Klear คัมแบ็ก ปล่อยหมัดฮุกใส่สังคมบูลลี่ ผ่านซิงเกิล “ถ้าฉันเป็นแม่เธอ” (คลิป)


ให้คะแนน


แชร์

ห่างการปล่อยอัลบั้มไป 3 ปี “แพท-ร้องนำ/ คีย์-เบส/นัฐ-กลอง/ณัฐ-กีตาร์” 4 สมาชิกวง Klear (เคลียร์) สังกัด จีนี่ เรคคอร์ดส กลับมาพร้อมอัลบั้มใหม่ Grow In The Dark (โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ก) เปิดตัวด้วยเพลง “ถ้าฉันเป็นแม่เธอ” ซึ่ง แพท แต่งเนื้อหาทั้ง 10 เพลงแบบแรงชัดตรงประเด็น ในภาคดนตรีเพิ่มความพิเศษโดยนำคอมพิวเตอร์มิวสิกมาทำงานร่วมกับการเล่นสดของวง ถือเป็นการพัฒนาศักยภาพทางดนตรีที่ดีของวงเคลียร์ มี ดาโน่-ดนัย ธงสินธุศักดิ์ โปรดิวเซอร์คู่ใจ

โดย แพท เล่าที่มาของอัลบั้มนี้ให้ฟัง “มุมมองของเรามันกลับไปอยู่ที่ว่า จริงๆเรามาถึงวันนี้ได้ เข้มแข็งขึ้นมาได้จากเรื่องร้ายๆที่มันเกิดขึ้นในชีวิตทั้งนั้น ที่เราเรียกว่าเป็นดาร์กเนส อะไรที่มันเป็นความมืด ความทุกข์ การร้องไห้ การจากลา จริงๆมันเป็นของดีทั้งนั้น เพราะทำให้เราเติบโตได้ ไม่ว่าอะไรก็ตามกว่ามันจะเติบโตได้ มันต้องผ่านการแตกร้าวนิดๆ เช่น ดักแด้ ก่อนที่มันจะเป็นผีเสื้อมันก็ต้องแหกออกมาจากรังไหม หรือไก่ก็ต้องออกมาจากไข่ มาเป็นอัลบั้ม โกลว์ อิน เดอะ ดาร์ก ที่เติบโตผ่านความมืดเหล่านี้ค่ะ

สำหรับซิงเกิลเปิดตัวเป็นเพลงจังหวะสนุกๆ ชื่อ ถ้าฉันเป็นแม่เธอ แพท นึกถึงการบูลลี่ในโลกออนไลน์ เพราะเวลาไซน์อินเข้าไปในนั้นเหมือนเราแปลงร่างเป็นอีกคน กล้าที่จะทำ กล้าที่จะพูด ต่อว่าคนนั้นคนนี้ หรือพิมพ์ด่ากันอย่างมันมือ เจอกันต่อหน้าเราจะไม่กล้าพูด สุดท้ายก็เลยคิดว่า เอ๊ะ มันจะมีอะไรที่ทำให้เรายั้งมือไว้ได้ ในวงก็คุยกันว่าถ้าเราคิดว่าอีกฝ่ายนึงเป็นคนที่เรารู้จัก เช่น เป็นเพื่อนสนิท หรือเป็นแฟน หรือเป็นพ่อเป็นแม่เราที่ใช้นามแฝงอยู่บนโลกออนไลน์ เราก็คงจะไม่กล้าพิมพ์คำเหล่านั้นออกไป ก็เลยเป็นที่มาของเนื้อเพลงและชื่อเพลง ถ้าฉันเป็นแม่เธอ ถ่ายมิวสิกวิดีโอก็เป็นประสบการณ์ใหม่ๆ ถ่ายไลน์ซิงก์บนเวทีมวยครั้งแรก แพทยังต้องสวมวิญญาณนางแบบเพราะพี่ดล ผดุงวิเชียร ผู้กำกับบอกให้แพทร้องเพลงไปแล้วก็โพสท่าไปด้วยค่ะ”

วันพฤหัสบดีที่ 26 มี.ค.นี้ วงเคลียร์จะมีการ Live เปิดอัลบั้ม Grow In The Dark จากยอดตึกในกรุงเทพมหานคร ผ่านทางเฟซบุ๊ก Klearband ตั้งแต่เวลา 1 ทุ่ม เป็นต้นไป โชว์เพลงใหม่ในอัลบั้มนี้ให้ฟังครบทั้ง 10 เพลง เป็นที่แรกของโลก”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1801783
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1801783