กวาง-น้ำหวาน เลื่อนงานแต่งแล้ว หลังไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักในไทย


ให้คะแนน


แชร์

หลังจากที่คู่รักหวาน กวาง ศิริศิลป์ โชติวิจิตร หรือ กวาง เอบีนอร์มอล และ น้ำหวาน พิมรา เจริญภักดี หรือ น้ำหวาน ซาซ่า เข้าพิธีสงฆ์ ทำบุญถวายสังฆทานและภัตตาหารเพล สมเด็จพระวันรัต วัดบวรนิเวศราชวรวิหาร เพื่อเป็นสิริมงคล ในโอกาสมงคลสมรสของทั้งคู่ ล่าสุด กวาง-น้ำหวาน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงวันสำคัญในชีวิตต่อสื่อมวลชน รวมทั้งเผยว่าจะเลื่อนงานวิวาห์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 พ.ค. 2563 ออกไปก่อน แต่คาดว่ายังคงจัดในปีนี้เหมือนเดิม

วันนี้เป็นวันดี มาเข้าเฝ้าสมเด็จพระวันรัต?
น้ำหวาน “ก็ถือว่าเป็นมงคลกับชีวิตนะคะ เพราะว่าพิธีนี้ถือว่าเป็นพิธีแรกของงานแต่งเราสองคน ตื่นเต้นมากเลย ท่านก็ให้พรทั้งกับหวานกับพี่กวาง และท่านก็สอนธรรมะในหลายๆ อย่างด้วย”
กวาง “ส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการมีความสุข วิธีเติมความสุขให้กับตัวเราเองครับ”

ตอนนี้เป็นสามีภรรยากันเรียบร้อยแล้ว?
น้ำหวาน “ยังค่ะยัง งานแต่งจะเลื่อนอยู่เนี่ยค่ะ”
กวาง “วันนี้ถือโอกาสมาบอกพี่ๆ ทุกคนเลยนะครับ ตอนนี้สถานการณ์มันรุนแรงกว่าตอนที่เราได้ออกมาให้สัมภาษณ์ครั้งล่าสุดไป ตอนนี้มันถึงขั้นที่อาจจะไปเฟส 3 แล้วด้วยซ้ำ ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของตัวเราเอง ครอบครัว และทุกคนที่มาร่วมงาน ตอนนี้เราก็เลื่อนไปก่อนครับ ส่วนกำหนดการใหม่จะเป็นเมื่อไหร่ ขอเราไปตกลงกับทางผู้ใหญ่และทางโรงแรมด้วย เดี๋ยวมาอัปเดตกันอีกที ตอนนี้ยังกำหนดวันไม่ได้”
น้ำหวาน “แต่คิดว่าเป็นภายในปีนี้ค่ะ ก็อยากให้มันสงบลงเร็วๆ เพราะอย่างที่ตอนแรกเราจะจัดงานวันที่ 2 พ.ค. ตอนนี้เลื่อนไปแล้ว มันต้องเริ่มใหม่หมดค่ะ ดีลใหม่หมดเลย”
กวาง “เพิ่งตัดสินใจเลื่อนเมื่อคืนนี้เองครับ ถามว่ามีค่าเสียหายเท่าไหร่ เท่าที่คุยกัน ณ ตอนนี้ ทุกฝ่ายเข้าใจ ทางโรงแรมเข้าใจเป็นอย่างดี เพราะไม่ได้มีแค่คู่เราที่ประสบปัญหา ไม่ได้มีเรื่องการปรับเงินครับ”

พิธีการในวันนี้คือแค่ทำบุญ แต่ยังไม่มีการรดน้ำสังข์?
กวาง “ยังครับ วันนี้คือการทำบุญครับ”
น้ำหวาน “เป็นพิธีสงฆ์ค่ะ เพราะเราตั้งใจไว้อยู่แล้วว่าอยากจะมากราบสมเด็จพระวันรัต เพราะครอบครัวหวานนับถือท่านมาก เคยคิดไว้ว่าถ้าแต่งงานจะเข้ามาขอพรจากท่าน วันนี้ท่านบอกว่าไม่ได้รดน้ำมนต์ให้เพราะเดี๋ยวมาสคาร่าเลอะ (หัวเราะ) เดี๋ยวจะเป็นทุกข์กับชีวิต เพราะเดี๋ยวต้องมาสัมภาษณ์ต่อ ตอนนี้พิธีสงฆ์ก็จบแล้วค่ะ ส่วนฤกษ์ตอนนี้ก็เริ่มหาฤกษ์ใหม่แล้วค่ะ ส่วนใหญ่จะย้ายไปเดือน ก.ค.-ส.ค.หวานก็อยากให้อยู่ช่วงนั้น ก็ภาวนาให้สงบเร็วๆ รอมานาน”

