รักต้องลุ้น "ธัญญ่า อาร์สยาม-อ๊อฟ ศุภณัฐ"


ให้คะแนน


แชร์

มั่นใจ “รักต่างวัย” ไม่ใช่ปัญหา ค่อยๆ เรียนรู้กันไป

อ๊อฟ “ผมปิ๊งตอนเล่นละครเข้าซีนด้วยกัน เริ่มจากฉากที่ผมต้องปีนแอบดูเขาซ้อมร้องเพลงในห้องน้ำและตกลงมา ผู้กำกับให้น้องวิ่งมาจัดการเรา (คิดว่าโจร) ด้วยการเตะผ่าหมากแบบหลอกๆ ปรากฏว่าโดนจริงเพราะลื่น เบรกไม่ทัน ผมจุกมาก จากนั้นในหัวก็แวบขึ้นมาทันทีว่า เฮ้ย! น้องสวย น้องน่ารัก และเขาต้องรับผิดชอบเรานะ (หัวเราะ) หลังจากนั้นก็มองมาตลอดเลยครับ”

อายุห่างกันตั้งเกือบรอบ มีช่องว่างระหว่างวัยมั้ย? ธัญญ่า “อาจจะมีบ้างที่ตัวหนูเองที่ยังเด็กบ้าง งอแง น้อยใจเก่ง พี่เขาก็พยายามปรับ ปรับความเอาแต่ใจอารมณ์ร้อนของหนูด้วย เพราะพี่เขาโตแล้ว ก็จะนิ่งมากๆ ในเรื่องไลฟ์สไตล์มีหลายอย่างที่คิดเหมือนกัน เรื่องอายุหนูไม่ติดเลย เพราะชอบคนอายุเยอะที่ดูแลเราเหมือนพ่อได้ (หัวเราะ) เพราะหนูไม่มีพ่อมาแต่เด็กค่ะ”

อ๊อฟ “ส่วนผม น้องเขาคุยเก่งนะครับ ผมสังเกตมานานในกองถ่าย จึงรู้ว่าน้องเป็นคนมีประสบการณ์ชีวิตมากพอทีเดียว มีความคิดเป็นผู้ใหญ่ดีเลย ช่องว่างระหว่างวัยในการคุยกันถือว่าน้อยมาก แต่ก็มีบ้างที่คิดไม่ตรงกัน เราก็นิ่งๆไว้”

รู้จักกันมาเกือบปีแล้ว สถานะตอนนี้เรียกว่าแฟนได้หรือยัง? ธัญญ่า “สถานะตอนนี้ หนูว่าคงยังค่ะ หนูอยากมั่นใจพี่เขาหลายๆอย่างก่อน ขอดูไปเรื่อยๆ และพี่เค้าก็ยังไม่ได้พูดว่าขอเราเป็นแฟนเลย เขาก็คงยังอยากศึกษาเราเหมือนกันค่ะ ให้ความสัมพันธ์พาไปเรื่อยๆ ตอนนี้ก็แฮปปี้ดีค่ะ”

อ๊อฟ “ยังอยู่ในขั้นตอนจีบอยู่เลยครับ (หัวเราะ) แต่ก็พิสูจน์ตัวเองในหลายๆอย่างให้เขารับรู้อยู่ ว่าเรามาด้วยความจริงใจ รู้สึกดีกับเขาจริงๆ กำลังพิสูจน์ตัวเองให้เห็นอยู่ว่า พี่ไม่ได้มาเล่นๆนะครับ”

มีหลายคนเม้าท์มอยว่าเป็นรักโปรโมต จริงมั้ย? ธัญญ่า “ไม่จริงหรอกค่ะ ตอนแรกคุยกันก็ไม่ได้มีใครรู้ คุยกันปกติ ละครก็จบไปแล้ว ไม่ได้โปรโมตอะไรค่ะ”

อ๊อฟ “ไม่ได้คิดแบบนั้นมาตั้งแต่ต้นอยู่แล้ว ทุกคนทยอยรู้เพราะสังเกตกันเอง ไม่มีอะไรให้โปรโมตแล้วด้วย เพราะละครก็จบไปแล้ว”

ประทับใจอะไรในกันและกัน? ธัญญ่า “หนูชอบความร่าเริงของพี่เค้า เวลาอยู่กับเค้าแล้วมีความสุขและชอบที่เค้าให้เกียรติแม่เรา ขออนุญาตแม่ในทุกๆอย่าง”

อ๊อฟ “ยิ้มสวยมาก่อนเลยครับ ตั้งแต่แรกก็ชอบที่น้องขยันทำงานหมั่นท่องบท เขาอยากให้ทุกคนทำงานได้ง่ายขึ้น ต่อมาไลฟ์สไตล์เขาเหมือนๆกับเราเลย ชอบกิน ชอบเที่ยว ชอบทำบุญเหมือนกัน เลยคุยกันได้ตลอด และเห็นว่าชอบคนที่แก่กว่าด้วย (หัวเราะ)”

เคยทะเลาะกันบ้างหรือยัง? ธัญญ่า “เคยค่ะ แต่จำไม่ได้ว่าเรื่องอะไร คงเป็นหนูที่งอแงแหละ เขาก็ง้อหนูก่อนนะ แต่พอง้อแล้ว เขาจะมานั่งสอนหนู ว่าแบบนี้ไม่ได้ ต้องอารมณ์เย็นกว่านี้ เพราะหนูอารมณ์ร้อนใช้คำพูดแรง ก็ต้องปรับตรงนี้ค่ะ”

วาเลนไทน์ปีนี้มีแพลนทำอะไรร่วมกัน? ธัญญ่า “สำหรับหนูยังไม่มีนะคะ แต่หนูก็อยากมีเซอร์ไพรส์บ้างตามประสาผู้หญิงอะเนอะ ก็ต้องรอลุ้นว่าเขาจะเซอร์ไพรส์เราไหม แต่พี่อ๊อฟเป็นคนไม่ค่อยโรแมนติกหรือทำอะไรแบบนั้น ก็ไม่ได้คาดหวังอะไร เพราะหนูก็ไม่ได้ซีเรียสกับเทศกาลค่ะ”

อ๊อฟ “แหม…ถามตรงอย่างนี้เลยเหรอครับ (หัวเราะ) ผมไม่ใช่คนโรแมนติกซะด้วย จริงๆแล้วกลัวว่าต่างคนต่างจะมีงานสิครับ ทีนี้ล่ะจบเลย”

นิยามคำว่า “รัก”ล่ะ? ธัญญ่า “ความรักสำหรับหนูมันคือการให้ และการดูแล หากเรารักใครสักคน เราจะรู้สึกว่าอยากดูแลเค้าในทุกๆเรื่อง เป็นห่วงเค้า และอยากทำให้เค้ามีความสุข แม้ว่าเค้าจะไม่ได้ทำอะไรให้เราเลยก็ตาม แต่เราจะมี
ความสุขที่ได้ให้ความสุขกับเค้า หากวันหนึ่งมันต้องจบ เราจะไม่เสียใจกับความรักครั้งนั้น เพราะเราทำดีที่สุดแล้วค่ะ”

อ๊อฟ “คำว่ารักของผม คือการให้เกียรติ ใส่ใจ ดูแล ส่งเสริม ประคับประคอง ประมาณนี้ครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง