แก้ม วิชญาณี ภูมิใจได้ร่วมร้องเพลงบนเวทีออสการ์ – ตอบชาวเน็ต!ทำไมไม่ใส่ชุดไทย


ให้คะแนน


แชร์

แก้ม วิชญาณี – วันที่ 14 ก.พ. ที่ สตูดิโอแกรมมี่ แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น ดีว่าสาวเมืองไทย เปิดใจหลังมาร่วมรายการวันบันเทิง ถึงโมเมนต์ที่ตนเองได้ขึ้นโชว์ร้องเพลงบนเวทีประกาศผลรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 92 รวมถึงกระแสดราม่าเรื่องชุดที่ใส่เดินพรมแดง

แก้ม วิชญาณี

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

แก้ม วิชญาณี ภูมิใจได้ร่วมร้องเพลงบนเวทีออสการ์

ความรู้สึกที่อยู่บนเวทีออสการ์เป็นยังไงบ้าง?
“ตอนอยู่บนเวทีเรารู้สึกว่าจะทำออกมาอย่างเต็มที่ที่สุด แล้วเราก็อยู่กับเนื้อเพลงและโชว์ตรงนั้น แต่ก่อนจะออกมาตื่นเต้นมาก คือมันเหมือนความฝัน แม้ว่าเราจะซ้อมหลายรอบแล้วก็ตาม แต่เรารู้สึกว่าชีวิตนี้จะทำให้ดีที่สุด จะทำโมเมนต์ตรงนี้ให้เต็มที่ที่สุด เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีโอกาสได้ทำอย่างนี้อีกมั้ย แล้วเราก็อยากทำให้ประเทศไทยภูมิใจ ได้ร้องเพลงที่มีเนื้อภาษาไทยในเพลงนี้”

เก็บความลับนี้มานานแค่ไหน?
“ไม่นานมากค่ะ ตอนแรกที่ทราบคือทางดิสนีย์ไทยแลนด์แจ้งว่า จะให้เราไปร้องเพลง “IN TO THE UNKNOWN” ร่วมกับ อีดิน่า เมนเซล(Idina Menzel) ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นออริจินัล แต่ว่ายังไม่ได้บอกในครั้งแรกว่าเป็นเวทีไหน จนมาใกล้ๆ ช่วงที่เขาจะประกาศว่าเพลงไหนเป็นนอร์มินีบ้าง ทางทีมงานก็บอกว่าถ้าเพลง “IN TO THE UNKNOWN” ได้เข้าชิง เราจะได้ไปร่วมร้องเพลงนี้กับ อีดิน่า เมนเซล และเพื่อนๆ จากอีกหลายประเทศที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ ตอนนั้นก็รู้สึกว่าฝันไปหรือเปล่า เพราะไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องจริง สำหรับเราคือมันเกินกว่าที่เราจะคาดถึงได้ ออสการ์มันคืออะไรที่ไกลตัวจากเรามากๆ หนึ่งคือเราไม่ได้เป็นนักแสดงภาพยนตร์ แต่เรามีโอกาสได้พากย์เอลซ่า เลยรู้สึกว่าตัวเองโชคดีมากๆ ที่เราได้รับเกียรติและโอกาสนี้”

ถือเป็นที่สุดของชีวิตเลยไหม?
“แก้มว่าทุกๆ เรื่องที่มันผ่านมามันเป็นที่สุดในชีวิตอยู่แล้ว แต่อันนี้มันยิ่งใหญ่ แล้วมันเป็นความภาคภูมิใจมากกว่า”

การได้เป็นคนไทยคนแรกที่ได้ขึ้นโชว์บนเวทีออสการ์ ประโยคนี้มันกดดันตัวเราไหม?
“ตอนแรกไม่ทันได้นึกเรื่องนี้เลย(หัวเราะ) นึกแค่ว่าฉันจะร้องท่อนไหนและจะทำยังไงให้ดีที่สุด แล้วต้องรอภาษาอังกฤษมั้ย คือจะไปโฟกัสกับการฝึกเพลงของตัวเองมากกว่า ไม่ได้นึกว่าเราจะเป็นคนไทยคนแรกหรือยังไงเลย แต่เรารู้สึกดีใจมากกว่าที่มีภาษาไทยบนเวทีออสการ์ค่ะ”

