ครูลูกกอล์ฟ ขอโทษอีกครั้งหลังเคยด่าคนเห็นต่างการเมือง บอกเป็นบทเรียนสำคัญ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่พิธีกร-ครูสอนภาษาอังกฤษชื่อดัง ครูลูกกอล์ฟ คณาธิป สุนทรรักษ์ เคยออกมาโพสต์ขอโทษที่เคยโพสต์ข้อความด่าคนที่เห็นต่างเรื่องการเมือง แต่ในวันนี้ตนมีความคิดหลายอย่างที่เปลี่ยนไปแล้ว โดยเจ้าตัวได้โพสต์ขอโทษตั้งแต่ช่วงกลางปี 2562 แต่เมื่อในช่วงนี้ที่การเมืองค่อนข้างร้อนแรง หลายคนก็ขุดข้อความทวิตเตอร์ในอดีตของเจ้าตัว ซึ่งเคยโพสต์ทำนองว่า “ฆ่าพวกแม่_เหอะ พวกที่กำลังเผาประเทศอยู่” กลับมาวิพากษ์วิจารณ์อีกครั้ง

ล่าสุด ครูลูกกอล์ฟ ได้ออกมาโพสต์ภาพข้อความชี้แจงทั้งในไอจีส่วนตัวและทวิตเตอร์ โดยในไอจีเขียนแคปชั่นว่า “I said it once. I will say it one last time. I apologize for all the hate speeches I once created. I can’t remember all the hurtful things I said, but they were my words. I hope some of you will learn from my mistakes that hate only attracts hate. ส่วนนักเรียนมากมายที่ทักมา พี่ขอตอบทางนี้ทีเดียวเลย พี่ตอบข้อความ DM และ Line ไม่หมด พี่โอเค แบบไม่เป็นไรจริงๆ มันคือปัญหาของพี่ พี่ต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับมันเอง ขอให้ทุกคนเรียนรู้จากข้อผิดพลาดของพี่ แค่นั้นพี่พอใจแล้ว“

ซึ่งในภาพข้อความที่ ครูลูกกอล์ฟ ได้เขียนชี้แจง มีดังนี้ “นี่จะเป็นครั้งสุดท้ายที่พี่จะพูดเรื่องนี้ พี่เคยขอโทษไปแล้วอย่างจริงใจและรู้สึกผิดจริงๆ กับการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองช่วงหนึ่ง ที่เต็มไปด้วย hate speech ทั้งด่าคนเห็นต่างว่าโง่ ไล่คนออกจากประเทศ, จิกกัดเสียดสี (ลองย้อนดูเองหากมีเวลา)

พี่ไม่เคยลืมตัวเองในวันนั้น เพราะถ้าไม่มีเค้า จะไม่มีพี่ในวันนี้ ความคิดเห็นเหล่านั้นเป็นความคิดของพี่ทั้งหมด เป็นความคิดที่เมื่อย้อนกลับมามองทุกครั้งก็ยังรังเกียจตัวเองทุกครั้ง ต่อให้พี่จะอายุกี่ปีก็ตาม มันจะเป็นบทเรียนที่สำคัญในชีวิต แต่ชีวิตมันต้องไปต่อ

ในวันนี้ความคิดหลายอย่างเปลี่ยนไป จริงๆ ใครก็ตามที่เลือกจะจมอยู่กับความคิดในอดีตของพี่ ก็คงห้ามไม่ได้ หากคุณคิดว่าคนๆ หนึ่งจะเปลี่ยนความคิดไม่ได้ เราคุยกันไม่รู้เรื่องแน่ๆ ต่อไปนี้ถ้าเราจะคุยประเด็นการเมืองกัน ก็ถกกันแบบสร้างสรรค์ทางเราพร้อมรับฟังเสมอ และขอให้คุณรับฟังเช่นกัน”

ซึ่งหลังจากนั้นก็มีคนบันเทิงและชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก โดยมีชาวเน็ตหลายคนบอกว่าคนเราเรียนรู้ความผิดพลาดได้จากอดีต บ้างก็บอกว่าดีใจที่อีกฝ่ายเปลี่ยนความคิด และออกมาเป็นกระบอกเสียงในฐานะดารานักแสดงรวมถึงฐานะครูคนหนึ่งด้วย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง
ขอขอบคุณ : ข่าวไทยรัฐออนไลน์ – ข่าวบันเทิง