โตโน่ ว่ายข้ามเกาะวันที่ 3 เจอกระแสน้ำพัดแรง บาดเจ็บหัวไหล่ซ้าย


ให้คะแนน


แชร์

โตโน่ ว่ายน้ำผ่านไป 3 วัน ร่างกายมีบาดแผล แต่ใจพร้อมสู้ จบภารกิจวันที่ 3 ในระยะทาง 17 กิโลเมตร พร้อมเดินเก็บขยะบนเกาะโดยมียอดบริจาคอยู่ที่ 2,117,864 บาท

การว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ สุราษฎร์-สมุย ของ โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ได้ดำเนินมาถึงวันที่ 3 กันแล้ว โดยในวันนี้เวลา ประมาณ 07.30 น.ได้ออกสตาร์ตลงทะเลจากบริเวณเกาะเชือก เพื่อไปยังเป้าหมายของวันที่ 3 คือ เกาะส้ม

ซึ่งการว่ายน้ำในช่วงเช้าของ พบว่ามีอุปสรรคจากกระแสน้ำทะเลที่ทวนเส้นทางการว่ายเลยทำให้ โตโน่และทีมต้องออกแรงในการว่ายน้ำมากกว่าทุกๆ ครั้ง โดยเฉพาะช่วง 80 เมตรสุดท้ายที่เรียกว่าหยุดการว่ายแทบไม่ได้ เนื่องจากหากหยุดว่ายเมื่อไร กระแสน้ำจะพัดออกไปเรื่อยๆ

จึงทำให้โตโน่และทีมพยายามอัดแรงเต็มที่ในการว่ายน้ำ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย 4 กิโลเมตร ที่วางไว้ โดยเสร็จสิ้นในกิโลเมตรที่ 15.5 กม. โดยทีมคนใกล้ชิดได้เปิดเผยว่า โตโน่ มีอาการเจ็บที่หัวไหล่ด้านซ้าย เนื่องจากการออกแรงในระหว่างการว่ายน้ำ 

มาถึงการว่ายน้ำในช่วงบ่ายของวัน โตโน่และทีมตั้งใจว่ายให้ไปถึง เกาะส้ม โดยเมื่อถึงเกาะส้ม โตโน่ ได้ขึ้นเกาะ ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่มาคอยให้กำลังใจ

อย่างไรก็ตาม ทางด้านโตโน่ ได้เปิดเผยว่า วันนี้ตั้งใจว่าช่วงเช้าจะว่าย 4 กม. โดยในวันนี้เป้าหมายหลักๆ อยู่ที่เกาะพะลวย อ.เกาะสมุย เพราะยังมีโรงเรียนเล็กๆ อีกโรงเรียนที่อยากไปเจอน้องๆ แต่เกาะพะลวย ต้องผ่านเกาะส้ม เกาะเชือก

ประกอบเป็นทะเลเปิดคลื่นลมแรง เวลาว่ายคลื่นจะกระแทกใส่หน้าตลอดเวลา มีบาดเจ็บที่ไหล่ซ้าย เท้าซ้าย และแผลจากโดนสัตว์ทะเลกัดตามลำคอและตัว แต่ใจสู้ พยามทำให้ดีที่สุด ขอกำลังให้ทุกคนช่วยบริจาคให้มากที่สุดไม่ใช่เพราะตัวเองแต่เพราะส่วนร่วม

สำหรับระยะทางการว่ายน้ำตั้งแต่วันแรก (19 มี.ค.) จนถึงวันนี้ (21 มี.ค.) โตโน่ และทีมสามารถว่ายน้ำไปได้แล้วทั้งสิ้น 17 กิโลเมตร โดยมียอดบริจาคอยู่ที่ 2,117,864 บาท.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800696
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800696