พอได้ร้องเสร็จแล้วความรู้สึกตอนลงเวทีมาเป็นยังไง?
“รู้สึกโล่งใจที่ทำออกไปอย่างเต็มที่ ตอนนั้นคือมันอิ่มเอมใจกับการที่เราได้อยู่ ณ โมเมนต์นั้น แล้วเราได้ไปเห็นดาราระดับโลก ทุกคนที่ร้องเพลงด้วยกัน เพื่อนๆ หลายๆ ประเทศร้องไห้เพราะว่าเราไม่รู้ว่าจะมีโอกาสแบบนี้กันอีกมั้ย รู้สึกประทับใจมากค่ะ”

ตอนที่โชว์อยู่บนเวที แล้วมองลงมาเห็นนักแสดงระดับโลกนั่งดูอยู่ ความรู้สึกเป็นยังไง?
“ตอนที่เรากำลังแสดง แบรด พิตต์ ไปรับรางวัลอยู่ค่ะ(ยิ้ม) ตอนนั้นเราเลยไม่ได้เห็นว่าใครเป็นใคร โฟกัสอยู่แค่ที่กล้องเพราะอยากให้ตัวเองมีสติมากที่สุด แล้วก็มีความสุขกับตรงนั้นในการที่จะส่งความสุขให้กับคนดู”

คนไทยตั้งตาเชียร์และให้กำลังใจประหนึ่งว่ามงลง เหมือนไปประกวดมิสยูนิเวิร์สเลย?
“(หัวเราะ)จริงๆ เหมือนเราเป็นตัวแทนศิลปินไทย แล้วก็คนไทยทุกคนที่มีโอกาสได้ร้องเพลงภาษาไทยบนเวทีมากกว่า เราไม่รู้ว่าภาพมันออกมาเป็นอย่างงั้นเลย (จิกกล้องสุดมาก?) มีโอกาสได้กลับมาย้อนดูภาพตัวเองบนเวทีเหมือนกัน เห็นแล้วก็แบบเออ…เราเต็มที่เนอะ เพราะตอนซ้อมเราไม่เห็นกล้องเลย ฉันมองกล้องจนวินาทีสุดท้ายที่กล้องจะเห็นจริงๆ เพราะว่าอยากส่งออกไปอย่างเต็มที่”

ได้เช็กฟีดแบ็กบ้างไหมทั้งบนพรมแดงและบนเวที?
“หลังจากนั้นคือเราเข้าไปร่วมงานค่ะ เลยยังไม่ได้ดูอย่างละเอียดว่าเป็นยังไงบ้าง แต่ก็จะเห็นกำลังใจจากที่ทุกคนส่งมาให้มากๆ แล้วก็มีหลายๆ คนที่ภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น”

สื่อต่างชาติยกให้เป็นดาวเด่นบนพรมแดงด้วย?
“โอ้โห…เต็มที่มากๆ ขนาดนั้น แก้มโชคดีที่ทางพี่ฌอน แบรนด์ดีไซเนอร์ของโพเอม ตอนนั้นบอกไปแค่ว่ามันจะเป็นธีมดิสนีย์แบบนี้ๆ อยากให้มีสีชมพูหรือว่าสีม่วงออกแนวแบบเจ้าหญิง เราก็เลยรู้สึกว่าต้องขออนุญาตใช้แบรนด์ไทยและเลือกเป็นพี่ฌอนค่ะ”

ทำไมถึงเลือกชุดนี้?
“ทางพี่ฌอนเชื่อมั่นว่าเราใส่แล้วจะออกมาโอเคสวยงาม เพราะว่ามันเป็นครั้งแรกที่เราได้ไปด้วย แล้วพอเราไปถึงจริงๆ แล้วเราไม่รู้ เราคิดว่าจะปล่อยทีละคน เราก็เลยรู้สึกเกร็งนิดหนึ่ง “แอม ซอรี่” ต้องขอโทษทุกคน ที่แบบตายแล้ว…ฉันใช้พื้นที่เยอะ เรารู้สึกผิดจริงๆ”

แอม ซอรี่” ต้องขอโทษทุกคน ที่ใช้พื้นที่เยอะ / แก้มกล่าว

เห็นที่คนเขาทำภาพออกมาแซวไหมว่าไม่ได้นัดกันมาเลยแต่ละคน?
“อันนั้นแซวเล่นๆ เรารู้สึกว่าราไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วมันเป็นจังหวะมากกว่า ทุกคนโอเคและชื่นชมมากๆ กับการที่แต่ละประเทศเตรียมตัวกันไป”

