โก๊ะตี๋ สร้างโลก 4 ใบเกือบเลิก กวาง ไม่ได้เจ้าชู้ แค่อยากหาความตื่นเต้น


ให้คะแนน


แชร์

โลก 4 ใบเป็นใครบ้าง ใบที่หนึ่งคือ กวาง คบนานแค่ไหน ถึงมีโลก 4 ใบ?
“สี่ปี เริ่มง้องแง้งกันมากขึ้น เราก็เฟดตัวออกมา หรือว่าไม่ใช่วะ ช่วงที่มีข่าววิวาห์ล่ม คนที่ 2 เราเจอตอนไปทำงานต่างจังหวัด เราคิดว่าเขาน่ารักดี เขาเป็นคนอีสาน

คนที่ 3 เป็นนักศึกษาอยู่ภาคกลาง เขาชื่นชอบเรา ติดต่อจากผู้ใหญ่อีกคนนึงที่เรารู้จักกัน เราก็คุยแต่ไม่ได้หนักเท่าไหร่ คุยเกินกว่าคนรู้จักธรรมดาจะคุย คนที่ 4 หนัก เป็นเหมือนพีอาร์ร้านอยู่ในกรุงเทพฯ ไปถึงคืนนึงก็สิบดื่มๆ เราก็ไม่ใช่คนเที่ยวนะ แต่อยากลองเปิดโลกทัศน์ ทัศนวิสัยของตัวเอง ว่าการเที่ยวกลางคืนเป็นยังไง”

คนที่หนึ่งรู้มั้ยเรามีโลกสองสามสี่?
“ไม่รู้สิ จะรู้ได้ไง แต่คนอื่นเขาน่าจะรู้อยู่แล้วเพราะเปิดตัวคบกวาง แต่เขาไม่พูด ที่หนักๆ เลยคือคนที่เป็นพีอาร์”

เอาเวลาไหนแจกจ่ายยังไง?
“อันนี้แหละคือประเด็น ปวดหัว ไม่คิดเลยว่าคนเจ้าชู้จะสบายใจได้ บอกเลยว่าไม่มีทางสบายใจ ใครสันดานเจ้าชู้ไม่มีทางมีเรื่องสบายในชีวิตแน่นอน ตอนแรกก็คิดว่าน่าตื่นเต้น บริหารเวลาได้ สุดท้ายแล้วสันดานหนูไม่ชอบโกหก หนูจำไม่เก่ง คนโกหกต้องจำเก่ง หนูไม่ชอบโกหก มีอะไรพูดตรงๆ จริงๆ”

คบคนสวย เด็กๆ น่าจะสนุกสนาน ทำไมไม่สบายใจ?
“ปวดหัวไปหมด ศูนย์รวมความปวดหัว 4 คนก็ 4 คาแรกเตอร์ คนนี้คุยไปคุยมาก็อ้อนอยากกินไอ้นี่ เราก็สั่งไปให้ คนนี้อยากได้รองเท้า ส่งมาในไลน์ ต้องเราใช่มั้ย (หัวเราะ) เราก็ซื้อไปให้ ส่วนมากไม่เปย์เรื่องตังค์ อยากได้ของก็ซื้อให้ ไม่ใช่สายโอน”

นานแค่ไหนโลก 4 ใบ?
“โห สามเดือนนรกแตกแล้วเจ๊”

ทำไมไม่ยอมเลิกกวางตอนนั้น?
“เวลาเราคบใคร เราไม่อยากเสียเวลา ไม่อยากมานั่งศึกษาใหม่ นี่คือจุดเริ่มต้นที่รู้สึกว่าพอแล้ว แล้วกลับมาคุยจริงจังกับกวาง มันปวดหัว เพราะแต่ละวันเราต้องทำงาน ครอบครัวต้องเมเนจ ปวดหัว”

ทำไมถึงเลือกกวาง?
“เพราะกวางดีที่สุด หนูพิจารณาไตร่ตรองแล้ว”

ตอนเทคนอื่น บอกยังไง?
“หนูเคลียร์หมดทุกคน เพราะไม่มีอะไรเกินเลย ไม่ได้รู้จักกันต้องมาซั่มกัน ซัมติงซัมรองไม่มี เรารู้สึกแค่เราอยากแรด อยากลองบริหารตัวเองว่าคนเจ้าชู้เป็นยังไง สุดท้ายไม่รอด ไม่สนุก ชีวิตไม่มีความบันเทิง ไม่ไหว

หนูเลยมานั่งคิดกับตัวเองก่อน มาถามตัวเองว่าต้องการอะไรกับชีวิต ต้องการความสุข นี่คือความสุขที่แท้จริงของคุณหรือเปล่า การไปกินเหล้า เมาแอ๋ เป็นความสุขมั้ย ถ้าไม่ใช่พอก่อน”

บอกเลิกสาวอย่างไร?
“คุยตรงๆ พูดตรงๆ เพราะความจริงมีหนึ่งเดียวเท่านั้น บางคนก็โทร บางคนก็ส่งข้อความคุยกัน ถามว่ามีคนไม่ยอมมั้ย ก็ไม่หรอก เพราะอยู่แค่ช่วงศึกษา ก็พูดตามตรงเลยว่าพี่ไมได้คบเราแค่คนเดียวนะ เราก็พูดตรงๆ นะ

พี่คบอยู่ 4 คน เราคือหนึ่งในนั้น พี่รู้สึกแล้วไม่เวิร์ก โอเคมั้ยถ้าจะจบเพียงเท่านี้ ไม่ต้องสานสัมพันธ์ต่อ ถือซะว่าเราเป็นคนหนึ่งที่เคยรู้จักกัน ผ่านมาเพื่อรัก แต่ไม่ได้เกิดมาเพื่อคู่กัน (ร้องเป็นเพลง) เราพูดกับเขาตรงๆ ว่าอยากเริ่มต้นของพี่ อยากมีชีวิตครอบครัวที่สมบูรณ์”

เขาต้องถามสิว่าคนที่เลือกคือใคร?
“เราก็บอกว่ามีคนที่เลือกอยู่แล้ว คนนั้นไม่ใช่เรา”

พูดอย่างนั้นไม่โดนตบเหรอ?
“เชื่อว่าคนสมัยนี้ก็ไม่ได้คบเราคนเดียวหรอก แต่คนที่มีเราคนเดียวคือกวาง มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ คนที่เรารู้จักมา 4 ปี รู้ดีว่าวิธีคิด วิธีพูดเป็นยังไง เรามั่นใจว่าคนๆ นี้มีเราคนเดียว คนอื่นเราต้องไปนั่งหึง นั่งอะไร มันเลอะเทอะ พอมานั่งไตร่ตรองกับสมอง สมาธิ กูกำลังทำอะไรอยู่”

มีการไปสารภาพกับกวางมั้ย?
“พูดหมดทุกอย่าง บอกหมดทุกอย่าง บอกหมดทุกคน แล้วเรื่องของเรื่อง ผู้หญิงมันมีกลิ่น คนที่หนูไปจีบแอดเฟรนด์มาหากวาง แต่กวางไม่รับเป็นเพื่อน มันบ่งบอกอะไรบางอย่าง ว่าคุณก็ไม่ธรรมดา

แล้วผู้หญิงส่วนใหญ่เป็นตำรวจอินเทอร์เน็ต เจาะยับเลย ถ้าขนาดนั้นไม่เอาดีกว่า กวางทำบ้างมั้ยหนูไม่รู้ แต่กวางบอกมีผู้หญิงแอดมา ซึ่งก็เป๊ะ ใช่ (หัวเราะ) แต่จบแล้ว เคลียร์แล้ว มีอยู่คนนึงเคลียร์ต่อหน้าเลย”

เราเคยเป็นผู้ชายเลวๆ?
“ยอมรับว่าช่วงนึงเลวมาก แต่มันไม่ใช่นิสัยเรา มันอึดอัด พอมองย้อนกลับไป มึงทำได้ยังไงวะ คำว่าตลกมักเจ้าชู้ใช้กับหนูไม่ได้ หนูรักเดียวใจเดียว เอาเวลาหาเศษหาเลย ความสุขชั่วครู่ ไปสร้างอนาคตดีกว่า”

เคลียร์ต่อหน้านี่ยังไง?
บางทีผู้หญิงเขาก็ไม่เชื่อ เขาจะฟังอยู่เฉยๆ ให้เราโทรเคลียร์ พอเคลียร์ทุกอย่างก็จบ กับพีอาร์เราไปเคลียร์ตรงๆ เลย เราบอกแล้วว่ากวางอยู่เฉยๆ ไม่ต้องลงมาเกลือกกลั้วกับชีวิตเลวๆ ของผม เดี๋ยวผมจัดการให้”

เขาเชื่อมั้ย?
“นี่แหละประเด็น เวลามีแผล สะกิดเดี๋ยวเลือดก็ออก เราก็เลเซอร์ให้แผลหาย ระยะเวลาเท่านั้น ระยะเวลา 4 ปีที่รู้จักกันมา เขาเห็นผมเป็นคนยังไง เรารู้กันอยู่แล้ว แต่ตอนนั้นสารภาพว่าอยากแรด อยากลองคบคนอื่นดูบ้าง”

เขาร้องไห้มั้ย?
“เละ แต่เราก็ประกอบเขาใหม่ได้ ไม่ว่าจะใคร ชีวิตสามารถเริ่มต้นใหม่ได้เสมอ”

เลยเป็นเหตุผลที่ทำให้ขอกวางแต่งงาน?
“ก็ต้องจริงจังแล้วล่ะ ประกาศให้โลกรู้ว่ามีแฟนแล้วนะ และผู้หญิงคนนี้คือคนที่จะสร้างอนาคตร่วมกับเขา เขาขอแค่ว่าไม่ให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นอีก ซึ่งหนูรับประกันว่าล้านเปอร์เซ็นต์ไม่มีอีกแล้ว

สันดานหนู 4 ปีที่ผ่านมา เราผ่านเหตุการณ์ ผ่านร้อนผ่านหนาว ผ่านการเดินทางร่วมกันมา เขารู้ว่าเราเป็นยังไง เรารับปากเขา และพูดตรงๆ ว่าเหนื่อย ท้อ ไม่ใช่สิ่งที่เราชอบ มันรู้สึกอึดอัด เหนื่อย อย่าทำดีกว่า บอกตัวเองเสมอว่าไม่ใช่ทางเรา”

ให้คำสัญญากับกวางยังไง?
“หนูบอกกวางว่าทุกอย่างจะทำให้กวางเชื่อมั่นในตัวหนู เพราะทุกอย่างบนโลกใบนี้ ต่อให้พูดใครก็พูดได้ สวยงาม คม บาดใจ พูดแล้วขนลุกใครก็พูดได้ แต่สำหรับหนูการกระทำสำคัญเสมอ การกระทำหนูเกินคำพูด”.

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800968
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1800968