19 ยังไงก็แพ้ 20! คนแห่ขานรับแคมเปญ “โกวิท-20” ท้าเพื่อน 20 คนบริจาคคนละ 20 ของ “บอย โกสิยพงษ์”


ให้คะแนน


แชร์

นอกจากจะแต่งเพลง “จะไม่ทิ้งกัน” เพื่อส่งเป็นกำลังใจให้ทุกคนบนโลกนี้ท่ามกลางสภาวะการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 แล้ว ล่าสุดนักแต่งเพลงคนดังอย่าง “บอย โกสิยพงษ์” ยังได้ผุดแคมเปญดี ๆ ที่ชื่อว่า “โกวิท20” (#Gowith20) ขึ้นมาอีกด้วย

ทั้งนี้ในรายละเอียดแคมเปญนั้นเจ้าตัวระบุว่ากิจกรรมนี้ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ให้แต่ละคนนั้นบริจาคเงินจำนวน 20 บาทเข้าบัญชี โครงการเพื่อฮีโร่ไทยสู้โควิด 19 จากนั้นก็แคปน้าจอพร้อมกับท้าไปยังเพื่อน ๆ ในโลกโซเชียลอีก 20 คนในการทำกิจกรรมดังกล่าว

โดยเงินที่ได้จากการบริจาคนั้นจะถูกนำไปซื้ออุปกรณ์การแพทย์และอาหารให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศ ซึ่งนักแต่งเพลงเชื่อว่าหากทุกคนร่วมใจกันก็จะฝ่าฟันสถานการณ์การแพร่เชื้อโควิดฯ ไปได้อย่างแน่นอน

“campaign ของพวกเราชื่อ “โกวิท20” (เผื่อต่างประเทศจะเอาไปใช้บ้างจึงเขียนเป็นภาษาอังกฤษ #Gowith20) ซึ่งแค่จำนวนเลขก็บอกแล้วว่า 20 นั้นเหนือ 19 อย่างแน่นอน”
.
“เราขอท้าคุณ ไปชวนเพื่อนอีก 20 คน (ที่คิดว่าสามารถเสียสละได้ 20บาทขึ้นไป) โอนเงินคนละ 20 บาท มาช่วยชาติกัน หากทุกคนร่วมใจ แป๊ปเดียวเราก็จะช่วยโรงพยาบาลคุณหมอและคุณพยาบาลต่างๆ (ที่ทำงานหนักและเสียสละมากกว่าเราหลายขุมนัก) ได้แล้ว!”
.
“วิธีทำคือ capture หน้าจอที่คุณโอนเงินแล้วลบเลขบัญชีของคุณออก(เพื่อป้องกันมิจฉาชีพ ) และถ่ายรูปของตัวคุณเองกับสลิปนั้น เพื่อแสดงว่าคุณได้ช่วยแล้ว post ภาพของคุณ พร้อมกับโปสเตอร์ของโครงการในโซเชียลของคุณ แล้วชวนเพื่อนอีก 20 คน เหมือนที่เรา post นี้”
.
“รับรอง โควิด 19 แพ้ โกวิท 20แน่นอน!!”

ทั้งนี้หลังจากที่เจ้าตัวได้มีการผุดแคมเปญนี้ขึ้นมาก็ได้มีคนเข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างมากมาย รวมไปถึงคนบันเทิง อาทิ เต็ด ยุทธนา บุญอ้อม, น้ำชา ชีรณัฐ ญุสานนท์, หญิงแย้ นนทพร ธีระวัฒนสุข ฯลฯ

ดูข่าวต้นฉบับ

ที่มา : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000030004
ขอขอบคุณ : https://mgronline.com/entertainment/detail/9630000030004