‘แพรวา’ วอนอย่าต่อว่ารพ.-หมอที่ไม่กักตัว


ให้คะแนน


แชร์

นักแสดงวัยรุ่น “แพรวา” ณิชาภัทร ออกโรงปกป้องหมอและรพ.ที่ทำการรักษาเธอ หลังถูกวิจารณ์ทำไมไม่กักตัว

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก – จากกรณีนักแสดงวัยรุ่น ‘แพรวา ณิชาภัทร’ ดาราสาวที่โด่งดังมาจากการรับบท “ขนมปัง” ในซีรี่ส์ “ฮอร์โมนฯ” และเป็นเจ้าของเพลงดัง “รักติดไซเรน” หลังจากที่ออกมาโพสต์ระบุว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 ตามที่นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 
 

    ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมรพ.และหมอที่ตรวจแพรวา ถึงไม่กักตัวนักแสดงสาว ทั้งที่มีความเสี่ยง ซึ่งนับจากวันที่ไปตรวจ จนถึงวันที่ผลออกเป็นเวลากว่า 4 วัน ที่นักแสดงสาวไม่ได้กักตัว และยังเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ 
    ซึ่งล่าสุด “แพรวา” ได้โพสต์คลิปความยาวประมาณ 2 นาทีกว่า เพื่อวอนขอให้อย่าต่อว่าหมอและทางรพ. 
    “วันนี้เป็นวันที่ 3  ที่แพรมาแอดมินอยู่ที่รพ. แล้วแพรได้ทราบว่าโรงพยาบาลกับคุณหมอที่ดูแลแพรอยู่ตอนนี้โดนต่อว่าว่าทำไมถึงไม่แจ้งให้แพรกับตัวในวันที่แพรตรวจ คือ คือเรายังไม่รู้จักที่โรคนี้  100% เพราะฉะนั้น ในวันที่แพรไปตรวจคุณหมอและทางโรงพยาบาล คุณหมอและรพ.ได้ประเมินตามแนวทางที่กำหนดมาณตอนนั้นอย่างถี่ถ้วนแล้ว

    เพราะมันเป็นโรคใหม่คุณหมอและกระทรวงสาธารณสุข เขาก็ต้องเก็บข้อมูลเพื่อศึกษาต่อไปเรื่อยๆอย่างอย่างเคสแพรเองก็ว่าเป็นข้อมูลใหม่มากๆ ที่เราไม่ได้แสดงอาการอะไรเยอะขนาดนั้น เพราะฉะนั้นช่วงเวลาแบบนี้ แพรอยากให้ทุกคนให้กำลังใจคุณหมอและทางโรงพยาบาลมากกว่านะคะ เพราะเขากำลังสู้โรคนี้คือพวกเราเหมือนกัน แพรไม่อยากให้ต่อว่าทางโรงพยาบาลหรือคุณหมอเลย (เสียงสั่นเครือ) เขาคือคนที่กำลังทำงานเพื่อพวกเรา
    ส่วนร้านที่แพรเอ่ยชื่อในไทม์ไลน์นะคะ ถ้ามีอะไรให้แพรช่วย แพรยินดีนะคะและแพรขอโทษอีกครั้งที่จำเป็นต้องเอ่ยชื่อร้านออกมานะคะ ถ้ามีอะไรให้แพรช่วย ให้แพรช่วยแชร์มาตรการ แพรยินดีช่วยค่ะ วันนี้ก็เรื่องสุขภาพนะคะ วันนี้ยังกำลังใจดีอยู่ค่ะ ยังโอเคอยู่ ยังสดใสสู้โควิดได้อยู่ค่ะ”

 

 

 

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.komchadluek.net/news/ent/423746
ขอขอบคุณ : https://www.komchadluek.net/news/ent/423746