก็ปั๊มหัวใจ จากนั้นส่งตัวมาที่โรงพยาบาลจังหวัด คุณหมอเค้าก็ถามว่า ทางโรงพยาบาลแรกไม่ได้แจ้งเหรอ เพราะคุณน้าเค้าสิ้นใจไปแล้ว ไม่ได้สติและไม่ได้รับรู้อะไรแล้ว ใส่แค่เครื่องช่วยหายใจเพื่อประคองให้ญาติได้มาลา มาสั่งเสีย 4 ทุ่มคุณแม่นุชก็โทรมาบอกว่า คุณน้าเสียแล้วนะ เราก็ช็อกพอสมควร”.

คุณนุช หลาน เจน นาทภูมิ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง