แก้ม วิชญาณี ทำเต็มที่แล้ว แจงดราม่าไม่ใส่ชุดไทยไปออสการ์ (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

แก้มเก็บความลับนี้นานแค่ไหน?
“ไม่นานมาก คือตอนแรกที่ทราบ ทางดิสนีย์ไทยแลนด์แจ้งว่าจะให้เราไปร้องเพลงร่วมกับอาดิน่า ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นออริจินอล แต่ว่ายังไม่ได้บอกในครั้งแรกว่าจะเป็นเวทีไหน แล้วพอมาใกล้ๆ ช่วงที่จะประกาศว่าเพลงไหนเป็นนอมินี พี่เค้าก็บอกว่าถ้าเพลง in to the unknown ได้เข้าชิง

เราจะได้ไปร่วมร้องเพลงกับอาดิน่า กับหลายๆ ประเทศที่ได้รับเลือกในครั้งนี้ เราเลยรู้สึกอันนี้เราฝันรึเปล่าพี่ พี่พูดจริงๆ ใช่มั้ย เราไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง แต่สำหรับเราคือมันเกินกว่าที่เราจะคาดถึงได้ ออสการ์มันคืออะไรที่ไกลตัวจากเรามากๆ คือเราไม่ได้เป็นนักแสดงภาพยนตร์ แต่เรามีโอกาสได้พากย์เอลซ่า เราเลยรู้สึกว่าเราโชคดีมากๆ ที่ได้รับเกียรตินี้ ได้รับโอกาสนี้”

เป็นที่สุดของชีวิต?
“เรียกว่าทุกๆ เรื่องที่ผ่านมาเป็นที่สุดในชีวิตอยู่แล้ว แต่อันนี้มันยิ่งใหญ่ แล้วมันเป็นความภาคภูมิใจมากกว่าค่ะ”

เรียกว่าเป็นคนไทยคนแรก คำนี้มันกดดันเราขนาดไหน?
“ตอนแรกน้องไม่ทันได้นึกเรื่องนี้ น้องนึกแค่ว่าฉันจะร้องท่อนไหน แล้วทำยังไง ทำให้ดีที่สุด ต้องร้องภาษาอังกฤษมั้ย ไปโฟกัสกับการฝึกร้องเพลงหมดเลยค่ะ ไม่ได้นึกว่าเราจะเป็นคนไทยคนแรกหรือยังไงเลย แต่เรารู้สึกดีใจมากกว่าที่มีภาษาไทยบนเวทีออสการ์”

ความรู้สึกตอนลงมา?
“รู้สึกโล่งใจที่ทำออกไปได้เต็มที่ ตอนนั้นคือมันอิ่มเอมใจกับที่เราได้อยู่ ณ โมเมนต์นั้น เราได้ไปเห็นดาราระดับโลกแล้วก็ทุกคนนะคะที่ร้องด้วยกันเพื่อนๆ หลายๆ ประเทศร้องไห้ เพราะว่าเราไม่รู้ว่าเราจะได้มีโอกาสแบบนี้อีกมั้ย รู้สึกประทับใจมาก”

เห็นว่ามองไป แบรด พิตต์ ก็อยู่?
“ตอนที่เราแสดง แบรด พิตต์ ไปรับรางวัลค่ะ ตอนนั้นเราเลยไม่เห็น เราโฟกัสกล้องเพราะว่าเราอยากให้เรามีสติที่สุด แล้วก็มีความสุขกับตรงนั้นในการที่ส่งความสุขให้กับคนดู”

แต่ละคนก็มองว่าประหนึ่งมงลงเลย เหมือนประกวดมิสยูนิเวิร์ส?
“เหมือนเป็นตัวแทนศิลปินไทยแล้วก็คนไทยทุกคนที่ร้องภาษาไทย บนเวทีมากกว่าค่ะเราไม่รู้ว่าภาพตรงนั้นออกมาเป็นอย่างนั้นเลยค่ะ”

ได้ย้อนกลับดูตัวเองมั้ย?
“หูย เออ เราเต็มที่นะ เพราะตอนซ้อมเราจะไม่เห็นกล้องเลย ฉันมองจนนาทีสุดท้ายที่กล้องจะเห็นจริงๆ เพราะว่าอยากส่งออกไปอย่างเต็มที่”

ได้เช็กฟีดแบ็กแฟนๆ มั้ย ทั้งบนพรมแดง ทั้งบนเวที?
“คือหลังจากนั้นเราเข้าไปร่วมงานค่ะ เลยยังไม่ได้ดูว่าเป็นยังไงบ้าง แต่ก็จะเห็นกำลังใจคนส่งมาให้มากๆ แล้วก็มีหลายๆ คนที่ภูมิใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นมากๆ”

สื่อต่างชาติยกให้เราเป็นเหมือนดาวเด่นบนพรมแดงด้วย?
“เต็มที่มากๆ ขนาดนั้น คือแก้มโชคดีที่ทางพี่ฌอน แบรนด์ดีไซเนอร์ของ POEM อะค่ะ คือแก้มก็ไม่รู้ คือ ณ ตอนนั้นแก้มบอกธีมว่ามันเป็นธีมอย่างนี้ ธีมดิสนีย์ อยากให้มีสีชมพูหรือว่ามีสีม่วงอะไรแบบนี้ค่ะ เป็นออกแนวเจ้าหญิง เราก็เลยรู้สึกว่าขออนุญาตใช้แบรนด์ไทยแล้วก็เป็นพี่ฌอน”

ทำไมถึงเลือกชุดนี้?
“คือทางพี่ฌอนเชื่อมั่นว่าเราใส่แล้วจะออกมาโอเค สวยงาม เพราะมันเป็นครั้งแรกที่เราได้ไปด้วยค่ะ แต่เราไปถึงจริงๆ แล้วเราก็ไม่รู้ว่าคือตอนแรกเราคิดว่าจะปล่อยทีละคน เราก็เลยรู้สึกเกร็งนิดนึงว่า แอมซอรี่ ทุกคนที่ไป แล้วฉันใช้พื้นที่เยอะ เราก็รู้สึกผิดจริงๆ”

ได้เห็นรูปที่เค้าทำมั้ย?
“อันนั้นแซวเล่นๆ ค่ะ เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ตั้งใจให้มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ แล้วมันเป็นจังหวะ แก้มว่ามันเป็นจังหวะมากกว่า เพราะทุกคนโอเคและชื่นชมมากๆ ที่แต่ละประเทศเตรียมตัวกันไป”

รู้สึกยังไงบ้างที่เราถูกยกให้เป็น best dress ประจำพรมแดง?
“ดีใจ ดีใจแทนแบรนด์ไทยค่ะ แล้วก็ดีใจที่เราใส่แล้วเราสามารถเรียกได้ว่าชุดเป็นอีกชุดนึงที่มันอยู่ในความทรงจำของเรา และก็ทุกๆ คน”

ทำไมไม่ใส่ชุดไทย?
“ณ โมเมนต์นั้น ในการที่เราเตรียมตัวไปเรารู้สึกว่าเราเต็มที่แล้ว แล้วก็เราไม่ทันได้มองถึงจุดนี้เพราะว่าเราถือว่าเราเป็นคนไทย เราไปด้วยใจ เพราะการไหว้แสดงความสวัสดี แสดงความเป็นไทยของเรา

อันนี้คือสิ่งที่เป็นไทยมากๆ แล้วก็มันมาจากตัวตนความเป็นไทยของเราอยู่แล้วค่ะ เลยอาจจะไม่สามารถที่จะทำได้ทุกๆ อย่างได้ เราว่าเรากับทีมก็เต็มที่มากๆ ค่ะ เราไปในฐานะคนไทยคนนึง”

มีชาวต่างชาติอัดคลิปอยากแต่งงานกับแก้ม มีคนถึงขั้นอยากเป็นแฟน?
“ตายละ (หัวเราะ) ก็เราคงถูกใจ ณ โมเมนต์นั้น ก็รู้สึกเป็นเกียรติค่ะ ไม่เคยมีโอกาสแบบนี้”

มีใครเคยเข้ามาแสดงความสนิทสนม ชวนเป็นเพื่อนอะไรแบบนี้มั้ย?
“ไม่ๆ ไม่ค่อยค่ะ คือมันไม่ใช่ไม่เปิดกว้าง แต่ว่าตอนนั้นคือพอเดินพรมแดงเสร็จแล้ว แล้วเราก็เข้าไปหลังเวทีเตรียมตัวโชว์เลย ส่วนใหญ่เค้าจะให้เกียรติมากๆ ค่ะ”

แต่คนก็มองว่าจากเวทีนี้ก็อาจจะต่อยอดงานเรา?
“ถ้ามีโอกาสเราก็เต็มที่กับทุกๆ งานอยู่แล้วค่ะ”

มีงานหรือยัง?
“ตอนนี้ยังค่ะ”

แต่เห็นภาพที่แก้มยืนคุยกับหนึ่งในทีมงานของดิสนีย์?
“อ๋อ เป็นช่วงที่เรามารอจังหวะที่จะเข้าหลังเวที แล้วก็ทางผู้ใหญ่ก็สวัสดี ทักทาย เค้าก็บอกว่าเค้าเป็นหนึ่งในผู้ที่เรียกได้ว่าโปรดิวซ์ Frozen แล้วก็หลายๆ เรื่องของดิสนีย์ เราก็รู้สึกตื่นเต้นแล้วก็สวัสดีทักทายค่ะ เค้าก็ชื่นชมค่ะ”

ก่อนขึ้นเวที คนไทยก็ส่งกำลังใจให้แก้ม?
“ขอบคุณมากค่ะ ขอบคุณสำหรับกำลังใจทุกคน เราก็คือมันเป็นสิ่งที่เราภาคภูมิใจ แล้วแก้มเชื่อว่าหลายๆ คนก็ภาคภูมิใจที่ครั้งนึงเรามีโอกาสดีๆ แบบนี้ เราโชคดีมากๆ กับโมเมนต์นี้ในชีวิต

แล้วเราเองก็อยากจะให้ส่วนนี้เป็นความสุขอย่างนึงให้คนไทยในสิ่งที่แก้มว่าบ้านเรากำลังเจอสิ่งต่างๆ มากมาย เราขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้กับทุกๆ คนค่ะหลังจากที่ทุกคนให้กำลังใจแก้มกลับมาแล้ว แก้มก็ขอบคุณมากๆ จริงๆ และก็ขอเป็นกำลังใจทุกคนเช่นเดียวกัน ขอบคุณมากๆ ค่ะ”

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง