ระทึก โตโน่ เจ็บหัวไหล่ซ้าย แต่ใจพร้อมสู้ จบภารกิจวันที่ 3


ให้คะแนน


แชร์

ระทึก – การว่ายน้ำข้าม 12 เกาะ จาก อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ไปยัง อ.เกาะสมุย ของนักร้องหนุ่ม โตโน่ ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ในภารกิจโครงการ “หนึ่งคนว่าย หลายคนช่วย” (One Man & The Sea) ระยะทาง 82 กิโลเมตร ระหว่างวันที่ 19 มีนาคม-วันที่ 5 เมษายน 2563 ระยะเวลา 18 วัน เพื่อปลุกจิตสำนึกคนไทยให้ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ลดการใช้พลาสติกโดยเฉพาะขยะทะเล และตระหนักถึงความสำคัญของระบบนิเวศทางทะเล ได้ดำเนินมาถึงวันที่ 3 แล้ว
โดยวันนี้ 21 มี.ค. ทีมได้เปิดเผยว่า โตโน่ มีอาการเจ็บที่หัวไหล่ด้านซ้าย เนื่องจากการออกแรงในระหว่างการว่ายน้ำ แต่บาดแผลไม่ได้ทำให้ ผู้ชายชื่อโตโน่ หยุดท้อ เขาและทีมได้ออกสตาร์ตลงทะเลจากบริเวณเกาะเชือก เพื่อไปยังเป้าหมายของวันที่ 3 คือ เกาะส้ม

ระทึก

โตโน่ไม่ย่อท้อ

อ่านข่าว – โตโน่ ออกสตาร์ท ว่ายน้ำข้ามเกาะวันแรก ระยะทาง 3 ก.ม. เป้าหมาย เกาะสมุย

ซึ่งการว่ายน้ำในช่วงเช้า พบว่ามีอุปสรรคจากกระแสน้ำทะเลที่ทวนเส้นทางการว่าย เลยทำให้โตโน่และทีมต้องออกแรงในการว่ายน้ำมากกว่าทุกๆ ครั้ง โดยเฉพาะช่วง 80 เมตรสุดท้ายที่เรียกว่าหยุดการว่ายแทบไม่ได้ เนื่องจากหากหยุดว่ายเมื่อไร กระแสน้ำจะพัดออกไปเรื่อยๆ จึงทำให้โตโน่และทีมพยายามอัดแรงเต็มที่ในการว่ายน้ำ เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมาย 4 กิโลเมตรที่วางไว้ โดยเสร็จสิ้นในกิโลเมตรที่ 15.5
กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

มาถึงการว่ายน้ำในช่วงบ่ายของวัน โตโน่และทีมตั้งใจว่ายให้ไปถึง เกาะส้ม โดยเมื่อถึงเกาะส้ม โตโน่ ได้ขึ้นเกาะ ซึ่งมีชาวบ้านในพื้นที่มาคอยให้กำลังใจ พร้อมมอบอาหารทะเลที่หาได้ เพื่อเป็นกำลังใจให้โตโน่และทีมที่เสียสละมาทำโครงการดีๆ เพื่อสิ่งแวดล้อม และสำหรับวันนี้ โตโน่ ไม่ได้ว่ายน้ำเพียงอย่างเดียว แต่ยังได้ชวนทีม อาทิ พี่เม ผู้จัดการส่วนตัว, ครูทัพ, ครูผึ้ง พร้อมทีมงาน ช่วยกันเก็บขยะบนเกาะส้ม ซึ่งขยะส่วนใหญ่เป็นขวดแก้ว ที่ลอยมาจากทะเล

ระทึก

ขอเกาะหน่อย

สำหรับระยะทางการว่ายน้ำตั้งแต่วันแรก (19 มี.ค.) จนถึงวันนี้ (21 มี.ค.) โตโน่และทีมสามารถว่ายน้ำไปได้แล้วทั้งสิ้น 17 กิโลเมตร โดยมียอดบริจาคอยู่ที่ 2,117,864 บาท และสำหรับเส้นทางอีกกว่า 60 กิโลเมตรกว่าจะถึงเกาะสมุย โตโน่และทีมต้องการกำลังใจและแรงสนับสนุน พวกเขาอีกมาก ซึ่งหากน้ำใจจากผู้ใจดี จะเป็นแรงช่วยกระตุ้นพลังใจของพวกเขาได้เป็นอย่างดี
สามารถร่วมบริจาคเงินสมทบทุนซื้ออุปกรณ์หรือเครื่องมือแพทย์ เพื่อมอบช่วยเหลือสัตว์ทะเลและโรงพยาบาลริมชายฝั่ง ผ่านทางบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาเพชรบุรีตัดใหม่ ชื่อบัญชี: มูลนิธิบูรณะชนบทแห่งประเทศไทยฯ เพื่อโครงการเทใจ (TRRM FOR TAEJAI) เลขบัญชี 043-272833-9 หรือ พิมพ์ T ส่งมาที่ 4545909 (ทุกเครือข่าย) ทั้งนี้สามารถส่งหลักฐานการบริจาค เพื่อขอลดหน่อยภาษีได้ที่ Line @taejaidotcom และสามารถติดตามและให้กำลังใจโตโน่ พร้อมรับชมการว่ายน้ำตลอดกิจกรรมผ่านการ Live สดทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์ รวมถึงติดตามรายละเอียดของโครงการได้ทาง Facebook แฟนเพจ เก็บรักษ์ และทาง Instagram @kebruksociety

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/update-news/news_3796792
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/update-news/news_3796792