หมอก้อง ถูกฉะยับ ใช้เมทานอลทำเจลล้างมือขาย ยันผมแค่พิมพ์ผิด


ให้คะแนน


แชร์

เป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่ทำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือขาย และก็ขายดิบขายดีในช่วงนี้ สำหรับหมอก้อง สรวิชญ์ แต่ล่าสุด เจ้าตัวกลับเจอดราม่า หลังจากที่โพสต์ภาพกำลังจัดส่งเจลแอลกอฮอล์ให้กับลูกค้า พร้อมบอกว่า วัตถุดิบที่ใช้ทำนั้นใกล้หมดแล้ว หลังจากนี้อาจจะต้องใช้ เอทิลแอลกอฮอล์ (เอทานอล) มาใช้แทน เมทิลแอลกอฮอล์ (เมทานอล) ในการผลิต

ซึ่งทำให้ชาวเน็ตต่างพากันตกใจ ที่หมอก้องใช้เมทานอล ซึ่งเป็นสารเคมีที่มีอันตราย ในการทำเจลแอลกอฮอล์ขายได้จริงหรือ จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่า เป็นหมอแท้ๆ แต่ไม่รู้เรื่องพวกนี้ และยังมีคนถามถึงใบจดแจ้ง รวมถึงให้ส่งสินค้าไปตรวจสอบด้วย

หลังจากเกิดดราม่า หมอก้อง ก็ได้ออกมาชี้แจง โดยยืนยันว่า สินค้าดังกล่าวมีการจดแจ้งและใบอนุญาต ส่วนที่ผ่านมานั้นไม่ได้ใช้สารมีอันตราย โดยเจ้าตัวบอกว่า “เป็นเอทิลเกรดทำเครื่องสำอางครับ ไม่ต้องห่วง ผมพิมพ์ผิด ขอโทษด้วยครับ” ก่อนเจ้าตัวจะแก้ไขข้อความใหม่ว่า

“อยู่บ้าน 23 ชั่วโมง ส่งเจลแอลกอฮอล์ 1 ชั่วโมง ทราบจากผู้ผลิตๆ หลายๆ แห่ง เนื่องจากของขาดตลาดเริ่มมีบางที่นำแอลกอฮอล์ที่ใช้ผลิตเครื่องดื่มมาเป็นส่วนผสม ทำให้อาจจะมีกลิ่นได้ ทางเราจึงจะไม่ทำการขายให้ลูกค้าต่อนะครับ จนกว่าจะได้แอลกอฮอล์ที่เป็นลักษณะฆ่าเชื้อแบบเดิม ไม่ใช่แอลกอฮอล์ส่วนผสมจากเครื่องดื่ม

จึงแจ้งมาให้ทุกคนทราบ ตามที่บอกชุดนี้จะหมดแล้วครับ 100 ชุด แล้วจะไม่รับต่อ จนกว่าจะได้แอลกอฮอล์แบบฆ่าเชื้อโรคโดยตรงครับ เนื่องจากข้อมูลส่วนแรกเขียนสั้นๆ ไม่ได้ขยายความ อาจจะทำให้ทุกคนเข้าใจผิดได้ ขออภัยด้วยนะครับ”

ข้อความแรกที่ทำให้มีดราม่า เป็นข้อความที่มีการแก้ไขแล้ว

จากนั้น หมอก้อง สรวิชญ์ ยังได้โพสต์เพิ่มเติมว่า “ต้องขออภัยด้วยนะครับ ที่เขียนผิดทำให้เกิดความสับสน และไม่ได้ขยายความ จนมีคนถามเข้ามามาก ซึ่งแอลกอฮอล์ที่ใช้ ในแต่ละชนิดก็มีปริมาณกำหนดตามมาตรฐานที่เหมาะสมในการนำมาใช้แต่ละประเภท ไม่ว่าจะเป็นทางด้านเวชสำอางหรืออาหาร หรือทางอุตสาหกรรม” พร้อมทั้งอธิบายอย่างละเอียดถึงความแตกต่างระหว่าง เอทิลแอลกอฮอล์ กับ เมทิลแอลกอฮอล์ ด้วย

แต่งานนี้หลายคนก็ยังมองว่า เขียนแตกต่างกันขนาดนี้เจ้าตัวยังเขียนผิดและจำสับสน อาจทำให้คนที่ไม่มีความรู้ในเรื่องนี้สับสนไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม ก็มีแฟนๆ อีกกลุ่มเข้ามาคอมเมนต์ให้กำลังใจ และมองว่าทุกคนมีจุดผิดพลาดกันได้ เมื่อรู้ตัวก็รีบแก้ไข ถือเป็นเรื่องที่ดี.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1802018
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1802018