“กาย-ฮารุ” เผยหลังพาลูกนั่งซาเล้งเก็บขยะ เมินถูกมองสร้างภาพ  | daradaily


ให้คะแนน


แชร์

“กาย-ฮารุ” เผยหลังพาลูกนั่งซาเล้งเก็บขยะ เมินถูกมองสร้างภาพ 

                 อยากให้ลูกทั้ง 3 คนอย่าง น้องคิริน, น้องไนร่า และน้องเอเดน ได้เรียนรู้เลยได้มีการพาไปนั่งซาเล้งเก็บขยะไม่ได้ทำเพื่อเป็นการสร้างภาพแต่อย่างใดสำหรับ “กาย รัชชานนท์ สุประกอบ” และ “ฮารุ ยามากูชิ สุประกอบ” ล่าสุดทั้งคู่ก็ได้ควงกันออกมาเผยให้ฟังถึงเรื่องนี้ว่า 

กาย ฮารุ น้องเอเดน น้องคิริน น้องไนร่า

อ่านข่าวต่อ : 3 ยอดกุมารลงซาเล้ง “กาย-ฮารุ” พาตระเวนเก็บขยะ

                 ก็สนุกเป็นไอเดียของพวกเราและอยากให้ลูกได้เรียนรู้หลากหลายอาชีพก่อนหน้านี้จะมีพาไปไดหมึกมีขายก๋วยเตี๋ยวป๊อกๆครั้งนี้เลยไปเก็บขยะขายเพราะบนพื้นท้องถนนขยะเยอะก็สามาถเก็บและนำขยะมาขายเป็นเงินได้ด้วยกับเรื่องความสะอาดของลูกขำๆมองว่าให้ลูกไม่สะอาดแต่อยากให้ประเทศไทยสะอาดมากกว่าความจริงมันไม่ได้สกปรกขนาดนั้นเก็บเสร็จก็ล้างมือและคอยบอกอย่าเอามือเข้าปากเข้าจมูกขยี้ตาก็อาจจะสกปรกแหละแต่มันก็ไม่ได้มากมายขนาดนั้นถ้าอย่างนั้นคนเก็บขยะเป็นอาชีพก็ติดเชื้อตายกันหมดแล้วแต่ทำไมเขายังอยู่ได้กัน

กาย ฮารุ น้องเอเดน น้องคิริน น้องไนร่า

กาย ฮารุ น้องเอเดน น้องคิริน น้องไนร่า

                  ด้าน “ฮารุ” เผยว่าที่ให้ลูกทำเขาอาจจะยังเข้าใจไม่ได้มากแต่พื้นฐานง่ายๆของเราจะสอนเขาว่าต้องเห็นคุณค่าจากสิ่งที่ทิ้งไปแต่เขาอาจจะไม่รู้ว่าคุณค่าของขยะจริงแล้วมันคืออะไรเลยทำให้เห็นเป็นรูปธรรมง่ายๆ คือเอาขยะนี่แหละนำไปขายและได้ตังค์มาซื้อขนมคอนเซ็ปท์คือสอนให้เขาเรียนรู้ว่ามันมีคุณค่านะ  ทาง “กาย” เผยต่อว่าเหมือนสอนว่าก่อนที่จะซื้อขนมสักอย่างกว่าจะหาเงินมาซื้อได้แค่นั้นเลยมีวิธีการไม่กี่วิธีหรอกแต่หลักคือวิธีนำขยะมาขายจะได้รู้ว่ามันสามารถมาทำเป็นมูลค่าได้

กาย ฮารุ น้องเอเดน น้องคิริน น้องไนร่า

                 ส่วนที่หลายคนชื่นชมว่าสอนลูกใช้ชีวิตติดดินก็มันเป็นการเลี้ยงของครอบครัวตนแต่ใครชมก็ดีใจขอบคุณเพราะมองว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อลูกด้วยการจะมีเงินเยอะหรือน้อยสำคัญที่เราจะใช้ยังไงให้ออกมามีคุณค่ามากกว่าจะแบบติดดินหรือไฮโซก็ต้องอยู่บนพื้นฐานความเป็นมนุษย์ก็พอแล้ว  สำหรับเรื่องที่คนอาจจะมองว่าสร้างภาพก็มองได้หลายแบบจะมองแบบนั้นก็ได้มองเป็นกิจกรรมของครอบครัวก็ได้แต่ไม่ได้ทำเพื่อจะสื่ออะไรที่เป็นแบบนั้นถ้าจะสร้างภาพก็ต้องทำอีกแบบนึงแล้วเช่นถ่ายๆเก็บๆหรือมีคนขับรถเบนซ์ให้นั่งแล้วรึเปล่าแต่ที่ทำด้วยความสนุกมากกว่าเป็นการสร้างความรู้ให้ลูกมากกว่า

กาย ฮารุ น้องเอเดน น้องคิริน น้องไนร่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : gossip ข่าวดารา ดารา พระเอก บันเทิง นางเอก ละคร drama ดาราไทย นักแสดง | daradaily
ขอขอบคุณ : gossip ข่าวดารา ดารา พระเอก บันเทิง นางเอก ละคร drama ดาราไทย นักแสดง | daradaily