“แอฟ” เล่าเสียใจผิดสัญญาทำ “น้องปีใหม่” ร้องไห้ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ตื่นเต้นเล่นละครจนไม่มีเวลาสนใจ “ดราม่า”

เจอ แอฟ งานบวงสรวงละครเรื่องนี้ ที่แอ็กซ์ สตูดิโอ เลยถามถึงละครเรื่องนี้ “ดีใจค่ะ เริ่มถ่ายทำไปได้ 10 คิว วันนี้ก็ได้ฤกษ์บวงสรวง ก็รู้สึกมีความสุข เรื่องคู่จิ้นสมัยก่อนก็มีนะ ตอนที่เคยเล่น (หัวเราะ) มันเป็นเรื่องธรรมดาที่พระเอกนางเอกที่เล่นด้วยกันก็ควรจะต้องมีเคมีบางอย่างที่คนดูแล้วมีความสุข ถ้าคนดูดูแล้วไม่เชียร์อันนั้นสิแปลก ต้องขอบคุณทุกการสนับสนุนถึงแม้จะยังไม่เห็นผลงานก็เทใจให้แล้ว เรื่องเข้าฉากร่วมงานกับต่อ ต้องบอกเลยค่ะว่าต่อเป็นคนที่น่ารักมาก มีพื้นฐานการเป็นนักแสดงที่ดีมีวินัยมาก เรื่องนี้ต่อเค้าเต็มร้อยอยู่แล้ว นอกจากนั้นสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิดคือบางทีเราก็หายจากการแสดงไปนาน อาจจะต้องมีช่วงเคาะสนิมบ้าง ต่อก็ช่วยเคาะอยู่”

ถามถึงเรื่องที่น้องปีใหม่งอนคุณแม่จนร้องไห้? “ก็สัญญากันว่าจะไม่ไปดูเค้าซ้อมบัลเล่ต์เพราะเค้าย้ำนักย้ำหนาว่าคือความลับ เค้าอยากทำให้คุณแม่ภูมิใจในวันโชว์จริง อาทิตย์แรกแม่ก็ไม่ไปดู อาทิตย์ที่สองที่ดู มีผู้ปกครองไปดูกันหมดเลย กลัวลูกจะใจเสียเวลามองลงมาจากเวทีแล้วไม่เจอ แต่เปล่าค่ะ คือเค้ายึดเอาคำที่เค้าสัญญาไว้กับแม่มากกว่าที่จะเห็นหน้าแม่ เค้าก็เลยร้องไห้ด้วยความผิดหวัง เราก็ตกใจมากค่ะ หน้าเสีย ใจหายไปถึงตาตุ่ม ไม่ได้เป็นอย่างนี้นานแล้ว รู้สึกว่าเราผิดจริง เราก็บอกลูก ก็ขอโทษลูก เราก็ยอมรับผิดเต็มประตูค่ะ”

ถือเป็นบทเรียนสำหรับคนเป็นแม่? “ใช่ค่ะ ถึงแม้เห็นเค้าตัวเล็กๆแบบนั้น เราก็ต้องฟังและเชื่อใจเค้า แอฟเป็นคนฟังลูกตลอด แต่บางทีเราไม่ได้เชื่อใจว่าเค้าจะไม่ใจเสียจริงๆ แต่จริงๆคือเค้าทำได้ ปีใหม่เค้าก็โตขึ้น”

ล่าสุดน้องปีใหม่ได้พรีเซนเตอร์เอไอเอส? “แอฟดีใจที่น้องได้ทำงานนี้ แอฟไม่ได้มองว่าเป็นงานใหญ่หรือได้เงินมาก เงินน้อย แต่ดีใจที่เค้าได้งานที่เหมาะกับเค้า อย่างในโฆษณาก็เป็นไลฟ์สไตล์ของเด็ก มันเป็นเรื่องที่เค้าชอบ ร้องเพลง เต้น เล่นกับเพื่อน ได้งานที่ตรงกับคาแรกเตอร์หรือเหมาะกับเค้าเป็นเรื่องที่ดี ไม่อยากไปฝืนให้ยืนขายของ ไม่ใช่ตัวเค้า”

เตรียมตัวอย่างไรบ้าง? แอ็กติ้งไม่ได้เตรียม เด็กมีธรรมชาติในการแสดงออกมาอยู่แล้ว ก่อนจะไปทำงานก็มีการเตรียมตัวเยอะมาก ในหนังมีต้องร้องเพลง ต้องเต้น ก็เป็นการไปเรียนเต้นแบบจริงจังเป็นครั้งแรก เค้าดีใจที่ได้ไปเรียนเต้นปกติ แม่ไม่ได้ให้ไปเรียน เค้ามีความสุขในทุกขั้นตอน”

เค้าปลื้มมากแค่ไหน? “ก็เปิดให้เค้าดูในยูทูบ แค่ปีใหม่คนเดียวก็ร้อยกว่าวิวแล้วค่ะ (หัวเราะ)”

เริ่มเป็นซุปตาร์ตัวน้อย? “เพิ่งเริ่มได้งานเดียวเองค่ะ (หัวเราะ)”

ขอถามที่สงกรานต์โพสต์ถึงลูกสาว หลายคนมองว่าเหมือนแขวะเรา รู้สึกยังไงบ้าง ได้เห็นแคปชันบ้างมั้ย? “ไม่เห็นค่ะ ตอนช่วงทำ แอฟเริ่มทำงานจริงจัง รู้สึกว่าแอฟต้องปัดฝุ่นเยอะ ต้องทุ่มเทพลังและสมาธิทั้งหมดมาที่งานและลูก ตอนนี้สองอย่าง จะเอาอย่างใดอย่างหนึ่งนำมันก็ยาก สำหรับแอฟมันสำคัญมากๆในชีวิตแอฟช่วงนี้ทั้ง 2 อย่าง อะไรที่มันไม่ได้ส่งเสริมในตอนนี้แอฟก็จะพยายามไม่โฟกัส”

แปลว่าเราก็ไม่ได้รับรู้เรื่องที่คนอื่นมอง? “ตอนนี้ไม่ค่ะ แค่เรื่องละครแอฟก็เครียดอยู่แล้ว บวกกับเรื่องลูกก็เครียด ต้องยอมรับเลยเพราะว่ามันเป็นช่วงที่เพิ่งเปลี่ยนแปลง ตอนนี้ก็ค่อนข้างลงตัวแล้วค่ะว่าลูกเข้าใจว่าเรามาทำอะไรที่ไหนอยู่กับใคร”

เวลาที่จะพาน้องปีใหม่ไปเจอครอบครัวทางปู่ย่ายังเหมือนเดิมไหม? “ก็ปกติค่ะ ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง อย่างที่บอกที่แอฟเครียดเรื่องการทำงานและลูก เพราะเราไม่อยากทำอะไรเกี่ยวกับลูกให้มันเปลี่ยนแปลงเลย เราจะไม่ให้เกิดผลกระทบใดๆกับลูกเลย”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง