จั๊ด ธีมะ ขอโทษ สปป.ลาว กรณีโควิด-19 แล้ว ด้าน แอปเปิ้ล โดนวิจารณ์ยับ


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่เน็ตไอดอลสาวชาวลาว แอปเปิ้ล สีสะเหงียน สีหาราช ศรีภรรยาของนักร้องนักแสดงหนุ่ม ฟลุค จิระ ด่านบวรเกียรติ โพสต์ไม่พอใจกรณีที่ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน อ่านข่าวไวรัสโควิด-19 และพูดถึงประเทศลาวและพม่าว่าไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัส แต่ไม่มีใครเชื่อ พร้อมทั้งบอกว่า ไม่มีเทคโนโลยีในการตรวจ แม้แต่ชุดตรวจก็ยังไม่มี โรงพยาบาลที่ลาวเก่า ดูเทคโนโลยีล้าสมัย

แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ขอบคุณภาพจากไอจี @appleminiberry
จั๊ด ธีมะ ขอบคุณภาพจากแฟนเพจ JudgeJudd

ล่าสุด จั๊ด ธีมะ ได้โพสต์ภาพบรรยากาศเข้าไปมอบกระเช้าให้กับเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทยเพื่อเป็นการขอโทษ และเขียนข้อความว่า “เข้าพบท่านเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวประจำประเทศไทย เพื่อชี้แจงและกราบขออภัย กรณีที่รายการจั๊ดซัดทุกความจริงเมื่อวานนี้ได้สร้างความไม่พอใจแก่คุณผู้ชมชาวลาวเป็นจำนวนมาก ผมในฐานะผู้ดำเนินรายการขอน้อมรับผิดทุกประการ และขอส่งคำขอโทษจากใจไปยังคุณผู้ชมชาวลาวทุกท่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความกรุณา มอบโอกาสให้ได้ปรับปรุงและพัฒนารายการให้ดียิ่งขึ้นต่อไปครับ #ด้วยความเคารพ #จั๊ดซัดทุกความจริง”

โดยหลังจากที่ จั๊ด ธีมะ ได้โพสต์ภาพและข้อความดังกล่าวไป ก็มีชาวเน็ตแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งคนให้กำลังใจ บอกว่าให้ถือเป็นบทเรียน และเชื่อว่าไม่มีเจตนาดูถูก และบางส่วนก็คอมเมนต์แสดงความไม่พอใจ แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ที่เคยโพสต์วิจารณ์ จั๊ด ธีมะ ถึงเรื่องนี้ แต่ล่าสุดก็ได้ลบโพสต์ต้นเรื่องไปแล้ว

ซึ่ง แอปเปิ้ล สีสะเหงียน ก็ได้โพสต์ข้อความในแฟนเพจ Appleminiberry และในไอจีส่วนตัวว่า “เปิ้ลลบโพสต์ไปแล้วค่ะ ขอบคุณที่ทางช่องสืบหาข้อมูลและออกมาขอโทษคนลาวนะคะ แค่นี้เราก็รู้สึกดีมากแล้ว ขอบคุณจริงๆค่า ขอโทษด้วยหากเปิ้ลทำอะไรให้ใครไม่พอใจ และหากไม่ถูกใจใครทุกคนนะคะ เปิ้ลไม่ได้มีเจตนาให้ใครทะเลาะกัน แค่ต้องการให้รับรู้ความรู้สึกของคนลาวเวลาเค้าฟังเค้ารู้สึกยังไงค่ะ” แต่แล้วก็มีชาวเน็ตเข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์เจ้าตัวอย่างหนัก พร้อมทั้งเรียกร้องให้ แอปเปิ้ล ขอโทษ จั๊ด ธีมะ ด้วย.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800441
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800441