หวั่นใจมั้ยกับการแต่งงานที่ต้องฝ่าวิกฤติโควิดแบบนี้?
น้ำหวาน “ไม่ได้คิดมาก่อนเลยค่ะ ไม่อยู่ในแพลนเลย ตอนแรกเคยดูหมอมาแล้ว หมอดูบอกว่าเราจะได้แต่งครึ่งปีหลัง พี่กวางบอกว่าจะเป็นไปได้ยังไง การ์ดเราพิมพ์เสร็จแล้ว เราจะแต่งกันอยู่แล้ว แล้วมันเป็นจริงๆ ก็อ๋อ อาจจะเป็นแบบนี้นี่เอง”

เราให้กำลังใจกันยังไงบ้าง?
กวาง “แรกๆ เขาก็นอยด์ครับ เขาก็ร้อง เพราะเขาก็อุตส่าห์ตั้งใจรอถึงวัน แต่ผมก็ต้องทำหน้าที่ไม่นอยด์ตามเขาไป จริงๆ เราก็ยังคงรักกันเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงหรอก ส่วนเรื่องพิธีถ้ามันไม่เหมาะสม เราก็อย่าไปดันทุรังจัดดีกว่า เดี๋ยวจะพากันเดือดร้อนกันไปใหญ่ เอาวันที่สงบและสะดวกกับทุกคนดีกว่า”

แพลนชีวิตคู่อย่างเรื่องมีทายาท เราได้วางแผนมั้ย?
น้ำหวาน “ส่วนใหญ่จะเป็นแพลนเที่ยวมากกว่า แพลนเรื่องมีน้องยังไปไม่ถึง แต่ตอนนี้ต้องทิ้งตั๋วไปโน่นนี่ ตอนนี้แพลนเที่ยวก็ต้องยกหมด ช่วงนี้เลยทำอาหารค่ะ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ในวิกฤติแบบนี้ทำให้มีเวลาอยู่กับครอบครัวมากขึ้น อยู่กับตัวเอง ก็ไม่อยากให้ทุกคนเครียด”

เจ้าสาวเลิกนอยด์รึยัง?
น้ำหวาน “หวานไม่นอยด์กับโควิด ตอนแรกหวานคิดว่าเป็นปัญหาระดับโลก แต่ไม่ได้กระทบกับเราโดยตรงนอกจากเรื่องงาน ซึ่งถูกแคนเซิลเยอะมาก แต่เราคิดว่าเดี๋ยวเราก็แต่งงาน แต่กลายเป็นว่ายกหมดเลยงานนี้ ทั้งงานและแต่งงาน แต่ก็เข้าใจค่ะเพราะไม่ใช่แค่คู่เราคู่เดียวที่ประสบปัญหาค่ะ”

เรื่องเลื่อนแต่งงาน คือเลื่อนแค่งาน หรือเลื่อนจดทะเบียนสมรสด้วย?
กวาง “น่าจะรอเป็นเซตเดียวไปเลยดีกว่าครับ ไม่อยากให้มันวุ่นวายอะไรครับ”
น้ำหวาน “เดี๋ยวจะมาแจ้งวันให้ทราบอีกครั้งนึงนะคะ อยากให้เหตุการณ์สงบเร็วๆ ทุกคนก็รักษาสุขภาพนะคะ ไม่ต้องนอยด์ค่ะ”

สรุปว่ายังไม่เสียรายจ่ายอะไร?
กวาง “มีรายจ่ายเสียไปบ้าง แต่ไม่ได้เสียเป็นค่าปรับ เสียเป็นที่เรามัดจำไว้ ซึ่งซัพพลายเออร์ทุกคนน่ารักหมดเลยครับ”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800709
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800709