พชร์ อานนท์ เลื่อนฉายหนัง ห่วงความปลอดภัย สนับสนุน #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ


ให้คะแนน


แชร์

โควิด – พชร์ อาร์นนท์ / เพิ่งจะบรวงสรวงภาพยนตร์ “พจมานสว่างคาตา” พร้อมจ่อคิวเข้าโรงฉายวันที่ 1 เม.ย. ที่จะถึงนี้ แต่ล่าสุด พชร์ อานนท์ ผู้กำกับคนดัง ตัดสินใจเลื่อนฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด ด้วยเข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 พร้อมให้ความร่วมมือกับทางรัฐ และคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ

กดติดตามไลน์ ข่าวสด official account ได้ที่นี่
เพิ่มเพื่อน

ล่าสุดวันที่ 24 มี.ค. “ข่าวสดบันเทิงออนไลน์” ยกหูไปสอบถามถึงการเลื่อนฉาย จากที่ก่อนหน้านี้ผู้กำกับคนดังให้สัมภาษณ์ยืนยันฉายตามกำหนดเดิม

ล่าสุดเห็นว่ามีการเลื่อนฉายหนัง “พจมานสว่างคาตา” แล้ว สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิดที่ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นหรือเปล่า?

“ไม่ๆๆ เหตุที่เลื่อนเพราะว่าหลังโรงหนังปิดด้วย แล้วก็เลื่อนตามที่รัฐบาลประกาศออกมา ตอนนี้คนก็กำลังวุ่นวายอยู่ คิดหนักกันเกี่ยวกับโรคโควิด-19 ทุกคนก็ต้องทำตามมาตรการของรัฐบาล อยู่บ้านอยู่เชื้อเพื่อชาติอะไรแบบนี้”

“เราก็เลยตัดสินใจเลื่อน คือเราเลื่อนตามรัฐบาล แต่ว่าตอนก่อนหน้านั้นที่ยังไม่เลื่อน เพราะเรายังไม่รู้ว่าเหตุการณ์มันเป็นยังไง เลยว่างการฉายตามเดิมไว้ก่อน”

ตอนนี้คือเห็นได้ชัดว่าสถานการณ์มันยังไม่คลี่คลายใช่ไหม?

“ยังไม่คลี่คลาย แล้วคนส่วนใหญ่ก็เลือกที่จะอยู่บ้านมากกว่า เพื่อความปลอดภัย แล้วก็ลดการแพร่ระบาดของโรคด้วย”

อันนี้เป็นการตัดสินใจของเราเองคนเดียวเลยไหม?

“เราก็มีส่วนร่วมในการตัดสินใจด้วยว่ามันน่าจะเลื่อน เพราะว่าโรงหนังมันปิดหมด เราก็ไม่รู้ว่าจะไปฉายที่ไหน หลังจากนี้ก็จะมีคำถามต่อว่าเมื่อไหร่จะได้ฉาย ในส่วนตรงนี้คือเราก็ต้องรอดูสถานการณ์อีกทีว่ามันจะนิ่งเมื่อไหร่ จากนั้นถึงค่อยกำหนดวันฉายใหม่ได้”

แอบเสียดายไหมที่ต้องเลื่อน?

ไม่เสียดายเลย สุดท้ายแล้วเราก็ต้องเลือกความปลอดภัยไว้ก่อน เลื่อนก็เลื่อน อีกอย่างมันไม่ได้เป็นเฉพาะแค่ประเทศเรา แต่โรคระบาดนี้มันเป็นไปทั่วโลก คนในสังคมก็คงไม่มีกะจิตกะใจไปดูหนังหรอก”

“ในฐานะที่เราเป็นคนคนหนึ่งในกลุ่มสังคมใหญ่ เราก็ต้องปฏิบัติตามที่รัฐบาลประกาศออกมา ไม่ใช่ว่าเราจะดึงดันว่าจะฉายๆ ให้ได้ ไม่ใช่อย่างนั้น ตอนนี้ต้องช่วยกันให้ประเทศชาติปลอดภัยเร็วๆ ก่อน”

ในส่วนเนื้อเรื่องของหนัง สามารถฉายช่วงไหนของปีก็ได้ใช่ไหม?

“ได้หมด มุขไม่มีเก่า จริงๆ ในหนังมีมุขเกี่ยวกับโควิด-19 เกี่ยวกับรัฐบาลสั่งว่าให้ทำยังไง เราก็บอกไปในหนังด้วย ซึ่งมีอยู่ 2-3 มุข หนังเราทันสถานการณ์และตอบโจทย์สังคมอยู่แล้ว

“เรียกว่าสถานการณ์ดีขึ้นเมื่อไหร่ โรงหนังเปิดให้ฉายเมื่อไหร่ หนังของเราก็พร้อมฉายทันที เพราะทุกอย่างเสร็จหมดแล้ว ตอนนี้ช่วยกันเป็นกำลังใจให้กันและกันไปก่อนในทุกๆ ฝ่าย ทุกๆ คน และประเทศชาติของเรา”

ขอบคุณภาพ IG : poj_arnon65

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_3813379
ขอขอบคุณ : https://www.khaosod.co.th/covid-19/news_3813379