รู้สึกยังไงที่เขายกให้เราเป็นหนึ่งในเดอะเบสต์ประจำพรมแดง?
“รู้สึกดีใจแทนแบรนด์ไทย ดีใจที่เราใส่แล้วเราสามารถเรียกได้ว่า เป็นชุดหนึ่งที่อยู่ในความทรงจำของเรา และทุกๆ คน”

แต่ก็มีดราม่าที่ว่าทำไมไม่ใส่ชุดไทย?
“การที่เราเตรียมตัวไป เรารู้สึกว่าการที่เราเต็มที่แล้ว เราไม่ได้ทันได้มองถึงจุดๆ นี้ เพราะว่าเราถือว่าเราเป็นคนไทย เราไปด้วยหัวใจของคนไทย แล้วการไหว้สวัสดี แสดงความเป็นไทยของเรา มันเป็นสิ่งที่บอกความเป็นไทยมากๆ ซึ่งมาจากตัวตนความเป็นไทยของเราอยู่แล้ว อาจจะไม่สามารถที่จะทำได้ทุกๆ อย่างได้ตามที่ทุกคนชอบ แต่ว่าเรากับทีมก็เต็มที่มากๆ เราไปในฐานะคนไทยคนหนึ่ง”

มีคนต่างชาติอัดคลิปโมเมนต์ที่เราร้องเพลง แล้วบอกว่าอยากแต่งงานกับแก้ม?
“(ยิ้มเขิน)โอ้ยยย ตายแล้ว คงถูกใจ ณ โมเมนต์นั้น รู้สึกเป็นเกียรติ ตายแล้วไม่เคยมีโอกาสอะไรแบบนี้มาก่อน”

มีใครเข้ามาแสดงความสนิทสนมชวนเป็นเพื่อนไหม?
“อ๋อ…ไม่ค่อยค่ะ ไม่ใช่ไม่เปิดทาง แต่ตอนนั้นพอเดินพรมแดงเสร็จ แล้วเราก็เข้าไปหลังเวทีเตรียมตัวโชว์เลย ส่วนใหญ่เขาจะให้เกียรติมากๆ”

คนมองว่าจากครั้งนี้จะต่อยอดงานของเราไประดับโกอินเตอร์ได้?
“ถ้ามีโอกาส เราก็เต็มที่กับทุกๆ งานอยู่แล้ว ถามว่าตอนนี้มีเข้ามามั้ย แต่ตอนนี้ยังค่ะ ส่วนภาพที่ยืนคุยกับหนึ่งในทีมที่ทำงานดิสนีย์ คือเป็นช่วงที่เรารอจังหวะที่กำลังจะเข้าหลังเวทีแล้วก็ทางผู้ใหญ่ก็สวัสดีทักทาย เขาก็บอกว่าเขาเป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมเรียกว่าโปรดิวซ์ในเรื่องโฟร์เซ่นและในหลายๆ เรื่อง เราก็เลยรู้สึกตื่นเต้น ถามว่าได้ฝากตัวมั้ย เราก็สวัสดีทักทาย เขาก็ชื่นชม”

คนไทยส่งกำลังใจให้แก้มมากมาย?
“ขอบคุณมากค่ะ(ยกมือไหว้) ขอบคุณมากๆ สำหรับกำลังใจทุกคน มันเป็นสิ่งหนึ่งที่เราภาคภูมิใจ แล้วแก้มเชื่อว่าหลายๆ คนก็คงภาคภูมิใจที่เรามีโอกาสดีๆ แบบนี้ และเราโชคดีมากๆ กับโมเมนต์นี้ในชีวิต แล้วเราเองก็อยากจะให้ส่วนนี้เป็นความสุขอย่างหนึ่งกับคนไทย เพราะแก้มว่าบ้านเรากำลังเจอสิ่งต่างๆ มากมาย เราขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้กับทุกๆ คน หลังจากที่ทุกคนให้กำลังใจแก้มมาแล้ว แก้มก็ขอบคุณมากๆ จริงๆ และแก้มขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนเช่นเดียวกัน ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : บันเทิง Archives – ข่าวสด
ขอขอบคุณ : บันเทิง Archives – ข่าวสด