ลีเดีย เล่าอาการโควิด นอนไอซียู 5 วัน-ปอดอักเสบ เผยนาทีได้เจอ‘แมทธิว’


ให้คะแนน


แชร์

ลีเดีย เล่าอาการ โควิด นอนไอซียู 5 วัน-ปอดอักเสบ เผยนาทีได้เจอ‘แมทธิว’

โควิด-ลีเดีย / หลังจากพิธีกรดัง แมทธิว ดีน เข้ารักษาตัวจากโรคโควิด-19 พร้อมภรรยาอย่างสาว ลีเดีย โดยอาการของทั้งคู่อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุดสาวลีเดีย โพสต์ไดจีอัพเดตอาการว่า “หลังจากที่ต้องแยกกันมาอาทิตย์กว่า ตอนนี้เดียกับพี่แมทได้อยู่ด้วยกันแล้วค่ะ มีกำลังใจดีขึ้นเยอะค่ะ”

อาการช่วงแรกของเดียที่เข้าโรงพยาบาลคือ ไม่เป็นอะไรเลย ที่บ่งบอกชัดเจนว่าเป็นหวัด ไม่เจ็บคอแล้ว ไม่มีน้ำมูกเลย ไม่ไอ แต่มีไข้ 37 กว่า ก็เลยทำให้คิดว่ากำลังจะหาย จากการ Xray วันแรกก็ไม่เห็นอะไรในปอด สัญญาณทุกอย่างดีหมด แต่คุณหมอท่านสั่งทำ CT scan

วันรุ่งขึ้นผลออกมาคือไวรัสเข้าไปในปอดแล้ว แต่ไม่แสดงอาการเลย เดียไม่หอบ ไม่เหนื่อย ระดับออกซิเจนดีหมด แต่ปอดเริ่มอักเสบ

เดียถูกย้ายไปไอซียู เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิดและเริ่มทานยาทันที เดียรู้สึกแข็งแรงดีทุกอย่าง หายใจได้ ไม่มีอาการหวัด แต่มีผลข้างเคียงจากยาที่ทาน เพราะค่อนข้างแรงและเยอะ อาการจากยาก็จะมีเวียนหัว คลื่นไส้ ท้องเสีย ไม่อยากอาหาร และตามัวเหมือนสายตาสั้น ก็ต้องพยายามทานข้าวให้ได้ เพื่อจะได้ทานยา

หลังจากเริ่มยาและอยู่ไอซียูมา 5 วัน เดียไม่มีไข้แล้ว สัญญานทุกอย่างดี Xray ปอดดูไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง ก็ได้ย้ายออกจากไอซียู ตอนนี้ได้อยู่ด้วยกันกับพี่แมทแล้วค่ะ

อาการของพี่แมทแตกต่างจากเดีย พี่แมทไปถึงโรงพยาบาลวันแรกๆ มีไข้และคัดจมูกและมึนๆ หัวนิดหน่อย แต่หลังจากนั้นก็ไม่มีไข้ไปอีก 3 วัน ตอนนั้นไม่ได้ทานยา ก็คิดว่าเริ่มดีขึ้น แล้วปล่อยให้หายเองได้
แต่หลังจากนั้นไข้กลับมาใหม่และท้องเสียหมอรีบ Xray ก็พบว่าเริ่มมีอาการปอดอักเสบเหมือนเดีย พี่แมทจึงเข้า ICU และเริ่มยาทันที หลังจากกินยา ตอนนี้ทั้งคู่ไม่มีไข้แล้ว และออกจากไอซียูแล้ว

ตอนนี้คุณหมอและพยาบาลทำงานกันหนัก โดยที่ไม่ได้กลับบ้านกันเลย ขอความร่วมมือจากทุกคนให้อยู่บ้าน อย่าออกไปรวมตัวกันเป็นกลุ่มข้างนอก ถ้าจำเป็นต้องออกก็ขอให้ใช้ความระมัดระวัง พยายามหลีกเลี่ยงที่ๆคนเยอะๆ ช่วยกันนะคะ เราจะได้ผ่านมันไปได้ค่ะ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3801671
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/entertainment/news_3801671