บุ๋ม ปนัดดา ขอเคลียร์ หลังมีดราม่าชาวเน็ตแซะดาราไทยไม่ช่วยวิกฤติโควิด-19


ให้คะแนน


แชร์

จากภาวะวิกฤติไวรัสโควิด-19 ระบาดหนักในประเทศไทย และมียอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังส่งผลกระทบในด้านต่างๆ เป็นวงกว้าง แต่แล้วก็มีคำถามจากชาวเน็ตบางส่วนที่มองว่าทำไมดาราไทยไม่ช่วยเหลือสังคมในภาวะวิกฤติแบบนี้ อาทิ ดาราจีน เกาหลี นักกีฬาดังๆ แข่งกันบริจาคเงินช่วยรัฐสู้โควิด #หันมาดูดาราบ้านเรา, ดาราควรทำตัวให้เป็นตัวอย่าง ไม่ใช่เห่าเป็นตัวอย่าง, ตลกดี ดาราบางคนเลี่ยงภาษี แต่เรียกร้องให้ตรวจโควิดฟรี ฯลฯ

บุ๋ม ปนัดดา ขอบคุณภาพจากไอจี @boompanadda

ล่าสุด บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี นักแสดง-พิธีกรสาวแซ่บดีกรีนางงาม ได้โพสต์ภาพข้อความที่ชาวเน็ตบางส่วนแซะถึงดาราไทยเกี่ยวกับวิกฤติโควิด-19 พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “ไม่รู้ว่าใครทำอันนี้ขึ้นมา เห็นแชร์กันเต็มเฟส คืออยากจะบอกว่า #หนูก็ทำอยู่นะพี่ นอนตีหนึ่งตีสองมาหลายคืนแล้ว ไหนจะดูงบ เคลียร์รายชื่อ ประสานกับเพื่อนๆ กลุ่มอื่นว่าของลงที่ไหนแล้วบ้าง รพ. ไหนขาดอีกบ้าง?

และอยากจะบอกว่า ดาราบางคนเค้าก็พยายามเป็นกระบอกเสียงแทนประชาชนในมุมมองที่เค้าคิดว่าใช่ มันก็ต่างคนต่างมุม ส่วนรายได้ อย่าเทียบกับต่างประเทศเลย เราได้ไม่เยอะเท่าเค้าขนาดนั้น แล้วถ้าบุ๋มได้ขนาดนั้นนะ หมอมีชุด full form แน่

อยากบอกว่า ใจเย็นๆ กันนะคะ มันไม่ใช่เวลามานั่งด่านั่งว่าคนอื่น เอาโซเชียลมากำจัดพวกเฟคนิวส์และพูดคุยข้อมูลเรื่องจริงกันดีกว่า บุ๋มว่า ทุกคนต้องการกำลังใจในภาวะนี้มากๆ #บุ๋มเชื่อแบบนั้น และจะลงมือทำมากกว่าพูดค่ะ” โดยมีบรรดาคนบันเทิงและแฟนๆ แห่กดไลค์พร้อมทั้งแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ บุ๋ม ปนัดดา ได้โพสต์ภาพอัปเดตการทำงานขององค์กรทำดีในการเตรียมชุด PPE (Personal Protective Equipment) หรือชุดป้องกันตนเอง เพื่อส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตาม รพ. และหน่วยงานต่างๆ ที่จำเป็นต้องใช้ในการทำงานเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งมีผู้ใจบุญร่วมบริจาค พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “ยาวไปคืนนี้ #ชุดppe เนื่องจากมีหลายหน่วยงานติดต่อมาอยากจะบริจาคชุดเช่นเดียวกัน บุ๋มเลยให้ติดต่อกับทางโรงงานโดยตรงเพราะต่างคนต่างช่วยจะดีที่สุด เลยทำให้ตอนนี้โรงงานผลิตไม่ทัน ต่อจากนี้จะเป็นเรื่องของถุงมือและหน้ากากที่จำเป็นต้องใช้ต่อไป ใครเป็นโรงงานผลิตติดต่อมาด้วยค่ะ #องค์กรทำดี #สู้ภัยโควิด”

รวมไปถึงภาพตนเองที่นั่งลิสต์รายชื่อหน่วยงานเพื่อส่งต่อชุดป้องกัน พร้อมทั้งเขียนข้อความว่า “02:30 น. สรุปรายชื่อรอบนี้ 95 รายชื่อ ถ้ารายนามจะเยอะขนาดนี้ กระทรวงสาธารณสุขควรจ้างอิชั้นนะ วันละ 20.- ราคากันเอง นอนน้อยเป็นคืนที่สาม สิวขึ้นสองเม็ด จบการรายงานจาก #องค์กรทำดี”.

อ่านเพิ่มเติม…

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1803056
ขอขอบคุณ : https://www.thairath.co.th/entertain/news/1803056